Công chức Indonesia sẽ làm việc từ văn phòng và tại nhà từ tháng 9

11:08, 17/08/2023

Mục đích để giảm tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng ở thủ đô của Indonesia.

Chính quyền tỉnh Jakarta của Indonesia đã quyết định áp dụng hình thức làm việc kết hợp từ văn phòng và tại nhà, bắt đầu từ tháng 9 năm nay. Theo giới chức tỉnh Jakarta, mô hình làm việc này là bắt buộc đối với các công chức.

 

Theo đó, các công chức làm việc trong những bộ phận dịch vụ sẽ phải làm việc tại văn phòng. Công chức không liên quan đến dịch vụ như bộ phận lập kế hoạch và những bộ phận khác có thể bắt đầu làm việc tại nhà.

Hiện một số công ty tư nhân tại Jakarta đã thực hiện mô hình làm việc kết hợp 50-50. Tức một nửa làm việc tại nhà và một nửa làm việc tại văn phòng.

Theo bảng xếp hạng của Công ty giám sát chất lượng không khí IQAir, thủ đô Jakarta của Indonesia trong tuần qua đã trở thành thành phố lớn ô nhiễm nhất thế giới. Theo đó, Jakarta và các vùng lân cận đã thường xuyên ghi nhận mức độ ô nhiễm bụi mịn PM 2.5 cao gấp nhiều lần mức khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, vượt xa các thành phố ô nhiễm nghiêm trọng khác như Riyadh (Saudi Arabia), Doha (Qatar) và Lahore (Pakistan).

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nước G20 tiếp tục bất đồng về cắt giảm khí thải
Ngày 29-7 (giờ Việt Nam), Reuters cho hay, Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã thất bại trong việc thống nhất các mục tiêu cụ thể trong cắt giảm khí thải.
30/07/2023
Tổng thống Indonesia thăm Trung Quốc, ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác
Ngoại trưởng Indonesia cho biết, tại cuộc hội đàm song phương, Tổng thống Joko Widodo và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tập trung thảo luận về việc tăng cường hợp tác kinh tế theo hướng cùng có lợi.
28/07/2023
Triều Tiên chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26-7 cho biết, Bình Nhưỡng sẽ tổ chức một buổi lễ lớn kỷ niệm 70 năm ký kết hiệp định đình chiến trong chiến tranh Triều Tiên, đồng thời đón đoàn quan chức nước ngoài đầu tiên sau thời gian đại dịch Covid-19.
27/07/2023
Philippines cắt đường dây nóng trên biển với Trung Quốc
Lực lượng tuần duyên Philippines cho biết đã ngừng sử dụng đường dây nóng với phía Trung Quốc vì cho rằng "có cũng như không". Trước đó, Manila nói đã gọi Bắc Kinh về vụ việc bãi Cỏ Mây nhưng không ai trả lời.
16/08/2023