Động đất 7,3 độ tấn công Indonesia, cảnh báo sóng thần được bật

10:26, 25/04/2023

Sớm nay (25/4), một trận động đất 7,3 độ Richter đã xảy ra ở phía tây đảo Sumatra của Indonesia, gây ra cảnh báo sóng thần trong thời gian ngắn, Cơ quan Địa Vật lý Indonesia (BMKG) cho biết.

Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất lớn nhỏ
Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất lớn nhỏ

Hãng Reuters đưa tin, động đất xảy ra vào khoảng 3h sáng giờ địa phương, ở độ sâu 84km. Dữ liệu của BMKG cho thấy, một loạt dư chấn đã xảy ra sau trận động đất. Hiện cảnh báo cư dân di chuyển xa khỏi bờ biển đã được dỡ bỏ.

Người phát ngôn Abdul Muhari của cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết, nhà chức trách đang thu thập dữ liệu từ các hòn đảo gần tâm chấn nhất.

Tại Padang, thủ phủ của Tây Sumatra, người dân có thể cảm nhận được những chấn động mạnh. Ông Abdul nói: "Một số người rời khỏi nhà. Hiện một số người đã tránh xa biển". Quan chức này cho biết, cho tới giờ, chưa có thiệt hại nào được ghi nhận dù động đất khá mạnh.

Hình ảnh trên truyền hình Indonesia cho thấy, cư dân Padang sơ tán bằng xe máy hoặc đi bộ tới vùng đất cao hơn. Một số người mang theo ba lô, trong khi những người khác túm tụm với nhau dưới ô để tránh mưa.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất, vì nước này nằm trên cái gọi là Vành đai lửa Thái Bình Dương - một vòng cung núi lửa và các đường đứt gãy ở lòng chảo Thái Bình Dương.

Theo vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2023
Năm nay là lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hội nghị Diễn đàn châu Á Bác Ngao khôi phục đầy đủ các cuộc họp trực tiếp, với sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu.
30/03/2023
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Argentina ngày càng thực chất và hiệu quả
Nhận lời mời của Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức nước Cộng hòa Argentina từ ngày 23-28/4/2023. Sáng ngày 24/4, tại trụ sở Quốc hội Argentina, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiến hành hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Cecilia Moreau.
25/04/2023
Hệ quả của biến đổi khí hậu
BHG - Người dân ở nhiều khu vực Nam Á và Đông Nam Á đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, được cho là do tác động của biến đổi khí hậu. Tình trạng nắng nóng trên diện rộng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống của người dân.
22/04/2023
Tên lửa lớn nhất thế giới cất cánh trong chuyến thử nghiệm đầu tiên

Tên lửa đưa tàu Starship lên vũ trụ đã được phóng từ sân bay vũ trụ Starbase của SpaceX ở Boca Chica, bang Texas của Mỹ, vào lúc 8h33 giờ địa phương (20h33, giờ Việt Nam).

21/04/2023