Nga bắt giữ công dân Ukraine vì hoạt động gián điệp

07:45, 16/04/2020

Ngày 15/4, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã bắt giữ một nhóm công dân Ukraine tại bán đảo Crime vì hoạt động gián điệp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bộ phận báo chí của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo cơ quan này đã bắt giữ một nhóm công dân Ukraine tại bán đảo Crime khi đang âm mưu tổ chức đánh bom, thu thập thông tin thuộc bí mật quốc gia của Nga và tiến hành tuyển mộ các công dân Nga hoạt động vì lợi ích của họ.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn thông báo của FSB cho biết, “Trên lãnh thổ Cộng hòa Crime đã ngăn chặn hoạt động của Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, nhằm tổ chức và thực hiện các hành vi khủng bố phá hoại, đánh cắp thông tin bí mật nhà nước và tuyển dụng công dân Nga”.

Theo RIA Novosti, các hoạt động nói trên được tổ chức bởi Đại tá Akhmedov Oleg Alisherovich, sinh năm 1975, người đứng đầu đơn vị tình báo quân đội Ukraine, đóng tại thành phố Kherson của nước này.

Đại tá Akhmedov được cho là đã tuyển mộ một nhóm điệp viên, trong đó có "một quân nhân thuộc Lực lượng vũ trang Nga, bị nghi ngờ cấp cho các đại diện tình báo quân đội Ukraine những thông tin liên quan bí mật nhà nước và một công dân Ukraine bị nghi ngờ thực hiện các hoạt động gián điệp theo chỉ đạo của các cơ quan đặc biệt Ukraine.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố ánh sáng: Những cảnh đẹp thế giới về đêm

Chùm ảnh ban đêm của tác giả Luca Campigotto, được trưng bày tại cuộc triển lãm "Nocturne" ở New York, đem đến cái nhìn mới về những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới trong khung cảnh không một bóng người, chìm trong ánh sáng đèn lung linh huyển ảo.

15/04/2020
Tổng thư ký LHQ chỉ trích thông tin sai lệch về đại dịch Covid-19

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ngày 14/4 cảnh báo thế giới đang phải đối mặt với một dịch bệnh nguy hiểm đó là thông tin sai lệch về Covid-19. Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 14/4 thông báo về chiến dịch của Liên hợp quốc nhằm công bố trên mạng những số liệu và khoa học để đối phó với những thông tin sai lệch liên quan tới Covid-19 mà ông coi là một chất độc đang khiến cuộc sống của chúng ta gặp nguy hiểm.

15/04/2020
Truyền thông Australia ca ngợi nỗ lực chống dịch COVID-19 của Việt Nam

Truyền thông Australia nhận xét Việt Nam nhờ có sự kết hợp và tính đoàn kết cao, cho đến nay đã tránh được sự tàn phá của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 như đang xảy ra ở châu Âu và Mỹ. Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 13/4, trang tin 7news.com.au đăng bài viết của Chris Humphrey và Bac Phạm của Hãng thông tấn Australia (AAP), trong đó nhận xét Việt Nam, nhờ có sự kết hợp giữa hành động sớm, xét nghiệm rộng rãi, kiểm dịch mạnh mẽ và đoàn kết xã hội...

14/04/2020
Italy vượt mốc 20.000 người thiệt mạng vì Covid-19

Tổng số người thiệt mạng vì dịch Covid-19 tại Italy đã chính thức vượt qua cột mốc 20.000 người khi ghi nhận thêm 566 ca tử vong trong ngày 13/4. Dù ghi nhận dịch đang đi xuống nhưng giới chức y tế Italy tuyên bố nước này vẫn chưa kết thúc giai đoạn 1.

14/04/2020