Sạt lở đá gây hư hỏng nhà dân tại xã Lũng Pù

08:55, 30/06/2023

BHG - Trong các đêm 26, 27, 28.6, trên địa bàn xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc xảy ra mưa to, tại một số điểm đã xảy ra tình trạng đất đá trên núi lăn xuống đường. Đặc biệt vào khoảng 21 giờ ngày 27.6, 3 tảng đá khoảng 4m3 bất ngờ lăn từ trên núi xuống làm hư hỏng hoàn toàn căn nhà gỗ của gia đình ông Hờ Mí Pó và hư hỏng một bên nhà của ông Hờ Mí Vư đều cùng trú tại thôn Xúa Do. Thời điểm đó, gia đình ông Pó đang sang nhà hàng xóm chơi, rất may không có thiệt hại về người.

Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà động viên gia đình ông Hờ Mí Pó.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho các gia đình. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các phòng, ban có phương án hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình bị thiệt hại để sớm ổn định cuộc sống. 

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo nhằm giảm nhẹ thiên tai
BHG - Trước những diễn biến bất thường, khó lường của thời tiết và tránh bị động trong phòng, chống thiên tai (PCTT). Trong những năm qua Đảng và Nhà nước luôn chú trọng đầu tư nâng cao năng lực công tác dự báo, từ đó có thể đưa ra những cảnh báo về các hiện tượng xảy ra, sớm thông tin cảnh báo thiên tai tới cộng đồng cư dân. Là yếu tố quyết định để điều hành các hoạt động ứng phó thiên tai, theo đó tỉnh Hà Giang cũng đặc biệt quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động các trạm thủy văn, trạm quan trắc trên địa bàn nhằm đưa ra những quyết định, sự chuẩn bị khi có thiên tai xảy ra.
28/05/2023
Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại Vị Xuyên và Thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 26.5, Đoàn công tác của Chi cục Kiểm lâm tỉnh đi kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) tại huyện Vị Xuyên và Thành phố Hà Giang. Đây là 2 địa phương có điện tích rừng lớn, thời gian qua có xảy ra các vụ cháy rừng.
27/05/2023
“Rõ ngành, rõ việc, rõ trách nhiệm” thực hiện phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
BHG - Cuộc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại chợ trung tâm thành phố Hà Giang vừa thành công tốt đẹp. Đây là cuộc diễn tập lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng trên nhiều phương diện, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đến các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh.
26/05/2023
Sạt lở đá làm hư hỏng nhà lớp học tại xã Thanh Thủy
BHG - Do ảnh hưởng của mưa to kéo dài, sáng 24.6, trên địa bàn thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) xảy ra tình trạng sạt lở đá nguy hiểm. Cụ thể, hai tảng đá to khoảng 1m3 và 2m3 từ trên núi rơi xuống, làm lún mặt đường một hố to, gây mất an toàn giao thông (đoạn đường từ xã Thanh Thủy đi xã Thanh Đức), sau đó rơi vào dãy nhà lớp học của Trường PTDT Bán trú Tiểu học Thanh Thủy, làm thủng mái tôn, sập một phần tường bê tông, mái hiên, thiệt hại ước tính khoảng 100 triệu đồng.
25/06/2023