Xử phạt người cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

06:32, 06/07/2024

BHG - Ngày 5.7, Công an thành phố Hà Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với M.V.T, trú tại  Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc” trên mạng xã hội Facebook.

Công an thành phố làm việc với M.V.T.
Công an thành phố làm việc với M.V.T.

Trước đó, ngày 4.7, qua công tác nắm tình hình và phản ánh của quần chúng nhân dân trên không gian mạng, Công an thành phố phát hiện tài khoản Facebook có tên “Thi Anh đã đăng tải 1 video trên trang cá nhân Facebook có nội dung liên quan đến việc mưa lũ gây ngập úng nghiêm trọng trên Quốc lộ 4C (đoạn qua khu vực phường Quang Trung, TP. Hà Giang) kèm theo nội dung “Tìm đường đi ăn thịt chó lá mơ”. Bài viết trên đã thu hút nhiều lượt quan tâm, chia sẻ, bình luận của người dân và cộng đồng mạng, gây hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến việc di chuyển, đi lại của nhân dân, gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Cơ quan Công an đã nhanh chóng xác minh, làm rõ chủ tài khoản Facebook có hành vi vi phạm trên. Tại cơ quan Công an, M.V.T đã thừa nhận hành vi của mình là sai quy định của pháp luật, có thể gây ra hậu quả, tác động xấu cho người dân và cam kết không tái phạm. Hành vi này đã vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử”. Công an thành phố Hà Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với M.V.T

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Hà Giang nói riêng liên tục xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài gây ngập úng, sạt lở nhiều tuyến đường, gây ắc tắc giao thông, tác động không nhỏ đến đời sống kinh tế, xã hội của nhân dân. Do đó, khi chia sẻ, đăng tải những thông tin liên quan đến tình hình mưa lũ trên không gian mạng, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tìm hiểu tình hình thực tế các khu vực, tuyến đường xảy ra tình trạng ngập úng, sạt lở để kịp thời thông tin đến người dân có hướng di chuyển và sắp xếp công việc phù hợp. Tránh chia sẻ, đăng tải những thông tin sai sự thật, sử dụng hình ảnh cắt ghép về mưa lũ để câu view, câu like hay phục vụ sở thích cá nhân... gây hoang mang, lo lắng cho người dân, ảnh hưởng đến việc lưu thông, di chuyển, đi lại của phương tiện và nhân dân. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Lân – Văn Dũng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chốt 3 luật mới về bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024
Với việc được Quốc hội thông qua, Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ có hiệu lực từ 1/8/2024, sớm hơn 5 tháng so với quy định trước đó.
29/06/2024
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật ngăn ngừa tội phạm “tín dụng đen”
BHG - Thời gian qua, các hoạt động tội phạm liên quan đến “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh có chiều hướng phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới. Vì vậy, các cấp chính quyền, đoàn thể, lực lượng chức năng từ tỉnh đến cơ sở đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”.
27/06/2024
Chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động kinh doanh buôn bán giống cây trồng, thuốc BVTV, phân bón
BHG - Qua kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, buôn bán giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) 5 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh, ngành chức năng đã phát hiện tình trạng buôn bán giống cây trồng, phân bón, thuốc BVTV không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhập lậu từ Trung Quốc bày bán công khai tại các chợ phiên vùng cao, khu vực giáp biên; nguy cơ ảnh hưởng tới sản xuất, sức khỏe con người, vật nuôi và chất lượng sản phẩm. Vì vậy, ngày 18.6.2024,
26/06/2024
6 tháng đầu năm gia tăng số vụ và người tử vong vì tai nạn giao thông
BHG - Mặc dù đã tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tăng so với cùng kỳ.
24/06/2024