Cần xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh

11:19, 01/07/2024

BHG - Bất cứ ai khi đi qua cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Mắt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, dù là đi bộ, đi xe đạp, đi xe máy đều ái ngại trước cảnh lộn xộn bán hàng trên vỉa hè, xe ô tô, xe máy đậu đỗ dưới lòng đường ở khu vực này.

Tại đây, các quán hàng ngang nhiên kê bàn, ghế trên vỉa hè, lò nướng, máy ép nước mía, xe đẩy bán quần áo, giày dép dưới lòng đường, xe tắc xi đỗ hai bên đường xe đón, trả khách… Tuy nhiên, không thấy bất cứ lực lượng chức năng nào của phường Minh Khai hay trật tự đô thị thành phố Hà Giang nhắc nhở. Vỉa hè như biến mất khi lấp đầy ở đây là đủ loại đồ ăn, hàng hóa được bày bán, hay biển hiệu, bàn ghế của các hàng, quán.

 
 Trước cổng ra vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các loại xe đỗ lộn xộn, hàng quán bày bán la liệt chắn hết lối ra vào.
Trước cổng ra vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các loại xe đỗ lộn xộn, hàng quán bày bán la liệt chắn hết lối ra vào.

Thực tế cho thấy, việc hình thành nhóm bán hàng ngoài một vài thuận tiện trước mắt cho một bộ phận người mua, bán hàng thì đây giống như một cái chợ tự phát, gây ra không ít phiền toái, hệ lụy mà trước hết là vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Khu vực bán hàng tự phát này tồn tại đã một thời gian khá dài, đủ mặt hàng được các tiểu thương bày bán, từ những hàng hoa quả, hàng nước cho đến hàng ăn sáng… Không những vậy, bán hàng ngay trên vỉa hè, đường giao thông. Vào giờ cao điểm, người mua, kẻ bán dựng xe tràn lan trên lòng, lề đường khiến cho giao thông tại đây trở nên lộn xộn, gây mất mỹ quan đô thị và mất vệ sinh môi trường.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng, lực lượng quản lý đô thị phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) cần giải toả, dẹp bỏ khu vực bán hàng này để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, sự an toàn cho người tham gia giao thông. Đảm bảo mỹ quan khu vực cổng chính Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Mắt và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Giang.

Bài, ảnh: Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật qua phiên tòa xét xử lưu động
BHG - Cùng với việc thực hiện tốt công tác xét xử tại Hội trường xét xử Tòa án, thời gian qua, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Xín Mần đã tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động (XXLĐ) tại cơ sở những vụ án liên quan đến các loại tội phạm có xu hướng gia tăng, được dư luận xã hội quan tâm. Qua đó, nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, răn đe, phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.
31/05/2024
Chốt 3 luật mới về bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024
Với việc được Quốc hội thông qua, Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ có hiệu lực từ 1/8/2024, sớm hơn 5 tháng so với quy định trước đó.
29/06/2024
Hội nghị trực tuyến về dự thảo Nghị định quy định của Luật Nhà ở
BHG - Sáng 27.5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo một số sở ban, ngành có liên quan.
28/05/2024
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật ngăn ngừa tội phạm “tín dụng đen”
BHG - Thời gian qua, các hoạt động tội phạm liên quan đến “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh có chiều hướng phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới. Vì vậy, các cấp chính quyền, đoàn thể, lực lượng chức năng từ tỉnh đến cơ sở đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”.
27/06/2024