Phòng giao dịch Agribank Vĩnh Tuy giúp khách hàng tránh một vụ lừa đảo chuyển tiền
BHG - Chiều 23.3, một khách hàng là Đ.T.H, đã đến Phòng giao dịch Vĩnh Tuy, thuộc Agribank Chi nhánh Bắc Quang - Hà Giang để thực hiện chuyển số tiền 12 triệu đồng vào số tài khoản mà người lạ cung cấp. Sau khi xem xét kỹ, nhận thấy đây là một dạng lừa đảo qua mạng, với kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm của các giao dịch viên tại Phòng giao dịch Vĩnh Tuy, đã tư vấn cho khách hàng, giúp khách hàng nhận thấy đây là một vụ lừa đảo thông qua mạng facebook, đồng thời dừng không thực hiện chuyển tiền cho người lạ.
Hình ảnh khách hàng Đ.T.H đến Agribank Vĩnh Tuy chuyển tiền cho người lạ để nhận hàng hóa từ nước ngoài về |
Theo đó, nội dung tin nhắn giữa khách hàng Đ.T.H với người lạ trên facebook, như sau: "Được rồi tình yêu của tôi, công ty giao hàng họ nói rằng họ đến nước bạn ngay lập tức, bạn phải trả cho họ chi phí hải quan để họ sử dụng nó để giải quyết hải quan ở nước bạn, cho phép họ giao hàng cho bạn qua địa chỉ nhà bạn đồng ý". (Hàng hóa nhận được là vàng, giầy dép, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa...).
Hình thức lừa đảo nhận quà từ nước ngoài chuyển về thông qua mạng xã hội, tin nhắn nhưng phải nộp “tiền phí tại hải quan” sân bay đã được các đối tượng lừa đảo thực hiện từ rất lâu, nhưng vẫn có nhiều người dân chưa nắm bắt được thông tin, chưa cảnh giác trước các đối tượng lừa đảo và thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng dẫn đến mất tiền.
Agribank Hà Giang khuyến cáo, khách hàng tuyệt đối không được thực hiện theo hướng dẫn của người lạ, tự dưng làm quen, kết bạn thông qua mạng facebook, zalo, sau đó lừa đảo gửi quà và phải đóng “tiền phí hải quan” tại sân bay mới được nhận quà.
Chu Mạnh Hải - Agribank Hà Giang
Ý kiến bạn đọc