Truy tố bốn "phù thủy" bẫy tình cướp tài sản

07:53, 22/04/2011
Viện KSND TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án dùng thuốc mê cướp tài sản đối với Nghiêm Xuân Thảo Ly (43 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) cùng 3 đồng phạm khác gồm Nguyễn Thị Tư (tự Tư Anh, 49 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Ngô Thị Tuyết Hương (49 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Lê Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi, ngụ Kiên Giang).

Nghiêm Xuân Thảo Ly từng có chồng và 3 con sống tại thị xã Hậu Thanh, tỉnh Hậu Giang. Năm 2000, do không chịu nổi người vợ ăn chơi, đua đòi nên anh H.V.L. (chồng của Ly) ly hôn với Ly. Cũng từ đây, Ly bắt đầu lao vào cuộc sống bằng những trò lừa tình, lừa tiền. Dù nhan sắc chỉ thường thường bậc trung nhưng bù lại Ly có giọng nói ngọt như mía lùi nên dễ dàng dụ các "quý ông" hảo ngọt vào tròng. Các đệ tử dưới trướng Ly cũng có cuộc đời tương tự.

Nguyễn Thị Tư sinh ra và lớn lên tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Hết lớp 5, Tư phải nghỉ học để đi làm thuê. Năm 1992, cũng do thói ăn chơi đua đòi, không chịu được cảnh làm thuê, Tư bán luôn cả nhà đang ở, trở về sống với gia đình dưới ghe để bán than, củi. Năm 2001, sau khi chồng qua đời, Tư không tu chí làm ăn để nuôi con ăn học, lo cho gia đình mà nhận làm đệ tử của Ly, tham gia đầu độc, cướp tài sản.

Kế đến, Lê Nguyễn Ngọc Hà mới học hết lớp 1. Gia đình khó khăn, sau khi chồng chết vào năm 2000, Hà gửi luôn đứa con duy nhất mới 3 tuổi cho bà ngoại, gia nhập nhóm các "phù thuỷ" gây án. Người cuối cùng trong nhóm là Ngô Thị Tuyết Hương, dù vẫn có gia đình đàng hoàng và đang sống với chồng và có con đã lớn (SN 1993) nhưng thị nổi tiếng là một "phù thuỷ" gây mê kinh hoàng chỉ đứng sau Ly.

4 đối tượng: Ly, Hà, Tư và Hương.

Theo cáo trạng, Ly là kẻ cầm đầu và tham gia hầu hết các vụ cướp. Theo đó, Ly đóng vai chính là người tình của nạn nhân để đồng bọn thực hiện các công đoạn còn lại. Thủ đoạn của băng nhóm này là, sau khi làm quen với "con mồi", Ly sẽ rủ họ vào khách sạn để "quan hệ", các đối tượng còn lại thì chuẩn bị sẵn bia, cà phê hoặc nước giải khát có pha thuốc ngủ để đưa cho Ly lừa nạn nhân uống. Khi "người tình" ngủ say thì Thảo Ly lột sạch tài sản của họ rồi cùng đồng bọn tẩu thoát khỏi hiện trường.

Vào tháng 8/2008, ông N.V.M. (SN 1954, ngụ quận 3) đi ăn cơm ở quán thì được hai người phụ nữ xưng tên Thuỷ (do Thảo Ly đóng vai), và Hương (Nguyễn Thị Tư) đến làm quen, xin số điện thoại di động. Khoảng một tuần sau, Ly gọi điện thoại rủ ông M. đi uống cà phê, sau đó rủ ông M. đến khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 để "vui vẻ". Tuy nhiên, do hôm đó ông M. không uống cà phê có thuốc ngủ do Ly đưa nên thoát nạn.

Khoảng 2 tuần sau, Ly lại điện thoại cho ông M. và rủ đến khách sạn Hoàng Yến nằm trên đường Hồng Bàng, quận 5. Ly kêu Tư và Hương đến thuê phòng trước, ông M. đến sau thuê phòng ở bên cạnh. Sau đó, ông M. sang rủ Ly và Hương sang phòng ông uống bia. Bia bọt vừa dọn ra thì Hương liền rủ ông M. vào phòng tắm để Ly ở ngoài bỏ thuốc ngủ vào lon bia của ông M.. Tắm xong, ông M. ngồi uống bia với Hương và Ly, tiếp đó cả ba chuẩn bị quan hệ tình dục thì ông M. ngấm thuốc mê. Lúc này, Ly, Hương và Tư (từ phòng bên sang) lục soát trên người ông M. cướp được gần 50 triệu đồng rồi tẩu thoát. Ông M. ngủ đến 20 tiếng sau mới tỉnh dậy thì biết mình bị "lột sạch" nên đã ra Công an trình báo.

Cùng chung hoàn cảnh như ông M., ông Q.B.H. (Việt kiều Mỹ) cũng bị Ly và Tư dụ vào khách sạn cho uống ly nước sinh tố, sau đó quan hệ rồi bị cướp 3 chỉ vàng, 30 USD, điện thoại di động… rồi tẩu thoát. Tương tự, ông T.V.H. cũng bị cướp 10 triệu đồng, 1 điện thoại; ông P.T.K. bị cướp 2 chỉ vàng, 2 triệu đồng, 1 điện thoại di động.

Theo đó, chỉ trong vòng 1 năm (từ giữa 2007 đến 8/2008), chỉ tính riêng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Ly và đồng bọn đã thừa nhận thực hiện tổng cộng 22 vụ cướp khác với tổng giá trị chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới hàng trăm triệu đồng. Trong số này chỉ có 14 vụ là xác định được bị hại và qua đối chất với các nạn nhân, Ly và đồng bọn chỉ thừa nhận chiếm đoạt số tài sản trị giá gần 89 triệu đồng.

Ngoài các vụ án gây ra tại TP Hồ Chí Minh, trong khoảng thời gian này, Ly và đồng bọn đã thực hiện hàng chục vụ cướp tương tự trên địa bàn các tỉnh, TP Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến ngày 18/9/2008, khi Ly và Hà vừa thực hiện xong một "phi vụ" thì bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ. Từ lời khai của hai đối tượng này, Công an TP Cần Thơ tiếp tục bắt Nguyễn Thị Tư vào ngày 8/11/2008, riêng Ngô Thị Tuyết Hương ra đầu thú vào ngày 27/12/2008.

Với tội danh và thủ đoạn như trên, Ly đã bị TAND ba nơi xử phạt tổng cộng 29 năm tù, Tư 18 năm, Hà 8 năm tù và Hương 17,5 năm tù. Tất cả các bản án trên, Ly và đồng bọn vẫn chưa thi hành vì đang phải chuẩn bị hầu tòa ở Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh tiếp.


CAND

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội Quản lý thị trường huyện Mèo Vạc tiêu huỷ 95,5 kg thuốc tân dược lậu, 300 kg men rượu giả
HGĐT- Sáng 29.3, Đội quản lý thị trường huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Mèo Vạc tiến hành tiêu huỷ toàn bộ 95,5 kg thuốc tân dược và 300 kg men rượu giả không rõ nguồn gốc xuất xứ được Đội quản lý thị trường và Trung tâm Y tế huyện phát hiện và thu giữ được trong một tháng trở lại đây.
30/03/2011
Bắt giữ trên 1 tấn thịt gà và 18.000 quả trứng gà nhập lậu không rõ nguồn gốc
HGĐT- Rạng sáng ngày 29/3, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, trên đường Quốc lộ 4C huyện Đồng Văn - Hà Giang, địa phận xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Đội Quản lý thị trường số 1 Thành phố Hà Giang đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải nhẹ chở hàng không rõ nguồn gốc.
29/03/2011
Gia tăng các vụ kiều nữ lừa đại gia
Một trong những vụ lừa vô lý và lạ lùng nhất trong đó nạn nhân là 2 đại gia buôn ôtô sừng sỏ ở Hà Nội và TP HCM. Cả hai người đều có trong tay tiền tỉ, quan hệ rộng, hiểu biết nhiều, nhưng đều sa vào lưới nhền nhện của một cô gái không nghề, trình độ chỉ đến lớp 9. Đặc biệt, kiều nữ “chân ngắn” còn cho các đại gia trên dính bẫy hết sức vô lý và buồn cười.
28/03/2011
Đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống cháy, nổ ở chợ trung tâm thành phố Hà Giang
HGĐT- Chợ trung tâm Thành phố Hà Giang là nơi giao lưu buôn bán, trao đổi hàng hoá lớn nhất của tỉnh ta. Với khối lượng hàng hoá đa dạng và phong phú có giá trị tài sản lớn, trong đó có nhiều mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho các hộ kinh doanh cũng như người dân đến mua hàng được Ban quản lý chợ đặt lên hàng đầu,
28/03/2011