Lật xe ô-tô kéo rơ-moóc

08:23, 18/11/2008

HGĐT- 12 giờ, ngày 14.11, tại km 53, Quốc lộ 4c (Hà Giang - Đồng Văn, cách thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ 4 km), xe ô - tô mang BKS 22L 4281 của Công ty TNHH Việt Loan (Tuyên Quang) kéo rơ - moóc mang BKS 22R 0007 chở máy xúc nặng gần 50 tấn bị lật ngay đoạn cua gấp của đoạn đường trên, gây tắc đường trong nhiều giờ.


 

 Toàn cảnh lật xe ô-tô.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của huyện Quản Bạvà đội cứu hộ đã có mặt kịp thời triển khai mở đường tránh, giải tỏa phần lớn lượng xe ô - tô, xe máy bị ách tắc, đồng thời cẩu, kéo xe gặp nạn giải phóng lòng đường. Sau những nỗ lực của các lực lượng cứu hộ, đến 17 giờ 30 cùng ngày, cung đường bị tắc đã hoàn toàn được giải phóng.


Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân gây lật xe do đường cua quá gấp, xe chở quá tải, quá khổ, lái xe không xác định được mức độ nguy hiểm và có phương án xử lý hợp lý.


Thiết nghĩ, hiện nay các công trình xây dựng trọng điểm trên địa bàn các huyện vùng cao phía Bắc đã và sẽ được triển khai thực hiện, đặc biệt là các công trình xây dựng thủy điện, sẽ cần vận chuyển một lượng lớn máy móc hạng nặng và thiết bị siêu trường siêu trọng đến chân các công trình. Vì thế các cơ quan chức năng, cùng các đơn vị vận tải cần có các biện pháp cụ thể hơn nữa trong quá trình vận tải.


Đức Dũng - An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về vụ nổ mìn trên sới bạc đêm 6.10: “Sẽ tìm bằng được, xử lí bằng được với quan điểm, tư tưởng đấu tranh rõ ràng, sòng phẳng”
HGĐT- Như Báo Hà Giang đã đưa tin về vụ nổ tại sới bạc ở ngôi nhà số 90, tổ 16, phường Nguyễn Trãi (TXHG) đêm 6.10 làm 1 người chết và nhiều người bị thương. Đến nay, Công an TXHG đã ra quyết định khởi tố vụ án trên.
27/10/2008
Công an thị xã Hà Giang: Bắt quả tang vụ đánh bạc
HGĐT- 15giờ, 40 ngày 22. 10, tại tổ 8, phường Minh Khai, Tổ công tác thuộc Đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thị xã Hà Giang đã bắt quả tang 4 đối tượng đang có hành vi đánh bài ăn tiền.
24/10/2008
Ngăn chặn đưa tiền chất vào sản xuất ma túy tổng hợp
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng phạm tội ma túy đã đưa lượng tiền chất được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp, y tế vào sản xuất các chất ma túy tổng hợp để thu lợi lớn.
24/10/2008
Lừa đảo “chạy” cả vào… trường an ninh
Ngày 22-10, Cơ quan điều tra công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Duy Trọng (SN 1984, HKTT tại thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Lưu Mạnh Thắng (SN 1982, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới hình thức “chạy” suất đi học ở trường Trung cấp An ninh.
23/10/2008