Xử lý tang vật, phương tiện bị tịch thu hết thời hạn tạm giữ

13:42, 18/03/2007

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn về quản lý, xử lý tang vật, phương tiện hết thời hạn tạm giữ theo thủ tục hành chính.


Theo đó, những tang vật, phương tiện bị tạm giữ theo thủ tục hành chính, sau khi hết thời hạn thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết công khai mà vẫn không xác định được chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp hoặc những người này không đến nhận, thì phải bị tịch thu sung quỹ Nhà nước.

Những tang vật, phương tiện bị tạm giữ do vi phạm hành chính nhưng chưa đến mức bị tịch thu, được trả lại chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng thì người nhận lại phải nộp phí lưu giữ, bảo quản tang vật, phương tiện trong thời gian bị tạm giữ. Mức phí lưu giữ, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ do HÐND tỉnh, thành phố quy định. Số phí thu được để lại một phần chi phí phát sinh của công tác thu phí, còn lại phải kê khai và nộp đầy đủ, kịp thời vào ngân sách Nhà nước.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng tặng bằng khen cho 2 thanh niên cứu tàu
Hôm nay, Thủ tướng đã ký quyết định tặng bằng khen cho hai anh Nguyễn Văn Dân và Nguyễn Văn Tình, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Hai nông dân này đã cứu đoàn tàu Thống Nhất SE1 tránh khỏi vụ tai nạn với xe tải trên đường sắt. >Tâm sự của hai thanh niên cứu đoàn tàu
27/02/2007
Nghị định về quân nhân chuyên nghiệp trong Quân đội nhân dân Việt Nam
Ngày 1-2, Chính phủ ban hành Nghị định quy định về quân nhân chuyên nghiệp trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Theo Nghị định, quân nhân chuyên nghiệp là quân nhân có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cần thiết cho công tác chỉ huy, chiến đấu, xây dựng quân đội và tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.
27/02/2007
1.083 trường hợp vi phạm luật giao thông đã bị xử lý
(HGĐT)- Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết nguyên đán, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã tăng cường, tuần tra, kiểm soát và triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn các biểu hiện vi phạm Luật giao thông.
23/02/2007
Mất trắng hàng chục tỷ đồng vì chiêu lừa đảo bằng kinh doanh đa cấp
Sáng 16-3, hàng trăm khách hàng thuộc các đại lý tại Hải Phòng của Công ty Kim Long (Hà Nội) đã kéo đến các cơ quan chức năng của TP Hà Nội và Hải Phòng kêu kiện vì họ đã bị lừa khi làm khách hàng tình nguyện quảng cáo thương hiệu và bán hàng đa cấp các sản phẩm cho công ty này.
17/03/2007