Tiêu hủy đồ chơi bằng nhựa có hình dáng giống súng quân dụng

16:28, 30/01/2007

(HGĐT)- Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Đồng Văn có một số em nhỏ sử dụng các đồ chơi như súng bằng nhựa, hình dạng các loại súng này rất giống súng quân dụng được bắn bằng đạn nhựa rất nguy hiểm.


. Khi nạp đạn có thể bắn xuyên thủng chiếc chậu nhựa và có thể gây thương tích cho người. Trong tháng 12.2006, Công an huyện phối hợp với Đội quản lý thị trường đã thu giữ một số đồ chơi nguy hiểm tại chợ Đồng Văn, gồm: Súng bắn đạn nhựa, súng bắn nước, súng bắn phát quang, tổng số các loại súng nhựa là 58 khẩu và 2,8 kg đạn nhựa. Nguồn gốc số hàng do một số người mang lậu từ chợ Má Púng (Trung Quốc) về bán tại chợ Đồng Văn. Vào hồi 15h ngày 12.1.2007, Đội Quản lý thị trường phối hợp với Công an huyện Đồng Văn tiến hành thiêu hủy toàn bộ số đồ chơi nguy hiểm này.

 

Thiết nghĩ, không chỉ ở Đồng Văn mà ở các huyện, thị cần nghiêm cấm và hủy bỏ ngay đồ chơi nguy hiểm như súng nhựa có hình dáng giống súng quân dụng, vì nó có thể gây thương tích và ảnh hưởng không tốt trong việc hình thành, phát triển nhân cách ở trẻ nhỏ.


Liên Hương (Đài TT-TH Đồng Văn)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt 2 xe ô tô vận chuyển lâm sản trái phép
(HGĐT)- Sáng 21.1 trên đ­ường tuần tra kiểm soát, Đội kiểm lâm cơ động (Chi cục Kiểm lâm) đã bắt quả tang 2 xe ô tô vận chuyển lâm sản trái phép.
26/01/2007
Đăng ký thường trú theo quy định của Luật Cư trú
Việc đăng ký thường trú được quy định tại Chương III Luật Cư trú, từ Điều 18 đến Điều 29. Theo quy định tại Điều 18, đăng ký thường trú là việc công dân đăng ký nơi thường trú của mình với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và được cơ quan này làm thủ tục đăng ký thường trú, cấp sổ hộ khẩu cho họ.
25/01/2007
Ngăn chặn 1 vụ vận chuyển pháo qua biên giới
(HGĐT)- Ngày 21.1, Trạm Kiểm soát cửa khẩu, Đồn Biên phòng Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã ngăn chặn 1 vụ vận chuyển pháo qua biên giới.
23/01/2007
Phát triển giao thông - vận tải ở huyện Mèo Vạc
Mèo Vạc là huyện vùng cao núi đá của tỉnh, có địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn. Để kinh tế của huyện phát triển ổn định thì hoạt động Giao thông - Vận tải đóng vai trò khá quan trọng, thông qua hoạt động này nhân dân trong huyện có điều kiện giao lưu trao đổi hàng hóa thúc đẩy phát triển KT-XH và giữ vững AN-QP tại địa phương.
23/01/2007