Bắt khẩn cấp hai đối tượng lừa đảo tin nhắn ủng hộ "Quỹ Vì người nghèo"

19:51, 15/01/2007
Chiều ngày 13-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về công nghệ cao (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với hai đối tượng trong vụ lừa đảo tin nhắn điện thoại di động ủng hộ "Quỹ Vì người nghèo" trúng thưởng để chiếm đoạt tài sản.

Đó là Vương Đình Hoàng (sinh năm 1988) trú tại khối 19, ngõ 77, phường Hưng Bình, TP Vinh và một đối tượng có tên là Phương (sinh năm 1981) trú tại xóm 14, phường Nghi Phúc, TP Vinh. Trong đó, Vương Đình Hoàng (hiện đang quản lý một quán cafe Internet tại TP Vinh) được xác định là đối tượng chủ mưu.

Lợi dụng những hiểu biết về công nghệ thông tin, Hoàng đã bàn bạc với Phương đăng ký mã số và mã tài khoản với một công ty quản lý trò chơi trực tuyến. Ngay sau khi Đài Truyền hình Việt Nam phát động việc nhắn tin ủng hộ "Quỹ Vì người nghèo" qua tổng đài 8733, Hoàng và Phương đã thực hiện hành vi lừa đảo.

Thủ đoạn của chúng là theo dõi và ghi lại số điện thoại của những người ủng hộ Quỹ Vì người nghèo trên truyền hình. Sau đó dùng các mã tổng đài 966 hoặc các mã số khác của chúng gửi tin nhắn cho những khách hàng trên với nội dung: "Quý khách đã trúng thưởng từ 50.000 đến 200.000 đồng. Muốn nhận số tiền này bạn hãy gửi tin nhắn vào các số 8730, 8799...".

Thực tế hoàn toàn không có việc trúng thưởng mà đó chỉ là trò lừa đảo. Sau khi nhắn tin, khách hàng ngay lập tức bị trừ trong tài khoản 15.000 đồng. Và số tiền trên lập tức được chuyển vào tài khoản là các mã số mà Hoàng và Phương đã đăng ký. Sau khi bị bắt, Hoàng và Phương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ: Bằng thủ đoạn mạo tin nhắn ủng hộ "Quỹ Vì người nghèo" trúng thưởng, hai đối tượng trên đã nhận được trên 1.000 tin nhắn và chiếm đoạt được trên 20 triệu đồng của những người nhẹ dạ cả tin. Cơ quan điều tra đã ký quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với hai đối tượng này về tội: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chăm lo xây dựng LLVT góp phần xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc
Quán triệt quan điểm và đường lối đổi mới của Đảng về thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: "Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" trong tình hình mới, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Quân sự T.Ư, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu II
20/12/2006
Ông Nguyễn Việt Tiến bị từ chối cho tại ngoại
Viện KSND Tối cao đã bác bỏ việc cho bị can Nguyễn Việt Tiến tại ngoại. Đồng thời, ông Tiến có thể bị khởi tố bổ sung tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
13/01/2007
Bắt phó chủ tịch tỉnh Lào Cai
8h sáng nay, ông Nguyễn Ngọc Kim, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lao Cai, đã bị cơ quan điều tra bắt. Trước đó, Viện kiểm sát đã phê chuẩn quyết định khởi tố do vị Phó chủ tịch có trách nhiệm trong vụ buôn lậu hàng chục nghìn tấn hàng, trốn thuế 7,2 tỷ đồng tại Công ty Thiên Lợi Hòa.
12/01/2007
Bắt tạm giam Chi cục phó Chi cục lâm nghiệp Trần Quang Thái
Sau một thời gian đấu tranh củng cố hồ sơ, công an huyện Bắc Mê đã quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Trần Quang Thái, Chi cục phó Chi cục Lâm nghiệp Hà Giang, vì có hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
10/01/2007