Toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng hơn 14.400 ha cây vụ Đông

11:18, 05/09/2024

BHG - Theo Kế hoạch của UBND tỉnh, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng hơn 14.400 ha cây vụ Đông năm 2024, gồm hơn 2.200 ha cây ngô, 430 ha tam giác mạch, gần 700 ha khoai lang, khoai tây và trên 11.000 ha rau, đậu các loại. Thời gian bắt đầu triển khai từ tháng 9 đến hết tháng 12.2024.

Người dân xã Niêm Sơn (Mèo Vạc) làm đất gieo trồng cây vụ Đông.
Người dân xã Niêm Sơn (Mèo Vạc) làm đất gieo trồng cây vụ Đông.

Để thực hiện thắng lợi Kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2024, UBND tỉnh giao ngành chuyên môn và các địa phương chỉ đạo triển khai sản xuất theo phương châm “chắc làm, chắc thắng” và đem lại hiệu quả kinh tế; tăng cường kiểm tra chất lượng giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trước khi vào vụ sản xuất; tập trung vận động, hướng dẫn nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa Mùa sớm, thu hoạch đi đôi với làm đất gieo trồng cây vụ Đông và đầu tư thâm canh ngay từ đầu vụ để đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra; tăng cường lực lượng cán bộ kỹ thuật nông nghiệp xuống cơ sở tuyên truyền, tập huấn và chỉ đạo sản xuất về cơ cấu giống cây trồng, lịch thời vụ, quy trình canh tác và công tác bảo vệ thực vật; chủ động xử lý và có kế hoạch ứng phó với các tình huống bất lợi trong sản xuất.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo động lực để bản làng no ấm
BHG - Triển khai chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) gắn với tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và kết hôn cận huyết thống đang tạo ra cuộc sống ấm no cho đồng bào biên cương cực Bắc.
30/08/2024
Đồng hành cùng các tiểu thương
BHG - Cho tiểu thương vay vốn kinh doanh, buôn bán được đánh giá có hiệu quả cao do bên vay sử dụng vốn tạo lập doanh thu và thu nhập trực tiếp. Vì vậy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Xín Mần đã tạo điều kiện đáp ứng tối đa nhu cầu vay vốn của các khách hàng là tiểu thương trên địa bàn huyện, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
29/08/2024
Phố Cáo xã hội hóa làm đường  nông thôn
BHG - Nỗ lực thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, những năm qua, bên cạnh sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các xã trên địa bàn huyện Đồng Văn đã huy động động thêm sức dân, tận dụng đối đa nguồn xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn xã hội hóa, nhiều hộ dân đã có nhà vệ sinh kiên cố, có thêm téc chứa nước sạch. Tại một số thôn, bản xa trung tâm, bà con có đường bê tông sạch đẹp để đi lại, các cháu học sinh đến trường thuận lợi hơn.
28/08/2024
Chủ động phòng trừ sâu bệnh gây hại lúa Mùa
BHG - Vụ Mùa năm 2024, toàn tỉnh gieo cấy trên 28.000 ha lúa, tăng 0,66% so với kế hoạch đề ra. So với mọi năm, năm nay thời tiết mưa, nắng thất thường, tạo điều kiện cho các loại sinh vật phát triển, gây hại trên cây lúa. 
28/08/2024