Công bố xã Đồng Tâm đạt chuẩn Nông thôn mới

11:02, 17/06/2024

BHG - Chiều 16.6, tại xã Đồng Tâm, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố xã Đồng Tâm đạt chuẩn NTM năm 2023. Dự lễ công bố có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo Viện Nghiên cứu chính sách tôn giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Bắc Quang…

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đồng Tâm.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đồng Tâm.

Năm 2023, xã Đồng Tâm được huyện Bắc Quang lựa chọn phấn đấu xây dựng hoàn thành các tiêu chí NTM. Để phát huy vai trò chủ thể của người dân một cách thực chất, hiệu quả, cả hệ thống chính trị, các cấp chính quyền, đoàn thể xã Đồng Tâm đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia xây dựng NTM. Kết quả, trong năm 2023, xã đã huy động trên 54 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó người dân đóng góp tiền, ngày công, vật liệu, hiến đất hơn 11 tỷ đồng. Toàn xã có 85,5 km đường giao thông nông thôn được bê tông hóa, trong đó đường trục xã 100% được bê tông hóa. Có 1.131/1.171 hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, thu nhập bình quân đầu người đạt 42,7 triệu đồng/năm, tăng 8 triệu đồng so với năm 2022; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm từ 230 hộ năm 2022 xuống còn 80 hộ năm 2023.

Lãnh đạo huyện Bắc Quang trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM của xã.
Lãnh đạo huyện Bắc Quang trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM của xã.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Đồng Tâm đạt chuẩn NTM được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của UBND huyện Bắc Quang.

Tin, ảnh: Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Má Lé tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng
BHG - Những ngày cuối tháng 5, đặt chân đến xã Má Lé, huyện Đồng Văn, chúng tôi cảm nhận sự “thay da đổi thịt” của vùng đất nơi đây. Ngoài sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM đã tạo nên những tuyến đường bê tông, đường nhựa liên thôn, liên xã. Dọc vùng biên giới, những ngôi nhà kiên cố mọc lên khang trang; nhiều mô hình kinh tế trồng trọt, chăn nuôi được hình thành, tư duy, ý thức phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no của chính quyền và người dân địa phương ngày được nâng lên.
17/06/2024
Gieo những mầm xanh trên triền đá Pải Lủng
BHG - Giữa muôn trùng đá xám, những mầm xanh tươi tốt đang vươn mình nảy nở nơi vùng cao Pải Lủng (Mèo Vạc). Đó là những quả ngọt từ việc thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp (CTVT) theo Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Với sự kiên trì, bền bỉ của người dân nơi đây, những vườn rau 4 mùa xanh tốt đã giúp đồng bào dân tộc Mông đổi thay cuộc sống từng ngày.
17/06/2024
Tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm thịt bò vàng
BHG - Hà Giang là vùng đất có lợi thế phát triển chăn nuôi đại gia súc, nhất là đối với nuôi bò vàng ở 4 huyện vùng Cao nguyên đá (Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ); chất lượng thịt bò vàng được nuôi ở đây có nhiều điểm nổi trội hơn thịt bò nuôi ở các vùng khác như thịt mềm, thơm, có nhiều chất đạm và được người tiêu dùng rất ưa chuộng.
17/06/2024
Phủ xanh những mảnh vườn tạp
BHG - Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở và sự đồng thuận, hưởng ứng cao của các tầng lớp nhân dân, sau hơn 3 năm thực hiện, Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp (CTVT) đã thực sự đi vào cuộc sống. Những mảnh vườn kém hiệu quả trước đây nay được phủ bởi màu xanh tươi tốt của rau, màu, cây ăn quả, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân; tư duy của bà con về sản xuất nông nghiệp hàng hóa cũng đổi thay đáng kể.
15/06/2024