Công bố chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm "Hồi Yên Minh"

18:15, 24/05/2024

BHG - Ngày 24.5, tại xã Ngọc Long, UBND huyện Yên Minh phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức công bố và đón nhận Văn bằng chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm “Hồi Yên Minh”.

Cục Sở hữu trí tuệ trao Văn bằng chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm “Hồi Yên Minh”. (Ảnh: Thanh Hưng)
Cục Sở hữu trí tuệ trao Văn bằng chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm “Hồi Yên Minh”. (Ảnh: Thanh Hưng)

Cây Hồi là một trong những loại cây dược liệu chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của huyện Yên Minh với tổng diện tích trên 150 ha, tập trung tại các xã: Ngọc Long, Mậu Long, Lao Và Chải, Na Khê và Bạch Đích. Với giá trị kinh tế và đặc thù sản phẩm nằm trong vùng Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; huyện Yên Minh đã định hướng xây dựng, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm hồi địa phương. Dự án đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận theo Quyết định số 44467, ngày 16.4.2024.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Yên Minh khẳng định: Việc đón nhận văn bằng chứng nhận sẽ đặt nền móng cho việc thúc đẩy phát triển thị trường theo chuỗi giá trị cho sản phẩm cũng là công cụ hữu hiệu bảo vệ người sản xuất, chống các hành vi gian lận thương mại, đảm bảo cạnh tranh trên thị trường. Thời gian tới, để quản lý, sử dụng tốt nhãn hiệu chứng nhận, yêu cầu các cơ quan chuyên môn, các xã cần tạo điều kiện cho người dân sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm; quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến, tiêu thụ sản phẩm gắn với phát triển chuỗi liên kết; hoàn thiện quy chế sử dụng tem nhãn mác, gia tăng giá trị cho sản phẩm.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị quảng bá tiềm năng, hợp tác phát triển huyện Vị Xuyên năm 2024
BHG - Chiều 24.5, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, quảng bá tiềm năng, hợp tác phát triển năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Phó trưởng Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo và giám sát thường xuyên việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Vị Xuyên; lãnh đạo một số sở, ngành; cơ quan báo chí, truyền thông, huyện Vị Xuyên, đại diện các doanh nghiệp, youtuber.
24/05/2024
Trọng tâm, toàn diện trong xây dựng Nông thôn mới ở Bắc Mê
BHG - Xác định, xây dựng Nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân và là quá trình thường xuyên, liên tục hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững. Vì vậy, huyện Bắc Mê đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng thể trong xây dựng NTM.
24/05/2024
Đổi thay Tùng Nùn
BHG - Thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám (Quản Bạ), nơi từng gánh chịu hậu quả nặng nề sau cơn lũ lịch sử hồi tháng 6.2018. Lũ qua đi, thôn Tùng Nùn chỉ còn lại đống hoang tàn đổ nát. Thế nhưng bằng sự nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, sau 6 năm xây dựng phục hồi, nay thôn nghèo đã khoác trên mình “tấm áo” mới.
23/05/2024
Hà Giang nỗ lực quảng bá đưa hàng nông sản địa phương đến người tiêu dùng
BHG - Hà Giang là một trong những địa phương có thế mạnh sản xuất nông nghiệp, nhất là các sản phẩm nông sản có giá trị cao, đặc trưng cho từng vùng miền. Thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu thì công tác quảng bá cũng đang được quan tâm hơn, đưa nông sản địa phương đến với nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đây cũng là nỗ lực và định hướng của Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương tỉnh.
22/05/2024