Công ty Điện lực Hà Giang cung cấp nhiều dịch vụ điện đem lại sự hài lòng cho khách hàng
BHG - Trong thời gian gần đây, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ mới vào quản lý, vận hành lưới điện và sản xuất kinh doanh, góp phần cùng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có những bước chuyển biến mạnh mẽ về chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của EVNNPC giao, mà còn tăng cường triển khai thực hiện cung cấp nhiều loại hình dịch vụ về điện, có nhiều giải pháp đồng bộ để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Chỉ riêng trong sáu tháng đầu năm, nhờ gia tăng các loại hình dịch vụ điện phục vụ khách hàng, tổng doanh thu ngoài lĩnh vực chuyên môn chính của toàn Công ty đã đạt hơn 37% kế hoạch giao, qua đó nâng cao được năng suất lao động và tăng lợi nhuận chung cho đơn vị.
Kiểm tra, tổ chức nghiệm thu TBA của khách hàng trước khi đưa vào vận hành |
Hiện tại, PC Hà Giang đang triển khai một số loại hình dịch vụ điện lực khác phục vụ khách hàng như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện của khách hàng, nghiệm thu lưới điện khách hàng; Đấu nối công trình điện, xây lắp điện; Quản lý cáp viễn thông trên hệ thống lưới điện; Bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện của khách hàng… Đây đều là những lĩnh vực quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, tăng cường cung cấp các dịch vụ điện sẽ góp phần tăng năng suất lao động, thu nhập cho Công ty và người lao động. Các hoạt động này đã và đang tạo ra sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác phối hợp sử dụng các dịch vụ điện do ngành điện cung cấp.
Nhận thức rõ điều này, ngay từ những ngày đầu năm, Ban lãnh đạo PC Hà Giang đã tập trung chỉ đạo, cũng như ban hành các quy trình, quy định, văn bản tài liệu liên quan đến đảm bảo chất lượng dịch vụ điện đối với các công trình điện có tài sản thuộc khách hàng quản lý. Đồng thời, các phòng chuyên môn và các Điện lực huyện, thành phố tiếp tục tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, giới thiệu cho khách hàng về những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ điện do PC Hà Giang cung cấp như: tính chuyên nghiệp cao, giúp phát hiện sớm nguy cơ tiềm ẩn, ngăn ngừa sự cố; xử lý kịp thời các các mối nguy nhằm đảm bảo vận hành an toàn cho con người, thiết bị và tài sản, đảm bảo đúng yêu cầu về kỹ thuật khi đấu nối các công trình vào hệ thống lưới điện quốc gia…
Thi công đấu nối trên hệ thống lưới điện 110kV để giải tỏa công suất cho các nhà máy thủy điện |
Mặt khác, PC Hà Giang còn tăng cường công tác tuyên truyền, phân tích, cũng như kiến nghị, tư vấn cho khách hàng trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước, của Chính phủ, của ngành điện... về an toàn kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện. Theo đó, khách hàng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện nếu không phải thuê đơn vị bên ngoài có chuyên môn, có thẩm quyền. Trong trường hợp không đáp ứng được yêu cầu theo quy định, khách hàng sẽ phải tách công trình khỏi lưới điện... Cùng với đó là quy định về kiểm tra, kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị điện, nếu thiết bị đến chu kỳ kiểm định mà không thực hiện sẽ không được vận hành trên lưới điện và bị xử phạt hành chính theo Nghị định của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các công trình điện không có thỏa thuận đấu nối, ngành điện sẽ phối hợp với Sở Công thương tỉnh Hà Giang kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực theo Luật Điện lực…
Cán bộ kỹ thuật của Điện lực Vị Xuyên - PC Hà Giang tư vấn cho cơ sở chế biến chè trên địa bàn để nâng công suất cho thiết bị nhằm tăng hiệu quả sản xuất |
Để thực hiện tốt kế hoạch cung cấp các loại hình dịch vụ điện lực khác, ngay từ đầu năm 2022, PC Hà Giang đã tập trung nhân lực để hoàn thành theo kế hoạch mà EVNNPC giao, đồng thời, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực mới. Tổ chức thí nghiệm các Trạm biến áp (TBA) đến hạn định kỳ nhằm đảm bảo không tồn tại các TBA quá hạn. Tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao tay nghề cho cán bộ CNV, người lao động, đảm bảo đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật có chuyên môn, chứng chỉ về giám sát, thiết kế, thí nghiệm tại các đơn vị Điện lực thực hiện các dịch vụ tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và thí nghiệm TBA; Công khai, minh bạch đơn giá và các quy trình, quy định để hai bên cùng hợp tác, cùng có lợi. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương để truyên truyền, quảng bá dịch vụ điện của PC Hà Giang và những lợi ích của khách hàng được thụ hưởng khi tham gia; Tổ chức các Hội nghị, hội thảođểtri ân khách hàng, cũng như tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương về các sản phẩm dịch vụ của ngành điện...
Có thể thấy rằng, thông qua việc triển khai các giải pháp hữu hiệu mà ban lãnh đạo đã đề ra, cùng với tinh thần làm việc tận tụy, đồng lòng vượt khó của tập thể cán bộ CNV, người lao động, PC Hà Giang sẽ không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu chính về kinh tế kỹ thuật được EVNNPC giao, mà còn hoàn thành tốt việc cung cấp các dịch vụ điện khác để phục vụ khách hàng trong năm 2022, cũng như các năm tiếp theo, giúp cải thiện điều kiện làm việc, tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động trong toàn Công ty.
Bài, ảnh: Chung Chí Kiên - Công ty Điện lực Hà Giang
Ý kiến bạn đọc