Cấp điện ổn định, an toàn phục vụ Đại hội Đảng các cấp
BHG - Điện lực thành phố Hà Giang trực thuộc Công ty Điện lực Hà Giang, với 104 CBCNV - NLĐ; quản lý 28 trạm biến áp, 395 km đường dây trung áp và 435 km đường dây hạ áp; quản lý bán điện cho hơn 30.000 khách hàng của 8 xã, phường thuộc thành phố và 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên. Năm 2019, được sự chỉ đạo sát sao của Công ty Điện lực Hà Giang, sự nỗ lực của ban lãnh đạo cùng CBCNV - NLĐ Điện lực thành phố đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh và các phong trào thi đua khác.
Đoàn viên Công ty Điện lực Hà Giang và công nhân Điện lực thành phố thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Phương Thiện. |
Trong công tác dịch vụ khách hàng, với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, Điện lực thành phố tích cực nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Một trong những kết quả nổi bật là việc thực hiện cơ chế một cửa đối với việc cấp điện mới cho khách hàng, đã rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng xuống còn 3 ngày đối với khu vực thành phố, 5 ngày đối với khu vực nông thôn. Từ đó, chất lượng chăm sóc khách hàng được nâng cao rõ rệt, người sử dụng điện được phục vụ tốt hơn, chất lượng cung cấp điện cao hơn.
Cùng với cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp (VHDN) cũng được Điện lực thành phố quan tâm thực hiện. Quá trình triển khai VHDN đã thu được những kết quả tích cực trong việc truyền đạt đến toàn thể CBCNV - LĐ những giá trị cốt lõi của VHDN; từng hành vi, ứng xử, công việc hàng ngày của CBCNV thể hiện rõ nét thông qua quy tắc ứng xử nội bộ, quy tắc ứng xử bên ngoài hay các nghi thức ứng xử cụ thể trong văn hóa chào hỏi, làm việc, hội họp, đi công tác hay tiếp khách.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Điện lực thành phố mỗi khi Tết đến, Xuân về; đặc biệt bước sang năm 2020 – năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng đó là cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của khách hàng và điện sinh hoạt cho nhân dân. Để chuẩn bị cung ứng điện trong dịp Tết Canh Tý 2020 và Đại hội Đảng các cấp, Điện lực thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường khả năng vận hành của hệ thống lưới điện.
Đồng chí Nông Huy Túc, Giám đốc Điện lực thành phố Hà Giang cho biết: Xác định tầm quan trọng của việc cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán và Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu quý IV/2019, Điện lực thành phố đã khẩn trương thực hiện công tác kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện trung, hạ áp; khắc phục tồn tại các đường dây và trạm biến áp trên địa bàn quản lý, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật theo quy định. Nghiệm thu và đóng điện đưa vào vận hành các trạm biến áp chống quá tải, sửa chữa cải tạo đường dây trung áp đường dây hạ áp thuộc khu vực quản lý, nâng công suất nhiều trạm biến áp. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Đồng thời, bố trí bộ phận trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng khắc phục sự cố. Lập phương án cấp điện đảm bảo cấp điện liên tục cho các trụ sở, các cơ quan, đơn vị quan trọng, các địa điểm diễn ra hoạt động vui chơi, văn hóa nghệ thuật... Với phương án cấp điện và công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện; Điện lực thành phố Hà Giang phấn đấu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, trong dịp Tết Nguyên đán và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.
Bài, ảnh: VĂN NGHỊ
Ý kiến bạn đọc