Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh năm 2019

10:51, 07/11/2019

BHG - Ngày 7.11, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2019. Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Đỗ Tấn Sơn, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì hội nghị. Tham dự có các thành viên Hội đồng.

Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh xem xét các sản phẩm OCOP
Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh xem xét các sản phẩm OCOP

Đến nay, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và sản phẩm của 10/11 huyện, thành phố. Trong đó có 86 bộ hồ sơ của 6 ngành sản phẩm đủ điều kiện đề nghị hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm cấp tỉnh. Cụ thể, ngành thực phẩm có 68 hồ sơ; ngành đồ uống 10 hồ sơ; ngành thảo dược 3 hồ sơ; ngành thủ công mỹ nghệ, trang trí 1 hồ sơ; ngành vải, may mặc 3 hồ sơ; ngành dịch vụ du lịch và bán hàng 1 hồ sơ. Tại hội nghị đã nghe đơn vị tư vấn Chương trình OCOP Quốc gia hướng dẫn quy định đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2019. Theo đó, các thành viên trong hội đồng tiến hành đánh giá, phân hạng các sản phẩm đã gửi hồ sơ và sản phẩm về hội đồng.

Thông qua đây nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình OCOP đổi mới, sáng tạo, nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm đảm bảo các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm tại Quyết định 1048/QĐ-TTg. Từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia chương trình đảm bảo theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Khích lệ phong trào thi đua khởi nghiệp dựa trên các lợi thế cạnh tranh của địa phương, xây dựng ý tưởng, nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động và triển khai thành công Chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát thi công đường bê tông nông thôn

BHG - Trong tháng 9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh (KTLN) đã đi kiểm tra, đánh giá chất lượng đường bê tông nông thôn trong chương trình xây dựng NTM và Đề án 114 năm 2019 tại 9/10 huyện của tỉnh. Kết quả cho thấy, trong 34 đầu điểm công trình/56 mẫu đánh giá; chỉ có 4 mẫu có cường độ bê tông đạt 100% so với thiết kế và 5 mẫu đạt mác bê tông đúng hồ sơ công trình. Nhiều mẫu có cường độ bê tông và mác bê tông chỉ đạt 1/5 so với thiết kế, vậy đâu là nguyên nhân?

 

31/10/2019
Phát triển cây vụ Đông theo hướng sản xuất hàng hóa

BHG - Với mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm trên một đơn vị diện tích đất canh tác, tăng hệ số sử dụng đất và từng bước đưa cây vụ Đông thành cây trồng chính; các địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất vụ Đông theo hướng hàng hóa, tạo thu nhập ổn định cho nhân dân.

 

31/10/2019
Tuổi trẻ Quang Bình với phong trào khởi nghiệp

BHG - Bằng ý chí và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình đã tích cực khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, tạo  việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

31/10/2019
Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

BHG - Sáng 31.10, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến hết quý III.2019, Công ty Điện lực Hà Giang đã hợp tác với 3 ngân hàng và các đơn vị trung gian khác trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, thanh toán qua POS, ATM, internet banking, ví điện tử VNPAY… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều lợi ích như...

31/10/2019