Nỗ lực "mang phồn thịnh đến khách hàng"
BHG - Mặc dù phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức; song, bằng nhiều giải pháp linh hoạt, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Hà Giang, (Agribank Hà Giang) tiếp tục khẳng định phương châm hoạt động xuyên suốt là “mang phồn thịnh đến khách hàng”. Từ đó, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển KT-XH bền vững nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc.
Cán bộ Agribank Hà Giang hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking. |
Từ đầu năm đến nay, không ít khó khăn ảnh hưởng đến đầu tư tín dụng, lợi nhuận và khả năng tài chính của Agribank Hà Giang, như: Cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thường xuyên phải đối mặt với rủi ro, thiên tai; chi phí hoạt động lớn… Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của Ban Giám đốc, tập thể các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc từ tỉnh đến cơ sở đã tạo nên sự thống nhất cao trong triển khai và tổ chức nhiệm vụ kinh doanh.
Theo đó, Agribank Hà Giang đã triển khai, tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác tín dụng tới 100% đơn vị trực thuộc. Thường xuyên theo dõi, giám sát hoạt động tín dụng của từng chi nhánh để có chỉ đạo kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tiễn; chủ động, nỗ lực tìm kiếm khách hàng để tăng trưởng dư nợ gắn với nâng cao chất lượng tín dụng và phát triển dịch vụ; tăng cường huy động vốn, đa dạng sản phẩm, kỳ hạn huy động nhằm nâng cao chất lượng nguồn vốn. Trong bối cảnh mức độ cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng cao, nhưng Agribank Hà Giang đã giữ chân được nhiều khách hàng truyền thống và mở rộng cho vay khách hàng mới. Minh chứng cho thấy, tính đến hết tháng 6.2019, tổng nguồn vốn của Agribank Hà Giang đạt 4.635 tỷ đồng/96.213 khách hàng (tăng 5.363 khách hàng so với đầu năm 2019). Số dư huy động vốn tăng 358 tỷ đồng so với đầu năm 2019 và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2018); thị phần tăng 1% so với đầu năm 2019. Không những vậy, tổng dư nợ nội tệ của Agribank chiếm 25,5%/tổng dư nợ trên địa bàn; có thị phần tăng 0,3% so với đầu năm 2019 và đạt 5.249 tỷ đồng/28.958 khách hàng còn dư nợ.
Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của phát triển các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng; toàn chi nhánh đã nỗ lực tuyên truyền, quảng bá, đề ra các giải pháp và tổ chức thực hiện tốt các sản phẩm dịch vụ, như: Thanh toán trong và ngoài nước, thanh toán thu hộ tiền điện, nước, thẻ ATM, dịch vụ thanh toán lương qua tài khoản, Đại lý bảo hiểm ABIC hay dịch vụ E-Mobile Banking, Internet Banking. Nhiều chi nhánh, như: Bắc Quang, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Mèo Vạc, Đồng Văn còn phát triển dịch vụ liên kết ngân hàng – bảo hiểm, doanh thu hoa hồng bảo hiểm tăng trưởng cao… Đến thời điểm này, Agribank Hà Giang đã phát hành 169.629 thẻ ATM, đạt tỷ lệ tăng 7,7% so với đầu năm 2019. Số tài khoản thẻ còn hoạt động lên đến 99.490 tài khoản, trong đó có 1.035 tài khoản thẻ quốc tế; số dư tài khoản thẻ đạt 698 tỷ đồng, tăng 60 tỷ so với đầu năm 2019. Hiện, toàn tỉnh có 1.071 đơn vị sử dụng dịch vụ thanh toán lương qua thẻ ATM; 116.067 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking (tăng 12.562 khách hàng so với đầu năm 2019).
Bên cạnh đó, Agribank Hà Giang còn tích cực đầu tư vốn đối với các chương trình phát triển KT-XH của tỉnh, như: Nghị quyết 209, 86 và 29 của HĐND tỉnh về phát triển nông nghiệp hàng hóa, xây dựng Nông thôn mới, tiếp sức khởi nghiệp, đầu tư tín dụng cho hợp tác xã sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn hoặc vay vốn tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn đối với cá nhân thông qua tổ liên kết. Nổi bật từ kết quả này, 6.480 khách hàng được tiếp cận nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209, 86 với số dư nợ lên đến gần 555 tỷ đồng. Riêng chương trình cho vay thanh niên khởi nghiệp có số dư nợ lên đến 210,547 tỷ đồng/1.330 khách hàng; cho vay hợp tác xã với dư nợ trên 20 tỷ đồng/15 khách hàng. Từ chương trình cho vay cá nhân thông qua tổ liên kết, toàn chi nhánh đã thành lập 1.293 tổ vay vốn với dư nợ trên 2,5 tỷ đồng/21.045 thành viên còn dư nợ. Đặc biệt, nhằm hạn chế, từng bước đẩy lùi tín dụng đen, Agribank Hà Giang còn thực hiện chương trình tín dụng tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân, gia đình với số tiền trên 1,5 tỷ đồng/76 khách hàng…
Những kết quả nổi bật trên là minh chứng cho sự nỗ lực vượt khó của Agribank Hà Giang để tăng hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, mỗi cán bộ còn thấm nhuần Văn hóa Agribank trong việc tiếp xúc với khách hàng nhằm nâng cao hình ảnh, uy tín của chi nhánh.
Bài, ảnh: PHƯƠNG THÙY
Ý kiến bạn đọc