Vị Xuyên chủ động phòng chống dịch tả lợn châu Phi

17:44, 07/05/2019

BHG - Nắm bắt kịp thời bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra tại xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. UBND huyện Vị Xuyên đã tăng cường chủ động phòng chống dịch tả lợn châu phi, với phương châm phòng dịch hơn chống dịch, quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Hộ chăn nuôi huyện Vị Xuyên phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại cho đàn vật nuôi.
Hộ chăn nuôi huyện Vị Xuyên phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại cho đàn vật nuôi.

UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường kiểm soát vận chuyển lưu thông lợn, kiên quyết xử lý tình trạng buôn lậu lợn; tổ chức kiểm tra, giám sát đối với đàn lợn tại địa phương; xây dựng kế hoạch ứng phó khẩn cấp đối với dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn các xã, thị trấn; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kỹ thuật phòng, chống dịch bệnh đến người chăn nuôi, giết mổ, buôn bán, đồng thời làm tốt công tác vệ sinh, khử trùng tiêu độc, khuyến cáo, người chăn nuôi cần thực hiện nghiêm các biện pháp chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học, khi phát hiện lợn mắc bệnh, ốm, chết, cần báo ngay cho cơ quan chuyên môn để xử lý kịp thời, triệt ổ dịch ở phạm vi nhỏ và chưa lây lan.

Dịch tả lợn châu Phi đang có xu hướng lây lan nhanh và hiện nay chưa có vác xin cũng như thuốc đặc trị dịch bệnh. Để chủ động ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh và hạn chế thấp nhất thiệt hại, UBND huyện khuyến cáo các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn chủ động vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng thường xuyên.

Tin, ảnh: Hà Trang (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng

BHG - Nước sạch là một trong những yếu tố đảm bảo sự sinh tồn và phát triển của con người. Hiện nay, do biến đối khí hậu, nguồn tài nguyên nước đang ngày càng cạn kiệt, trong khi nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao; vì vậy, việc nâng cao ý thức của các cấp, ngành và toàn dân về sử dụng nước tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước, các công trình cấp nước sinh hoạt và bảo vệ môi trường là điều cấp thiết.

 

07/05/2019
Hoàng Su Phì đẩy mạnh xây dựng NTM

BHG - Đến nay, huyện Hoàng Su Phì có 2/25 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM, các xã còn lại đạt từ 6 - 15 tiêu chí. Năm 2019, huyện chọn là năm đột phá trong xây dựng NTM, mỗi xã ít nhất phải hoàn thành 2 tiêu chí, là tiền đề để đến năm 2020 huyện có thêm 2 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Đồng chí Triệu Sơn An, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Xây dựng NTM nhằm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao mức sống người dân; thực hiện mục tiêu này, huyện xác định trước hết phải đảm bảo 3 yếu tố...

07/05/2019
Kim Ngọc nỗ lực "cán đích"

BHG - Xã Kim Ngọc (Bắc Quang) được tỉnh lựa chọn "cán đích" xây dựng NTM năm nay; hiện địa phương đang trong giai đoạn "nước rút", nỗ lực hoàn thành những tiêu chí còn lại trước tháng 9 tới. Cũng như nhiều nơi khác, xuất phát từ vùng quê thuần nông nên khi bắt tay xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền xã Kim Ngọc đã xác định phương châm "dễ làm trước, khó làm sau", "Nhà nước và nhân dân cùng làm". 

07/05/2019
Quang Bình phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên

BHG - Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, không ngại khó khăn, những năm qua đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình luôn tích cực, tình nguyện tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM)… Đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Phát huy vai trò của ĐVTN trong xây dựng NTM, thời gian qua, lực lượng ĐVTN đã tích cực tham gia nâng cấp, làm mới đường giao thông, chỉnh trang, vệ sinh môi trường...

07/05/2019