Đẹp thêm thương hiệu Agribank
BHG - Bằng chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Agribank Hà Giang đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển KT - XH nơi địa đầu Tổ quốc. Đồng thời, lan tỏa thêm thương hiệu Agribank trong lòng khách hàng…
Giám đốc Agribank Hà Giang Nguyễn Ngọc Hải khen thưởng các đơn vị hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thi đua năm 2018. |
Thực tiễn cho thấy, sự vận hành của ngân hàng gắn liền với công tác huy động vốn; với ý nghĩa đặc biệt quan trọng này, Ban Giám đốc Agribank Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp huy động vốn, triển khai đầy đủ các sản phẩm, kênh huy động vốn theo quy định nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, chủ động áp dụng lãi suất huy động tối đa, lãi suất cạnh tranh đối với từng kỳ hạn, sản phẩm, đối tượng khách hàng trên cơ sở tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước và Agribank Việt Nam. Tính đến hết năm 2018, tổng nguồn vốn (bao gồm cả ngoại tệ quy đổi) huy động tại địa phương của Agribank Hà Giang đạt mốc 4.276 tỷ đồng. Đặc biệt, số dư huy động vốn tăng 417 tỷ đồng so đầu năm 2018 với tỷ lệ tăng 10,8%. Không những vậy, tổng nguồn vốn Agribank Hà Giang chiếm đến 40,1%/tổng nguồn vốn trên địa bàn. Bên cạnh kết quả trên, toàn Chi nhánh còn chủ động, nỗ lực tìm kiếm khách hàng để tăng trưởng dư nợ gắn với nâng cao chất lượng tín dụng và phát triển các sản phẩm dịch vụ. Trong bối cảnh mức độ cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày một mạnh mẽ, với uy tín của mình, Agribank Hà Giang đã “giữ chân” khách hàng truyền thống và mở rộng cho vay đối với nhiều khách hàng mới. Do vậy, tổng dư nợ nội tệ của Agribank Hà Giang đạt 4.945 tỷ đồng với số khách hàng còn dư nợ lên đến 28.923 khách hàng. Đặc biệt, so với đầu năm 2018, dư nợ của Agribank Hà Giang tăng 756 tỷ đồng, chiếm 25,2%/tổng dư nợ trên địa bàn và thị phần tăng 1,1%.
Trong công tác tín dụng, toàn Chi nhánh tích cực đầu tư vốn đối với các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh, như: Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới; tiếp sức khởi nghiệp, đầu tư tín dụng cho Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn… Điển hình trong đó, tổng dư nợ Agribank Hà Giang cho vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh lên đến gần 587,4 tỷ đồng, giúp 6.767 khách hàng có thêm nguồn vốn mở rộng sản xuất kinh doanh hàng hóa, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Cùng kết quả trên, Agribank Hà Giang còn thực hiện tốt các sản phẩm dịch vụ, mở rộng thị trường, thị phần… Quan tâm tuyên truyền, tiếp thị đến khách hàng các sản phẩm tiện ích của ngân hàng, như: Dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, phát hành thẻ ATM, dịch vụ thanh toán tiền lương qua tài khoản, Đại lý bảo hiểm ABIC, chùm dịch vụ E-Banking, Internet Banking hoặc thanh toán tiền điện, nước qua tài khoản, đăng ký dịch vụ nộp ngân sách qua hệ thống Internet Banking… Đặc biệt, năm 2018, trong chương trình thi đua của Agribank Việt Nam nhằm khuyến khích các chi nhánh phát triển dịch vụ Agribank E-Mobile Banking; Agribank Hà Giang xuất sắc giành giải Nhất khi đứng đầu TOP 10 chi nhánh khu vực miền núi phía Bắc có tăng trưởng số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ này. Hiện, toàn tỉnh có 103.505 khách hàng sử dụng chùm dịch vụ Mobile Banking, bao gồm cả dịch vụ E-Mobile Banking…
Không dừng ở kết quả trên, Agribank Hà Giang còn thực hiện tốt công tác quảng bá các chương trình khuyến mại do Agribank Việt Nam tổ chức. Qua đó, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh tham dự các chương trình khuyến mại may mắn trúng thưởng, như: Chương trình tiết kiệm dự thưởng Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Agribank Việt Nam (1988 – 2018); Agribank tri ân thầy, cô – người truyền cảm hứng nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 hay các chương trình: Mở tài khoản nhận quà lớn tại Agribank; thanh toán online, thanh toán qua hệ thống POS… với tổng trị giá mà khách hàng tại Agribank Hà Giang nhận được lên đến hơn 100 triệu đồng.
Không chỉ kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt công tác chăm sóc, tri ân khách hàng; Agribank Hà Giang còn ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi khách hàng từ sự công tâm, chính trực của mình. Điển hình chính là việc trả 176 món tiền thừa với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng cho khách hàng. Trong đó, giao dịch viên Hoàng Vân Anh (Phòng Giao dịch Yên Biên) trả món tiền thừa cao nhất, lên đến 200 triệu đồng cho khách hàng Trịnh Hữu Đức, phường Nguyễn Trãi (TP. Hà Giang). Giao dịch viên Vũ Thị Thanh Giang (Hội sở Agribank Hà Giang) trả tiền thừa nhiều nhất cho khách hàng với tổng số 37 món, trị giá 211,4 triệu đồng…
Qua kết quả hoạt động kinh doanh Agribank Hà Giang đã góp phần quan trọng “mang phồn thịnh đến khách hàng”. Đồng thời, tô đẹp thêm thương hiệu Agribank trong lòng khách hàng và luôn thấm nhuần quan điểm, mục tiêu chiến lược: “Lấy khách hàng làm trung tâm” trên bước đường phát triển kinh doanh bền vững.
Bài, ảnh: PHƯƠNG THÙY
Ý kiến bạn đọc