Hội nghị CBCC Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang

09:41, 19/01/2019

BHG - Chiều 18.1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh tỉnh tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2018 và Hội nghị cán bộ, công chức (CBCC) năm 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang dự và chủ trì hội nghị.

Giám đốc NHNH Chi nhánh tỉnh trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.
Giám đốc NHNH Chi nhánh tỉnh trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.

Năm 2018, NHNN Chi nhánh tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và của tỉnh liên quan đến lĩnh vực tiền tệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiếp cận các dịch vụ tài chính, tín dụng. Đồng thời, tham mưu cho tỉnh xây dựng giải pháp tháo gỡ khó khăn, cảnh báo những rủi ro trong việc thực hiện các chính sách tín dụng; Kế hoạch phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020... Đặc biệt, tổ chức rà soát, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn vay tại các ngân hàng đối với các chương trình hỗ trợ của T.Ư, của tỉnh. Qua đó, đa dạng hóa các sản phẩm, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, đảm bảo tăng trưởng đạt mục tiêu của ngành. Kết quả, tính đến hết năm 2018, tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD) trong toàn tỉnh đạt 20.629 tỷ đồng; tổng đầu tư tín dụng cho nền kinh tế đạt 20.024 tỷ đồng, tăng 2.667 tỷ đồng so với năm 2017; tỷ lệ nợ xấu luôn duy trì thấp hơn 3%.

Bên cạnh đó, Đảng bộ NHNN Chi nhánh tỉnh thường xuyên tổ chức giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCC và người lao động; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú. Các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 8 Lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã trở thành động lực quan trọng để CBCC hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2019, với khẩu hiệu “Kỷ cương, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, an toàn, hiệu quả”, NHNN Chi nhánh tỉnh triển khai thực hiện các nhóm giải pháp trọng tâm, như: Tăng cường vai trò quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn; chỉ đạo các TCTD tiếp tục huy động vốn, đẩy mạnh cho vay các chương trình, chính sách tín dụng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, HĐND tỉnh, nhất là đối với Đề án tín dụng cho vay Hợp tác xã, hộ, cá nhân thông qua Tổ tiết kiệm; làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát chặt chẽ các hoạt động của TCTD.

Tại hội nghị, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh trao Quyết định công nhận 9 sáng kiến cơ sở cho các tác giả; công nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 6 cá nhân và 2 tập thể Lao động xuất sắc; tặng Giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng chuỗi giá trị - hướng đi bền vững cho hàng nông sản

BHG - Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, từng bước định giá thương hiệu sản phẩm, khẳng định vị thế trên thị trường là hướng đi bền vững và tất yếu của nông sản hiện nay, giúp người dân nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện thu nhập. Thực tế trước đây cho thấy, phần lớn nông sản của tỉnh sản xuất quy mô nhỏ lẻ, manh mún, khó xây dựng thương hiệu, nhãn mác và thị trường tiêu thụ khiến giá bán thấp, không ổn định...

18/01/2019
Vươn lên làm giàu từ chăn nuôi gà hàng hóa

BHG - Xác định thực trạng chăn nuôi trên địa bàn còn mang tính nhỏ lẻ; chưa có nhiều hộ chăn nuôi theo mô hình gia trại, trang trại... trong khi đó, nhu cầu về thực phẩm và con giống trên địa bàn huyện là rất lớn; với mục tiêu, xây dựng mô hình chăn nuôi gà tập trung theo hướng hàng hóa; góp phần tăng trưởng tỷ trọng chăn nuôi trên địa bàn, tháng 5.2017, UBND huyện Hoàng Su Phì ban hành phương án nuôi gà xương đen sinh sản theo hướng tập trung tại tổ 3, thị trấn Vinh Quang.

 

18/01/2019
Cơ hội cho Bạch Đích phát triển toàn diện

BHG - Bạch Đích là xã biên giới, khó khăn của huyện Yên Minh. Nhưng với điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, thổ nhưỡng, khí hậu cũng như định hướng phát triển của tỉnh, huyện đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho địa phương này phát triển. Với thổ nhưỡng chủ yếu là đồi, núi đất và có nhiều nguồn nước, sản xuất nông nghiệp của Bạch Đích tương đối thuận lợi. Năm 2018, tổng diện tích đất trồng cây hàng năm của xã đạt trên 1.500 ha. Trong đó, trên 200 ha lúa, 234 ha ngô, 251 ha cây ăn quả

18/01/2019
"Đòn bẩy" giúp người dân Xín Cái làm giàu

BHG - Từ khi triển khai nguồn vốn vay theo Nghị quyết SỐ 209 của HĐND tỉnh đã tạo luồng sinh khí mới VÀ điều kiện cho NGƯỜI DÂN huyện Mèo Vạc giảm nghèo, làm giàu từ chăn nuôi. Chúng tôi đến thăm gia đình anh Hoàng Sìn Phúc, thôn Ngài Trồ, xã Xín Cái - hộ có điều kiện nhất thôn. Anh cho biết: "Đường sá trong thôn đi lại khó khăn, khí hậu vùng biên thì khắc nghiệt. Trước kia, vợ chồng anh quanh năm trồng lúa và ngô, rất vất vả nhưng cũng chỉ đủ ăn. 

18/01/2019