Công ty Điện lực Hà Giang khắc phục 1.048 sự cố đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão

11:35, 25/09/2017

BHG- Trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tình ta xảy ra nhiều đợt mưa to, sấm sét do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, do các cơn bão gây ra làm hư hỏng thiết bị điện, đường dây truyền tải điện, trên hệ thống thiết bị, lưới điện do Công ty Điện lực Hà Giang quản lý đã xảy ra 1.048 sự cố, tăng 151 vụ so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó có 570 sự cố thoáng qua; 187 sự cố kéo dài; sự cố máy biến áp: 70 máy gồm: Điện lực Quản Bạ 1 máy; Điện lực Đồng Văn 17 máy; Điện lực Xín Mần 8 máy; Điện lực Hoàng Su Phì 4 máy; Điện lực Bắc Quang 16 máy; Điện lực Quang Bình 7 máy; Điện lực Vị Xuyên 6 máy; Điện lưc thành phố Hà Giang 4 máy; Điện lực Bắc Mê 2 máy; Điện lực Yên Minh 05 máy.

Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập an toàn lưới điện tại huyện Bắc Quang.
Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập an toàn lưới điện tại huyện Bắc Quang.

Ngay sau khi các sự cố xảy ra, các Tiểu ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Điện lực các huyện, thành phố đã cử công nhân đến hiện trường thống kế thiệt hại, khảo sát lập phương án thay thế máy biến áp cháy, dựng cột 0,4 kV bị gãy đổ, gia cố các móng cột bị sụt lún với thời gian nhanh nhất. Những khu vực bị ảnh hưởng nặng, các Tiểu ban báo cáo với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty cử cán bộ đến khu vực bị ảnh hưởng khảo sát, thiết kế và lập phương án di chuyển tuyến đường dây, đặc biệt là tuyến đường dây 35 kV lộ 371 E22.3 trục chính Bắc Quang – Quang Bình nằm bên bờ suối do nước lũ gây sói mòn, sạt lở vào chân cột ra khỏi vùng sạt lở; đồng thời thay thế những cột điện cao áp, hạ áp bị gẫy đổ nhằm cung cấp điện lại cho nhân dân với thời gian nhanh nhất.

Nhờ làm tốt công tác diễn tập, chuẩn bị nhân lực, vật tư nên trong mùa mưa bão năm nay, mặc dù xảy ra nhiều sự cố, nhưng Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức sửa chữa khắc phục với thời gian nhanh nhất, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân, đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang sơ kết 9 tháng đầu năm

BHG- Ngày 22.9, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.

24/09/2017
Liên kết giữa doanh nghiệp và người dân tại Bắc Mê

BHG- Bằng việc người dân bỏ đất, bỏ công; doanh nghiệp bỏ vốn, giống, kĩ thuật chăm sóc... là trong những cách thức của việc liên kết giữa "2 nha" doanh nghiệp và người dân. Những rừng chuối xanh bạt ngàn, những chuồng bò được dựng lên với quy mô lớn... Đây là một cách đi mới đang dần làm thay đổi tư duy trong việc phát triển kinh tế của người dân và tạo một màu sắc mới cho kinh tế huyện Bắc Mê những năm gần đây.

23/09/2017
Mèo Vạc tháo gỡ khó khăn trong sản xuất vụ Mùa

BHG - Nằm trong vùng lõi Cao nguyên đá, Mèo Vạc là một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Không chỉ thiếu đất, thiếu nước sản xuất vào mùa khô mà còn chịu nhiều thiên tai trong mùa mưa. Đứng trước những diễn biến bất thường về thời tiết, thời gian qua, địa phương đang triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo năng suất, sản lượng cây trồng trong vụ Mùa.

22/09/2017
Góp phần thực hiện "Xã, thôn điển hình về phát triển kinh tế"

BHG - Thực hiện "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn" điển hình về phát triển kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, qua gần 2 năm triển khai, huyện Yên Minh đang cho thấy những bước chuyển đáng kể đối với những xã, thôn được lựa chọn thực hiện. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Yên Minh (Agribank Yên Minh).

21/09/2017