Điện lực thành phố, văn hóa doanh nghiệp tạo đà cho phát triển
BHG- Điện lực thành phố Hà Giang trực thuộc Công ty Điện lực Hà Giang với trên 100 cán bộ, công nhân viên, lao động (CBCNVLĐ); quản lý 265 Trạm biến áp, 380 km đường dây trung áp, 435 km đường dây hạ áp; quản lý, bán điện cho hơn 28.000 khách hàng của 8 xã, phường của thành phố và 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên. Thực hiện Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), Điện lực thành phố đã tuyên truyền, phổ biến đến 100% CBCNV trong đơn vị nội dung tài liệu Văn hóa ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang. Ban Chi ủy, Ban Giám đốc đã gương mẫu thực hiện nghiêm túc nội dung VHDN với phương châm làm việc “Tận tụy - sáng tạo - gương mẫu”, “Tác phong - chất lượng - tín nhiệm - hiệu quả”, đồng thời bám sát các văn bản lãnh, chỉ đạo của Công ty cũng như Bộ Quy tắc ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang nhằm thực hiện những chuẩn mực đạo đức trong ứng xử; tạo dựng hình ảnh của Điện lực thành phố với khách hàng trong quan hệ giao tiếp và trong công tác chuyên môn.
Quá trình triển khai VHDN tại Điện lực thành phố tuy mới mẻ, song bước đầu đã thu được những kết quả tích cực như: CBCNV toàn đơn vị đã nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc, tác phong làm việc, mặc đồng phục tất cả các ngày trong tuần đối với khối lao động gián tiếp. Tại các bộ phận lao động trực tiếp mặc trang phục được cấp phát gọn gàng, an toàn theo quy định. Đeo thẻ tên chức danh trong thời gian làm việc, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật, của EVN, EVNNPC và của Công ty Điện lực Hà Giang; không uống rượu, bia, không sử dụng chất kích thích, đồ có uống cồn trong giờ làm việc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S, góp phần đưa hoạt động thực thi VHDN ngày càng đi vào nề nếp.
Trong quá trình triển khai thực hiện, Điện lực thành phố Hà Giang đã lồng ghép phổ biến VHDN vào các cuộc họp, tọa đàm, tổ chức ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử VHDN. Đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, để từng bước đưa kỷ luật doanh nghiệp đi vào nề nếp, trở thành văn hóa người thợ điện Công ty Điện Hà Giang nói chung và Điện lực thành phố nói riêng...
Trong nền tảng VHDN bước đầu được tạo dựng tại Điện lực thành phố, mỗi cá nhân đã phát huy tính sáng tạo cũng như tinh thần làm việc tập thể; tham gia những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hội thi trong, ngoài ngành tổ chức, đặc biệt là công tác an sinh xã hội, các chương trình thiện nguyện của Điện lực thành phố đã góp phần chia sẻ với cộng đồng trong suốt những năm qua. Một trong những truyền thống tốt đẹp được Điện lực thành phố tổ chức thường niên trong nhiều năm qua đó là tổ chức gặp mặt khen thưởng, tặng quà cho các cháu là con CBCNV trong đơn vị có thành tích học tập tốt; chia tay, tặng quà người lao động về nghỉ chế độ. Đã trở thành thông lệ, hàng năm Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 cho nữ CBCNV trong toàn đơn vị, các hoạt động này đã góp phần thành công trong việc xây dựng VHDN tại Điện lực thành phố theo hướng bền vững, tạo môi trường làm việc thân thiện, năng động và hiệu quả, khơi dậy tình đoàn kết, những giá trị nhân văn truyền thống trong tập thể và mỗi cá nhân của đơn vị.
Đồng chí Nông Huy Túc, Giám đốc Điện lực thành phố Hà Giang cho biết: Điện lực thành phố xác định, thực hiện VHDN để tạo đà cho phát triển, do đó trong thời gian qua, CBCNVLĐ đã tổ chức và quyết tâm thực hiện thắng lợi VHDN tại đơn vị và đã đạt được những kết quả khá tích cực. Sự thành công trong VHDN của Điện lực thành phố là nội bộ đoàn kết thống nhất; nhận thức của CBCNVLĐ về VHDN đã được nâng cao rõ rệt, từ đó có biện pháp tu dưỡng học hỏi và rèn luyện bản thân để hướng tới xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Công ty Điện lực Hà Giang nói chung, Điện lực thành phố nói riêng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện VHDN vẫn còn một số ít CBCNV thực hiện chưa thực sự nghiêm túc, dẫn đến còn một số ý kiến phàn nàn chưa hài lòng của khách hàng. Những hạn chế, khiếm khuyết đó sẽ từng bước được khắc phục trong thời gian tới.
VĂN NGHỊ
Ý kiến bạn đọc