Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
BHG- “Trong những năm qua, tổng dư nợ của Agribank Yên Minh tăng ổn định và ngày càng cao qua các năm. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ trên 17% năm 2010, xuống còn 0,1% năm 2015. Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng được Agribank Hà Giang đánh giá cao. Có được những kết quả đó, một phần từ sự nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của các nhân viên giao dịch, tín dụng – những người thường xuyên và trực tiếp tiếp xúc, làm việc với khách hàng. Qua đó nhận được sự hài lòng của khách hàng và ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức tin tưởng sử dụng các dịch vụ và vay vốn từ Agribank Yên Minh”- Giám đốc Agribank Yên Minh chia sẻ.
Cán bộ tín dụng Agribank Yên Minh hướng dẫn khách hàng các thủ tục cần thiết để giao dịch. |
Không ồn ào, từng người lần lượt chờ giao dịch; nhân viên ngân hàng hòa đồng, tận tình hướng dẫn các thủ tục giao dịch cho khách hàng là ghi nhận của chúng tôi trong một buổi đến Agribank Yên Minh. Chị Vàng Thị Tỷ, thôn Đông Sao, xã Bạch Đích – một khách hàng đến giao dịch tại Agribank Yên Minh cho biết: “Tôi một năm chỉ đến ngân hàng vài lần để rút tiền người thân gửi. Các thủ tục, điền thông tin cần thiết để có thể nhận được tiền rất mơ hồ và bỡ ngỡ. Rất may, được nhân viên giao dịch thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ; tôi rất yên tâm và hài lòng với cách phục vụ của nhân viên Agribank Yên Minh”. Là người thường xuyên đến giao dịch tại Agribank Yên Minh, anh Mai Văn Quân, cán bộ thú y xã Ngam La thật thà: Gần như tháng nào tôi cũng đến giao dịch tại Agribank Yên Minh vài lần, tôi thấy các nhân viên ở đây rất tận tình hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục cần thiết để giao dịch nhanh chóng và thuận tiện. Điều này giúp chúng tôi giảm bớt rất nhiều thời gian chờ đợi, các thủ tục hành chính cũng đỡ rườm rà...”Trong những năm qua, khi các ngân hàng tư nhân, cổ phần thương mại ngày càng đa dạng và phát triển mạnh. Các dịch vụ vay vốn, ưu đãi lãi xuất hấp dẫn khiến cho hoạt động kinh doanh của các ngân hàng lâu năm như Agribank ngày càng khó khăn. Tuy nhiên, để hoạt động kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng đều qua các năm như hiện nay, Agribank nói chung và Agribank Yên Minh đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Từ đó kéo người dân, khách hàng gần hơn với ngân hàng. Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đó cho chất lượng, phong cách phục vụ. Trong các cuộc thi “Viết bài ý tưởng sáng tạo phục vụ khách hàng” và “Hội thi cán bộ ngân hàng tài năng – thanh lịch” do Agribank và Agribank Hà Giang tổ chức, Agribank Yên Minh luôn được đánh giá và đã đạt được một số giải cao. Bên cạnh đó, theo Giám đốc Agribank Yên Minh, Nguyễn Văn Thỏa cho biết: “Trong năm 2014, Agribank Hà Giang đã tổ chức đánh giá, khảo sát sự hài lòng của khách hàng với cung cách, thái độ vụ của của nhân viên Agribank Yên Minh. Kết quả, 100% khách hàng đều hài lòng, trong đó có trên 80% khách hàng rất hài lòng. Trong những năm qua, Agribank Yên Minh cũng không có bất kỳ đơn thư, khiếu nại nào về những sai sót của ngân hàng.” Điều này đã và cảng khẳng định thêm về những nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Agribank Yên Minh.
Được biết, trong 4 gần đây, dù các ngân hàng khác có tỷ lệ nợ xấu tương đối cao; tuy nhiên, Agribank Yên Minh vẫn duy trì ổn định tỷ lệ nợ xấu dưới mức 1%. Tăng hoạt động các dịch vụ tiện ích như phát hành thẻ ATM, cây rút tiền tự động ATM... Đến nay, Agribank Yên Minh đã phát hành gần 4.700 thẻ ATM cho khách hàng; có gần 70 cơ quan, doanh nghiệp chi trả lương qua dịch vụ của ngân hàng... cho thấy các tổ chức, cá nhân ngày càng tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ của Agribank Yên Minh.
Lương Hà
Ý kiến bạn đọc