Công ty Điện lực Hà Giang nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu những tháng cuối năm
HGĐT- Với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng trưởng điện thương phẩm đáp ứng được nhu cầu phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, phát triểnKT – XH và đảm bảo ANQP của tỉnh.
Công nhân Điện lực Bắc Mê bảo dưỡng đường dây điện. Ảnh: DUY TUẤN
6 tháng đầu năm, Công ty đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh điện: Sản xuất thủy điện đạt 1,22 triệu kWh, điện thương phẩm đạt 125,21 triệu kWh, ghi nhận mức độ tăng trưởng điện thương phẩm so với cùng kỳ năm 2013 là 15,2%. Tình hình điện áp lưới điện 110kV ổn định; phát huy hết khả năng phát công suất của thủy điện nhỏ. Công tác vệ sinh an toàn lao động được công ty triển khai đến toàn thể cán bộ công nhân viên; đã tổ chức diễn tập PCLB từ cấp điện lực, phân xưởng đến công ty; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và bất thường của thời tiết, đảm bảo khắc phục nhanh, an toàn khi có sự cố xẩy ra; công tác kiểm tra an toàn tại hiện trường sản xuất luôn được duy trì; hoàn thành đấu nối mạch 2 đường dây Hà Giang – Yên Minh vào ngăn lộ trạm biến áp 220 kV; nghiệm thu đóng điện nhiều công trình...
Bước vào mùa mưa, lũ cũng là thời gian thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm, toàn ngành Điện lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao: Sản lượng điện thương phẩm đạt 120,5 triệu kWh; tổng doanh thu đạt 185.148,25 triệu đồng. Để đạt được mục tiêu, Công ty đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp ở tất cả các lĩnh vực: Kinh doanh điện năng, kiểm tra, giám sát mua bán điện, đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật, điều độ lưới điện, an toàn lao động, ứng dụng công nghệ thông tin... Cụ thể, thực hiện các giải pháp tăng cường kiểm tra áp giá đối với khách hàng kinh doanh dịch vụ, thay đổi mục đích sử dụng điện; kiểm tra và xử lý triệt để số hộ dùng chung công tơ; theo dõi tình hình sử dụng điện của các khách hàng; phối hợp các đơn vị, phòng ban chức năng đáp ứng kịp thời, đầy đủ vật tư, thiết bị phục vụ cho công tác xử lý sự cố, thay thế định kỳ; đẩy nhanh các công trình chống quá tải, sửa chữa và đưa vào vận hành nhằm giảm tổn thất; tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm; đảm bảo nguồn lưới điện vận hành an toàn, tin cậy, giảm số lần mất điện, thời gian mất điện, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng sử dụng điện; chỉ đạo thực hiện các công trình dang dở và tập trung quyết toán các công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ; các Điện lực địa phương có các công trình trên địa bàn chuyển lưới san tải và phát triển khách hàng ngay khi các công trình đóng điện; thực hiện giải phóng mặt bằng và đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng của các công trình, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến đột hực hiện các công trình năm 2014; kịp thời phát hiện, xứ lý khiếm khuyết để ngăn ngừa sự cố; sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị trước mùa mưa bão; tăng cường các giải pháp chống sét cho đường dây đi qua khu vực có mật độ giông sét lớn; phát dọn đảm bảo hành lang lưới điện; kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động tại hiện trường sản xuất...
Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh cũng như việc đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng do Hà Giang là tỉnh còn nhiều khó khăn, địa bàn đồi núi phức tạp, dân cư không tập trung; công tác tổ chức thực hiện thi công các công trình điện chưa đáp ứng được yêu cầu tiến độ, việc hoàn tất các thủ tục pháp lý để tổ chức nghiệm thu và quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành còn chậm... nhưng tập thể cán bộ công nhân viên toàn ngành Điện quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch đề ra, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.
Ý kiến bạn đọc