Hội thi sản phẩm cam sành Hà Giang và công bố khai mở mùa thu hoạch cam

10:56, 13/01/2014

HGĐT- Sáng 11.1, tại huyện Bắc Quang diễn ra Hội thi sản phẩm cam sành Hà Giang và công bố khai mở mùa thu hoạch cam 2013.


Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội chức năng của tỉnh; lãnh đạo các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, cùng đông đảo các hộ trồng cam tại 3 huyện phát triển cam sành của tỉnh…

 


Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao giải Nhất Hội thi cho hộ gia đình ông Hoàng Quyết Thắng, xã Vĩnh Hảo, Bắc Quang.


Với mục đích tạo ra sân chơi bổ ích cho người trồng cam và người sử dụng sản phẩm cam sành Hà Giang. Đồng thời, là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng về giá trị, chất lượng của sản phẩm cam sành Hà Giang, thúc đẩy mở rộng phát triển cam sành. Qua đó, với sự chuẩn bị tích cực, Hội thi lần này thu hút 80 hộ trồng cam ở các huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên tham dự. Tại Hội thi, Ban giám khảo thông qua việc chấm các tiêu chí về hương, vị, mầu sắc vỏ, ruột và hình thức cam, cách trang trí gian hàng cùng nhiều tiêu chí khác để đánh giá, chấm điểm. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã chọn được 15 hộ gia đình có sản phẩm cam đẹp và ngon nhất để trao giải. Trong đó, 7 hộ được trao giải khuyến khích, 5 hộ được trao giải 3, 2 hộ được trao giải Nhì và giải Nhất Hội thi cam thuộc về hộ trồng cam Hoàng Quyết Thắng ở xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang.

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến công bố khai mở mùa thu hoạch cam năm 2013 trong sự phấn khởi của hàng trăm hộ trồng cam tại địa bàn các huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên với mùa cam được gía. Tiếp đó, đại diện Sở NN&PTNT đã công bố và trao 3 quyết định của Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng I về việc cấp giấy chứng nhận VietGAP cho 3 tổ sản xuất cam tại 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình gồm: Tổ sản xuất cam sành an toàn xã Vĩnh Hảo với diện tích 28ha; Tổ sản xuất cam sành an toàn Xuân Khu (Yên Hà) với diện tích 8ha; Tổ sản xuất cam sành an toàn xã Việt Hồng với diện tích 8,5ha.

 

Phát biểu tại Hội thi và công bố khai mở mùa thu hoạch cam, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho rằng, muốn phát triển du lịch, ngoài danh thắng, văn hóa, chúng ta cần phải có các sản phẩm, trong đó cam sành là sản phẩm đặc thù của Hà Giang góp phần phục vụ phát triển du lịch. Đồng chí kêu gọi sự ủng hộ của các ngành, các cấp và toàn xã hội cho vùng trồng cam và các hộ trồng cam sành. Qua đó, không chỉ góp phần cho mục tiêu XĐGN mà còn thúc đẩy xây dựng “văn hóa cam”, phục vụ cho phát triển du lịch và hình ảnh của địa phương.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi lợn, một hướng đi bền vững
HGĐT- Những năm qua, phong trào chăn nuôi lợn ở tỉnh ta có sự phát triển mạnh. Bên cạnh hiệu quả kinh tế đem lại, tại nhiều gia đình chăn nuôi chưa có hệ thống xử lý chất thải, ảnh hưởng đến môi trường đất, nước và không khí. Trên cơ sở đó, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh đã ứng dụng và triển khai mô hình chăn nuôi lợn an toàn, sử dụng chế phẩm sinh
28/12/2013
Bắc Mê vượt khó thành công
HGĐT - Chưa có nhiều thành tựu rõ nét để trở thành điểm nhấn của tỉnh, nhưng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Mê đã nỗ lực trong năm 2013 để đưa nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội “về đích” là điều đáng ghi nhận, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.
26/12/2013
Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo
HGĐT - Ngày 24.12, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) do đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005-2012 trên địa bàn tỉnh.
25/12/2013
Liên minh HTX triển khai phong trào kinh tế tập thể năm 2014
HGĐT- Ngày 9.1, Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ II (nhiệm kỳ 2013 - 2018) và tổng kết phong trào kinh tế tập thể (KTTT) năm 2013, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị; cùng dự còn có lãnh đạo đại diện một số sở, ngành liên quan.
10/01/2014