Dong riềng Xín Mần được mùa, được giá

15:20, 10/01/2014

HGĐT- Theo đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, cây dong riềng được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm phát triển trở thành cây trồng mũi nhọn, trên cơ sở chuyển đổi diện tích đất hoang hóa, diện tích trồng ngô, trồng sắn năng xuất thấp sang trồng dong riềng.



                   Nhân dân xã Tả Nhìu (Xín Mần) thu hoạch dong riềng.


                               Niềm vui được mùa dong riềng.

Cây d
ong riềng phát triển tốt, phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, ít sâu bệnh, không đòi hỏi đầu tư lớn và đặc biệt là cho lượng bột nhiều. Chính vì thế nhiều năm qua, diện tích dong riềng ở Xín Mần không ngừng tăng lên cả về diện tích và sản lượng. Củ dong riềng được Công ty TNHH Gia Long thu mua và chế biến thành sản phẩm miến dong. Thực tế trong hai năm (2011-2012), cây dong riềng đã cho người trồng nguồn thu nhập đáng kể. Năm 2013, toàn huyện trồng được trên 300 ha, năng suất bình quân ước đạt 40 tấn/ha; với giá thu mua bình quân toàn huyện 2.500 đồng/kg, trừ chi phí người trồng dong riềng thu về trên 70 triệu đồng/ha. Thêm một năm nữa,dong riềng ở Xín Mần “được mùa, được giá”, và giúp nhiều hộ nghèo trong huyện thoát nghèo bền vững.


PHAN MẠNH – THANH THỦY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi lợn, một hướng đi bền vững
HGĐT- Những năm qua, phong trào chăn nuôi lợn ở tỉnh ta có sự phát triển mạnh. Bên cạnh hiệu quả kinh tế đem lại, tại nhiều gia đình chăn nuôi chưa có hệ thống xử lý chất thải, ảnh hưởng đến môi trường đất, nước và không khí. Trên cơ sở đó, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh đã ứng dụng và triển khai mô hình chăn nuôi lợn an toàn, sử dụng chế phẩm sinh
28/12/2013
Bắc Mê vượt khó thành công
HGĐT - Chưa có nhiều thành tựu rõ nét để trở thành điểm nhấn của tỉnh, nhưng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Mê đã nỗ lực trong năm 2013 để đưa nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội “về đích” là điều đáng ghi nhận, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.
26/12/2013
Nâng cao chất lượng tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế
HGĐT - Năm 2013 với sự cố gắng nỗ lực của ngành Thuế, công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế đến các tổ chức, cá nhân SXKD và các tầng lớp dân cư trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.
25/12/2013
Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo
HGĐT - Ngày 24.12, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) do đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005-2012 trên địa bàn tỉnh.
25/12/2013