Tạm ngừng kinh doanh một số sản phẩm rươu của Công ty Cổ phần Xuất nhận khẩu Hà Nội

15:50, 19/12/2013

HGĐT- Ngày 10.12, Bộ Công thương đã có công văn số 11398/BCT – TTTN về việc tạm ngừng kinh doanh một số sản phẩm rượu của Công ty Cổ phẩn xuất nhập khẩu Hà Nội.


Theo thông báo của Bộ Y tế, hiện nay một số sản phẩm rượu do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hà Nội, trụ sở tại 82/310 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội sản xuất không đảm bảo chất lượng theo quy định, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.


Vì vậy, Bộ Công thương đề nghị Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo đến các cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn ngừng kinh doanh sản phẩm rượu nếp mang nhãn hiệu “Rượu nếp 29 Hà Nội”, bao gồm: rượu nếp 29 Hà Nội loại bình nhựa 2 lít sản xuất ngày 12.10.2013; rượu nếp 29 Hà Nội chai thủy tinh 750ml sản xuất ngày 12.10.2013; Vodka rượu nếp chai thủy tinh 750ml sản xuất ngày 12.10.2013 và vang nổ đỏ chai thủy tinh 750ml sản xuất ngày 12.10.2013 do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hà Nội sản xuất trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra.


Ngày 18.12, Chi cục Quản lý thị trường Hà Giang có Công văn số 235/QLTT-NV chỉ đạo tới các đội QLTT triển khai ngay việc kiểm tra và rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn. Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát sẽ tiến hành thu giữ, đình chỉ lưu thông đối với các mặt hàng trên để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Kiên quyết xử lý nghiêm túc đối với những cơ sở cố ý vi phạm.


Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, các cơ quan truyên thông tuyên truyền phổ biến cho người dân không sử dụng sản phẩm rượu nói trên của Công ty Xuất nhập khẩu Hà Nội.


Chi cục QLTT Hà Giang cũng yêu cầu các đội kiểm tra chặt chẽ các cơ sở kinh doanh rượu nhằm phát hiện và xử lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm rượu trong nước không thực hiện dán tem theo quy định của pháp luật.


Huyền Trang (QLTT)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

20 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển
HGĐT- Trong không khí thi đua sôi nổi của những ngày cuối năm, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Hà Giang vui mừng, tự hào kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập và đón Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng; các tập thể, cá nhân được tặng thưởng các phần thưởng cao quý khác. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hà Giang đã phỏng vấn đồng chí
19/12/2013
Người dân Đồng Văn chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc
HGĐT- Trong những ngày qua, liên tiếp có những đợt rét đậm, rét hại kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của người dân vùng cao. Tuy nhiên với tập quán chăn nuôi chủ yếu là nuôi nhốt, các hộ dân ở huyệnĐồng Văn đã làm tốt việc phòng chống rét cho đàn gia súc trong mùa Đông lạnh giá.
19/12/2013
Trôi nổi bày bán giống rau, củ, quả nước ngoài
HGĐT- Thời gian qua, tại không ít chợ, từ chợ huyện đến chợ nông thôn trong tỉnh, chúng tôi phát hiện nhiều hàng bày bán các giống rau, củ, quả có nguồn gốc từ nước ngoài. Trên bao bì các túi hạt giống chỉ có duy nhất một thứ tiếng đó là tiếng Trung Quốc, thời hạn sử dụng mập mờ..., được tư thương bày bán công khai mà không hề có ngành chức năng nào kiểm soát.
19/12/2013
Đánh giá kế hoạch hỗ trợ áp dụng quy trình VietGAP và HACCP vào sản xuất chế biến chè năm 2013
HGĐT- Ngày 17.12, tại Công ty Cổ phần chè Hùng An (Bắc Quang), Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kế hoạch hỗ trợ áp dụng quy trình Viet GAP và phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) vào sản xuất chế biến chè. Tham dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT; đại diện Chi cục QLCL NLS và TS, Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm Giống cây
19/12/2013