Khai mạc Hội chợ Thương mại huyện Quang Bình

09:16, 24/12/2013

HGĐT - Tối 23.12, huyện Quang Bình đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại. Tham dự hội chợ có các đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư huyện Quang Bình; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và các huyện lân cận.


Hội chợ Thương mại huyện Quang Bình có trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Trong đó, huyện Quang Bình có 15 gian hàng thương mại và 20 gian hàng ẩm thực của các xã, thị trấn, các HTX tiểu thủ công nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn tham gia giới thiệu văn hóa ẩm thực, các sản vật của huyện. Các ngành hàng trưng bày gồm: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản của huyện, các tỉnh, thành phố trong cả nước; mặt hàng tiêu dùng dệt may, đồ gỗ, hàng gia dụng, dược phẩm… Đơn vị tổ chức là Công ty TNHH một thành viên Du lịch và xúc tiến đầu tư thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với huyện Quang Bình, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Minh Tú cùng thực hiện.

 

Hội chợ lần này được tổ chức nhằm quảng bá các sản phẩm hàng hóa của huyện ra thị trường trong và ngoài tỉnh; kêu gọi đầu tư liên doanh, liên kết trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh để giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường và hợp tác phát triển đầu tư vào huyện.

 

Nhân dịp này, Công ty TNHH một thành viên Du lịch và xúc tiến đầu tư đã tặng quà cho 10 hộ nghèo ở thị trấn Yên Bình và xã Tân Bắc. Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã đi thăm quan các gian hàng thương mại của địa phương và một số gian hàng khác.

 

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nắm bắt thời cơ, khai thác lợi thế để làm giàu
HGĐT - Nhằm khai thác lợi thế tiềm năng để phát triển du lịch, dịch vụ đó, trong thời gian qua, cùng với sự đầu tư trực tiếp của người dân, huyện Đồng Văn đã có những cơ chế chính sách ưu đãi hỗ trợ người dân vay vốn không tính lãi từ Ngân hàng nông nghiệp và PTNT huyện với mức 50 triệu đồng/hộ trong thời gian 2 năm để người dân đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhà và mua sắm các
23/12/2013
Thử nghiệm thành công mô hình ngô vụ 2 ở Chế Là
HGĐT - Chế Là là một xã nghèo, giao thông đi lại khó khăn, cách trung tâm huyện Xín Mần 18 km, thiếu nước sản xuất, một năm chỉ trồng được 1 vụ lúa, ngô. Cả xã có hơn 60% dân số thuộc hộ nghèo, nên việc tìm giải pháp, hướng đi giúp bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo đang là vấn đề cấp bách.
23/12/2013
Quang Bình - Tiềm năng và mục tiêu phát triển
HGĐT- Đến với Quang Bình, ai cũng nhận thấy nơi đây là mảnh đất có nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế. Đặc biệt so với các huyện vùng cao, Quang Bình có lợi thế về đất đai, giao thông, tài nguyên du lịch. Những thuận lợi đó đã được minh chứng bởi kết quả trong 10 năm thành lập, xây dựng và phát triển mà đến nay, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc đã dành được: Nền kinh tế
21/12/2013
Tạm ngừng kinh doanh một số sản phẩm rươu của Công ty Cổ phần Xuất nhận khẩu Hà Nội
HGĐT- Ngày 10.12, Bộ Công thương đã có công văn số 11398/BCT – TTTN về việc tạm ngừng kinh doanh một số sản phẩm rượu của Công ty Cổ phẩn xuất nhập khẩu Hà Nội.
19/12/2013