20 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển

15:14, 19/12/2013

HGĐT- Trong không khí thi đua sôi nổi của những ngày cuối năm, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Hà Giang vui mừng, tự hào kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập và đón Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng; các tập thể, cá nhân được tặng thưởng các phần thưởng cao quý khác. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hà Giang đã phỏng vấn đồng chí Hoàng Xuân Cường, Chủ tịch HĐQT - Giám đốc công ty về quá trình 20 xây dựng và phát triển của công ty.


Phóng viên: Xin đồng chí cho biết đôi nét về quá trình hình thành và phát triển của công ty?

Đồngchí Hoàng Xuân Cường:

Thành lập năm 1993, tiền thân là Xí nghiệp Khảo sát thiết kế xây dựng Hà Giang với 20 CBCNV, 1 xưởng thiết kế, 1 đội khảo sát và 2 phòng chức năng. Năm 1998, Xí nghiệp được đổi tên thành Công ty Tư vấn thiết kế xây dựng Hà Giang sau đó sáp nhập Công ty Tư vấn tổng hợp vào Công ty Tư vấn thiết kế xây dựng Hà Giang. Thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ về việc cổ phần hoá các doanh nghiệp Nhà nước, công ty đã tiến hành các bước để chuyển đổi, đến ngày 25.3.2006 chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần, đổi tên thành Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng tỉnh Hà Giang.


Phóng viên: Đồng chí cho biết các lĩnh vực hoạt động và cơ cấu tổ chức của công ty hiện nay?

Đồng chí Hoàng Xuân Cường:

Hiện công ty hoạt động, kinh doanh trên các lĩnh vực: Khảo sát, thiết kế quy hoạch xây dựng; khảo sát, lập dự án, thiết kế, thẩm tra, giám sát, tư vấn quản lý dự án, tư vấn đầu thầu, các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình thuỷ lợi, thuỷ điện, công trình giao thông; đường dây và trạm biến áp; hệ thống chiếu sáng đô thị, các công trình văn hoá... Cơ cấu tổ chức của công ty gồm có 8 phòng chức năng: Phòng Tổ chức hành chính, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Phòng Kế toán, Phòng Tư vấn kỹ thuật, Đội khảo sát, Phòng QH-DA, Phòng Thiết kế kỹ thuật, Phòng Thí nghiệm cơ lý đất. Tổng số cán bộ gần 60 người, trong đó gần 40 cán bộ có trình độ đại học và trên đại học, 3 công nhân kỹ thuật, số còn lại là trung cấp và cao đẳng. Từ năm 2008, công ty đã xây dựng quy trình quản lý chất lượng và có chứng nhận đăng ký áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO9001-2000. Đã triển khai áp dụng quy trình quản lý chất lượng theo đúng tiêu chuẩn tại những khâu chính trong hoạt động của công ty. Với đội ngũ cán bộ hầu hết đều được đào tạo lại và đào tạo nâng cao, có ý thức, trách nhiệm nghề nghiệp, giàu kinh nghiệm. Trong những năm qua thực hiện quá trình chuyển đổi trong điều kiện kinh tế thị trường, đặc biệt là từ khi chuyển sang mô hình cổ phần hóa, công ty đã đưa ra nhiều biện pháp năng động, linh hoạt như: Phát huy tính sáng tạo của người lao động; phát huy nội lực của tập thể; mở rộng liên doanh liên kết; đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ; đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại... Các sản phẩm của công ty đạt chất lượng, có uy tín, có sức cạnh tranh cao, làm cho năng suất và hiệu quả công việc tăng lên rõ rệt, làm hài lòng khách hàng, tạo nguồn việc ổn định.


Phóng viên: Đồng chí cho biết một số công trình tiêu biểu trên địa bàn tỉnh mà công ty đã tham gia thực hiện?

Đồngchí Hoàng Xuân Cường:

20 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển của tỉnh, đơn vị đã tham gia tư vấn một số công trình được khách hàng đánh giá cao, xã hội thừa nhận, tiêu biểu như: Hội trường lớn Tỉnh uỷ, Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, một số hạng mục Sân vận động C10, Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh, Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các huyện; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Hà Giang và các huyện; Trụ sở Chi nhánh Ngân hàng chính sách, Kho bạc các huyện; Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa 500 giường của tỉnh, các bệnh viện huyện, bệnh viện khu vực; Ban Nội chính tỉnh; Trụ sở làm việc Huyện ủy, HĐND- UBND các huyện; Trụ sở các sở: Tài chính, Xây dựng, Giao thông, Nông nghiệp – PTNT, Công thương, Văn hoá, Ngoại vụ, Nội vụ, Tỉnh đoàn, Phụ nữ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Báo Hà Giang; Trường Trung cấp Kinh tế, Trường Trung cấp Y, Trường PTDT nội trú tỉnh, Trường PTTH Chuyên tỉnh... Cùng Sở Xây dựng tư vấn thiết kế trụ sở các xã, trường học, trạm xá, nhà công vụ giáo viên trình UBND tỉnh ban hành thành mẫu thiết kế định hình. Thiết kế một số hồ treo ở 4 huyện vùng cao phía Bắc, nâng cấp cải tạo các tuyến đường liên thôn, liên xã; các khu tái định cư, vùng sạt lở như: Khu tái định cư và di dân ra biên giới mốc 227 xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì. Tư vấn giám sát, quản lý dự án, tư vấn đấu thầu một số công trình như: Trụ sở làm việc Đoàn đại biểu Quốc hội HĐND - UBND tỉnh, Trụ sở Trạm Kiểm soát liên ngành Cửa khẩu Thanh thủy, Trụ sở Cục Hải quan tỉnh, Trụ sở Cục Thuế tỉnh, Trụ Sở Bảo hiểm tỉnh, Trụ sở Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Quy hoạch chung huyện lỵ Bắc Quang, Xín Mần, Quang Bình, Mèo Vạc, Đồng Văn. Quy hoạch chi tiết một số khu vực chức năng của thành phố Hà Giang, thị trấn Vĩnh Tuy, các cặp cửa khẩu như cửa khẩu Xín Mần - Đô Long (Mốc 198), Cửa khẩu Lao Chải Vị Xuyên (Mốc 238), cửa khẩu Săm Pun - Điền Bồng huyện Mèo Vạc; quy hoạch trung tâm xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên; xã Lũng Hồ, Mậu Duệ, huyện Yên Minh; xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc; xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì. Quy hoạch chi tiết cụm trường chuyên nghiệp của tỉnh, quy hoạch hợp khối một số cơ quan của tỉnh...


Phóng viên: Với sự cố gắng liên tục của cán bộ, công nhân viên chức trong suốt 20 năm qua, đồng chí cho biết những phần thưởng mà công ty đã giành được?

Đồngchí Hoàng Xuân Cường:

Ghi nhận những đóng góp của công ty trong sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà trong những năm qua, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Công ty và một cá nhân; 2 lần được Thủ tướng chính Phủ tặng Bằng khen, 2 lần được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, của Bộ Xây dựng, của Liên đoàn Lao động tỉnh; Cờ thi đua của UBND tỉnh, của Bộ XD; 3 năm liên tục 2010, 2011, 2012 được Bằng chứng nhận của Bộ XD và CĐ Xây dựng Việt Nam cho đơn vị tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc cho CNVC ngành XD. Cờ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam và Công đoàn ngành XD Việt nam. Nhiều năm liên tục được Bảo hiểm xã hội Việt nam, Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh tặng Bằng khen và Giấy khen. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2010 (Cúp Thánh Gióng) và UBND tỉnh 2 lần tặng Doanh nhân Hà Giang tiêu biểu cho Chủ tịch HĐQT công ty năm 2009 và 2012, được Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt nam tỉnh Hà Giang và Hội Doanh nghiệp Hà Giang lựa chọn đề cử xét trao giải thưởng Sao Đỏ năm 2011. Nhân dịp kỷ niệm 20 thành lập, Công ty vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng, Cờ thi đua của Chính phủ, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và 1 cá nhân được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.


Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!


VĂN NGHỊ (Thực hiện)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trôi nổi bày bán giống rau, củ, quả nước ngoài
HGĐT- Thời gian qua, tại không ít chợ, từ chợ huyện đến chợ nông thôn trong tỉnh, chúng tôi phát hiện nhiều hàng bày bán các giống rau, củ, quả có nguồn gốc từ nước ngoài. Trên bao bì các túi hạt giống chỉ có duy nhất một thứ tiếng đó là tiếng Trung Quốc, thời hạn sử dụng mập mờ..., được tư thương bày bán công khai mà không hề có ngành chức năng nào kiểm soát.
19/12/2013
Người dân Đồng Văn chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc
HGĐT- Trong những ngày qua, liên tiếp có những đợt rét đậm, rét hại kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của người dân vùng cao. Tuy nhiên với tập quán chăn nuôi chủ yếu là nuôi nhốt, các hộ dân ở huyệnĐồng Văn đã làm tốt việc phòng chống rét cho đàn gia súc trong mùa Đông lạnh giá.
19/12/2013
Đánh giá kế hoạch hỗ trợ áp dụng quy trình VietGAP và HACCP vào sản xuất chế biến chè năm 2013
HGĐT- Ngày 17.12, tại Công ty Cổ phần chè Hùng An (Bắc Quang), Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kế hoạch hỗ trợ áp dụng quy trình Viet GAP và phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) vào sản xuất chế biến chè. Tham dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT; đại diện Chi cục QLCL NLS và TS, Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm Giống cây
19/12/2013
Vị Xuyên mùa quả ngọt
HGĐT- Trong cơn mưa lạnh tê tái của mùa đông, những vườn cam sành ở Việt Lâm đang chín và vườn quýt trĩu quả độ thu hoạch vẫn ánh lên sắc vàng tươi đầy mê hoặc. Năm nay, cùng với chủ trương khôi phục, trồng mới, cam, quýt trên địa bàn huyện Vị Xuyên được mùa, mang tín hiệu vui cho các chủ vườn.
18/12/2013