Phòng giao dịch Bắc Quang - Chi nhánh Ngân hàng TMCPĐT và PT đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước
HGĐT- Phòng giao dịch Bắc Quang - Chi nhánh Ngân hàng TMCPĐT và Phát triển Hà Giang được thành lập từ tháng 10.2001, với nhiệm vụ kinh doanh tiền tệ tín dụng và dịch vụ ngân hàng trên địa bàn Bắc Quang, mục tiêu mở rộng mạng lưới hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngân hàng.
Hàng năm Phòng giao dịch Bắc Quang mở Hôị nghị khách hàng đánh giá kết quả hoạt động, đồng thời khuyến khích biểu dương những khách hàng vay vốn phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Từ khi được thành lập cho đến nay, thông qua việc đầu tư cho các dự án đã tạo được công ăn việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn. Phòng đã thực hiện việc cung cấp vốn tín dụng cho các doanh nghiệp xây dựng các công trình đường giao thông, trường học, bệnh viện, công sở và hỗ trợ cho người dân vay vốn xây dựng hàng trăm ngôi nhà và mua sắm phương tiện ô tô, xe máy phục vụ đời sống, công tác. Từ kết quả kinh doanh, hàng năm phòng giao dịch Bắc Quang nói riêng và Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Giang nói chung đã đóng góp một phần đáng kể vào ngân sách nhà nước.
Khẳng định những kết quả đạt được trong kinh doanh 7 tháng qua, đồng chí Cao Xuân Hải, Giám đốc Phòng giao dịch Bắc Quang cho biết: Mặc dù bị ảnh hưởng của nền kinh tế cả nước nói chung, của Hà Giang nói riêng, tình hình sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Giang, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự ủng hộ nhiệt tình, đồng hành của khách hàng nên hoạt động kinh doanh của Phòng giao dịch Bắc Quang đã đạt được những kết quả nhất định. Kết quả huy động vốn tại chỗ trong 7 tháng qua đạt 124,728 triệu đồng, số khách hàng quan trọng và các khách hàng có số dư trên 1.000 triệu là 23 khách hàng, với số dư huy động 53,371 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 42,7% tổng số dư huy động; khách hàng thân thiết và các khách hàng có số dư từ 300 triệu đến dưới 1.000 triệu là 60 khách hàng, với số dư huy động 31,847 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 25,5% tổng số dư huy động; bộ phận khách hàng có số dư tiền gửi dưới 300 triệu đồng và khách hàng gửi ngoại tệ, tiền gửi không kỳ hạn của cá nhân với số dư tương đương 39,870 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 31,8% tổng số dư huy động tại chỗ. Về hoạt động tín dụng, dư nợ cuối kỳ đạt 76,126/75,456 triệu đồng, tăng 670 triệu đồng, đạt 89,5% kế hoạch tín dụng năm 2013. Tín dụng bán lẻ đạt 67,647 triệu đồng, chất lượng tín dụng vẫn đang ở mức thấp, tỷ lệ nợ xấu là 1,14%. Cùng đó, công tác dịch vụ thanh toán và an toàn kho quỹ trong 7 tháng đạt được nhiều kết quả tốt, trả lại tiền thừa cho khách hàng tổng cộng 3 món, với số tiền 360.000 đồng. Trong công tác thu hồi nợ xấu, Phòng thường xuyên đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, làm việc với các khách hàng có nợ quá hạn. Kết quả đã thu hồi được khoản vay của một số khách hàng trên cơ sở yêu cầu khách hàng bán tài sản để trả nợ ngân hàng...
Đồng chí Cao Xuân Hải, Giám đốc cho biết thêm: Để hoạt động kinh doanh của phòng giao dịch tại Bắc Quang hoạt động hiệu quả từ nay đến cuối năm phòng đã đề ra một số nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể, trước hết về Công tác tín dụng tiếp tục mở rộng cho vay phát triển kinh tế hộ gia đình, tập trung cho vay đối tượng khách hàng là hộ kinh doanh, đại lý kinh doanh khu vực thị trấn Việt Quang, khu vực chợ trung tâm, trung tâm các thị trấn thị tứ trên địa bàn. Thường xuyên tự kiểm tra, kiểm soát khắc phục sai sót, không để các sai sót trong thẩm định, xét duyệt cho vay. Phát hiện và xử lý kịp thời các khoản vay tiềm ẩn rủi ro. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trung ương và chi nhánh trong công tác tín dụng. Tích cực tiếp cận khách hàng, tiếp thị triển khai các gói tín dụng ưu đãi của BIDV như gói tín dụng 3.000 tỷ ưu đãi dành cho cá nhân, hộ gia đình vay mua nhà; chương trình tín dụng ưu đãi cho vay sản xuất kinh doanh. Đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, kiểm tra, rà soát các khoản vay đang quá hạn gốc và lãi, đối với những khách hàng không đến ngân hàng làm việc theo giấy mời phòng bố trí cán bộ đến tận nhà hoặc cơ quan công tác để làm việc, đôn đốc khách hàng trả nợ. Về huy động vốn và phát triển dịch vụ, triển khai các sản phẩm huy động vốn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt
Ý kiến bạn đọc