Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường Thu mua và tiêu thụ 700 tấn chè các loại, doanh thu trên 14,2 tỷ đồng
HGĐT- Đến đầu tháng 4.2009, Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường đã thu mua, sản xuất, chế biến và tiêu thụ được 700 tấn chè các loại, doanh thu đạt trên 14,2 tỷ đồng.
Đã giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động và hàng nghìn lao động vệ tinh là những người trồng chè. Thu nhập bình quân 1,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là thời điểm khó khăn nhất của Công ty so cùng kỳ nhiều năm nay. Tuy nhiên, cán bộ và công nhân công ty đã đoàn kết lao động tích cực, sáng tạo để vượt qua và hoàn thành tốt kế hoạch quý đề ra.
Do chủ động ngay từ đầu năm trước sự diễn biến của nền kinh tế chung trong nước vẫn chịu ảnh hưởng của lạm phát, Ban giám đốc Công ty đã triển khai kế hoạch và giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu mua chè các loại với quản đốc các nhà máy chế biến chè, trưởng các phòng ban, bộ phận chuyên trách, giao kế hoạch cụ thể cho từng đơn vị, bộ phận. Công ty cùng với các huyện, xã, ngành... vùng chè bám sát cơ sở, tích cực vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng chè, cải tạo, trồng dặm thêm diện tích chè cũ, hướng dẫn bà con tổ chức thu hái chè đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm chất lượng chè thành phẩm. Bên cạnh đó, Công ty tổ chức ký hợp đồng thu mua, bao tiêu sản phẩm chè các loại với bà con các xã, thôn bản, các hộ gia đình, bảo đảm phù hợp với tình hình sản xuất thị trường hiện nay. Đặc biệt là công ty luôn duy trì tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và HACCP, bảo đảm thực hiện tốt từ khâu thu mua đến chế biến và tiêu thụ. Để ứng phó với những khó khăn trong sản xuất, thời gian qua, công ty đã đổi mới tinh giản bộ máy hành chính, xây dựng điều chỉnh tăng 20% định mức đơn giá khoán tiền lương, khoán sản phẩm đối với người lao động tại các tổng kho, nhà máy. Xây dựng các chỉ tiêu về số lượng, chủng loại hàng giao kế hoạch cho các tổng kho, nhà máy, xây dựng kế hoạch vốn cho thu mua, sản xuất, chế biến chè... Nhờ vậy, trong 4 tháng đầu năm, thị trường của Công ty xuất khẩu chè vẫn ổn định trên 20 nước trên thế giới, sản phẩm làm ra 80% là xuất khẩu, chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cải tiến quy trình công nghệ, chất lượng phục vụ của công ty bảo đảm tốt, sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
Với mục tiêu phấn đấu năm 2009 đạt doanh thu trên 80 tỷ đồng, Công ty TNHH Thương mại Hùng Cường đang tiếp tục bám sát thị trường tiêu thụ, bám sát cơ sở sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi, hợp lý nhất để SXKD có hiệu quả cao.
Ý kiến bạn đọc