Hội nghị toàn thể hội viên Hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ I

16:22, 17/10/2008

HGĐT- Vừa qua, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy dưới sự chủ trì của các đồng chí trong ban lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội nghị toàn thể hội viên Hội Doanh nghiệp tỉnh đã được tổ chức. Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đông đảo Hội viên Hội Doanh nghiệp tỉnh đã có mặt tham dự.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Ma Ngọc Tiến, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ khi thành lập đến nay, trong đó báo cáo nêu rõ: Ngay sau khi Đại hội Hội doanh nghiệp tỉnh được tổ chức thành công tốt đẹp vào tháng 8.2007, Điều lệ hội đã được UBND tỉnh phê duyệt, Ban Thường vụ Hội đã quyết định phương án thành lập các Chi hội trực thuộc phù hợp với từng ngành nghề sản xuất kinh doanh của các hội viên tham giagồm Chi hội Xây dựng cơ bản; Chi hội Chế biến nông, lâm sản, trồng rừng; Chi hội Thương mại, dịch vụ, du lịch; Chi hội ngân hàng, bảo hiểm; làm tốt công tác tuyên truyền các Doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký tham gia vào tổ chức Hội doanh nghiệp tỉnh, nhờ đó con số thành viên của Hội doanh nghiệp tỉnh đã đạt con số 121 thành viên tham gia hoạt động. Thông qua các buổi sinh hoạt Chi hội thành viên, Hội Doanh nghiệp tỉnh đã tiến hành tổng hợp và nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp hội viên, tổ chức làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh theo định kỳ 3 tháng/lần, qua đó những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên đã được phản ánh kịp thời với tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp cùng tháo gỡ vướng mắc, nhất là những vấn đề liên qua đến các lĩnh vực xây dựng cơ bản, thương mại dịch vụ, du lịch, khai thác và chế biến khoáng sản, những khó khăn vướng mắc về vấn đề thanh quyết toán các công trình… Thông qua Hội doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp hội viên đãủng hộ quỹ xóa đói giảm nghèo của tỉnh hàng trăm triệu đồng, hỗ trợ 80 triệu đồng cho 4 hộ nghèo tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình xóa nhà tạm; Hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức tốt các chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Hội doanh nghiệp, kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam …


Tại Hội nghị, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đàm Văn Bông, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho 3 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh là Công ty Xăng dầu Hà Giang, Công ty Sổ xố kiến thiết tỉnh, Công ty Cổ phần chè Hùng An.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thành trồng mới 15 nghìn ha rừng nhờ cơ chế, chính sách và ý thức người dân
HGĐT- Lãnh đạo Chi cục Lâm nghiệp cho biết, Hà Giang được Chính phủ đánh giá cao trong việc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng mới năm 2008 nằm trong Chương trình 5 triệu ha rừng của cả nước và Dự án đầu tư phát triển rừng ở 4 huyện vùng cao so với một số tỉnh trong khu vực.
29/09/2008
“Nhờ dự án, chúng tôi biết cách làm ăn mới...”
HGĐT- “Đến xã Niêm Sơn giờ có cá ăn rồi!…”. Đó là lời khẳng định của chị Lâm Thị Vy, Trưởng BQL Dự án DPPR xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc, khi đưa chúng tôi đến thăm 3 mô hình nuôi cá thịt của 3 hộ gia đình và 1 hộ thực hiện mô hình ao ươm cá giống tại thôn Nậm Chuầy. Cả 3 mô hình hiện đang phát triển rất tốt và có khả năng nhân rộng trên địa bàn xã…
26/09/2008
Quy hoạch phát triển công nghiệp - giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
HGĐT- Từ năm 2006-2010, tỉnh ta đặt phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp bình quân 26,7%/năm; đến năm 2010, cơ cấu kinh tế công nghiệp - xây dựng chiếm 34% tổng GDP, giá trị công nghiệp 1.200 tỷ đồng. Để đạt được điều này, ngay từ năm 2006, tỉnh đã lập quy hoạch định hướng bước đi cụ thể.
26/09/2008
Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng: Nâng cao thương hiệu, giữ vững uy tín
HGĐT- Được thành lập từ tháng 3.1993, đến nay Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Hà Giang đã có 15 năm xây dựng và trưởng thành. Từ năm 2006 trở về trước, Công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp Nhà nước, đến tháng 3.2006, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa.
25/09/2008