Công ty TNHH Hùng Cường: Yếu tố con người là “chìa khóa” phát triển bền vững
HGĐT- Công ty TNHH Hùng Cường (Vị Xuyên) được thành lập cách đây gần 10 năm, với mục tiêu chủ yếu là kinh doanh thương mại tổng hợp, thu mua và chế biến chè xuất khẩu. Trong suốt quá trình phát triển, từ một nhà máy chế biến chè ban đầu, đến nay Công ty đã có tới 5 nhà máy chế biến chè đặt tại các vùng có lợi thế về nguyên liệu chè Shan tuyết tự nhiên và là vùng chè sạch bởi không dùng thuốc trừ sâu và thuốc kích thích trong quá trình chăm sóc chè.
Điều đặc biệt, 5 nhà máy chè của Công ty đều được đầu tư lắp đặt các dây chuyền công nghệ chế biến chè tiên tiến của các nước Đài Loan, ấn Độ; có các chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước trực tiếp hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất, chế biến chè, nhờ đó tay nghề của đội ngũ công nhân lao động tại các nhà máy ngày càng được nâng cao, tạo ra các sản phẩm chè đạt chất lượng cao, thực hiện tốt các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 và tiêu chí an toàn thực phẩm HACCP mà Công ty đang áp dụng.
Đây chính là cơ sở để các sản phẩm chè của Công ty giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên của giống chè Shan tuyết Hà Giang, đáp ứng yêu cầu thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng khó tính là người nước ngoài, như ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Ca Na Đa, Đức, Anh và một số nước Đông Âu. Nhờ đó, từ khi thành lập đến nay bình quân mỗi năm Công ty xuất khoảng 1.000.000 USD sản phẩm chè ra nước ngoài; 5 sản phẩm chè của Công ty tham gia các hội chợ triển lãm đã đạt Huy chương Vàng gồm chè xanh, chè đen, chè đắng, chè phổ nhĩ, chè dây; có sản phẩm chè đã đạt Cúp vàng cấp quốc gia, giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong quá trình phát triển của mình, doanh thu của Công ty Chè Hùng Cường luôn đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt doanh thu năm 2007 của Công ty đạt mức kỷ lục, trên 40 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 500 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho trên 100 người lao động với mức lương bình quân trên dưới 1 triệu đồng/người/tháng; tạo việc làm và thu nhập thêm cho hàng nghìn lao động nông thôn khác trong quá trình chăm sóc, thu hái và chế biển sản phẩm chè nguyên liệu cho các nhà máy chè của Công ty.
Trong bối cảnh đất nước ta nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng đang tích cực tham gia tiến trình hội nhập nền kinh tế quốc tế, đó chính là những điều kiện cơ bản tạo cho ngành sản xuất chè tỉnh ta những tiềm năng cơ hội và cả những thách thức trong phát triển ổn định và bền vững, ban lãnh đạo Công ty Chè Hùng Cường xác định: Trong xu thế hội nhập đang diễn ra hết sức mạnh mẽ hiện nay, nếu Công ty không có sự chủ động phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng cạnh tranh của các sản phẩm thì sẽ bị tụt hậu, mà chất lượng sản phẩm lại phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố con người, coi đây chính là chìa khóa tạo ra sự phát triển bền vững nên Công ty đã đặc biệt chú trọng xây dựng và đúc rút cho mình những bài học kinh nghiệm, trên cơ sở tất cả đều hướng tới mục tiêu làm sao tạo ra những sản phẩm chè đạt chất lượng, đem lại uy tín với khách hàng trong và ngoài nước. Bao gồm: Quy mô tổ chức, Phương pháp quản lý, Tính nhất quán trong các chính sách, Tạo sự phong phú trong công việc và đề cao vai trò của người lãnh đạo, tiếp cận các quy trình sản xuất theo hệ thống và thực hiện tốt chính sách an toàn, vệ sinh lao động, quản lý tốt nguồn nguyên liệu, quy trình chế biến cũng như quy trình tiêu thụ sản phẩm. Thông qua các bài học đúc rút trong quá trình quản lý điều hành, Công ty TNHH Hùng Cường đã tạo được sự thành công trong phát triển, thông qua những sản phẩm chè chất lượng cao của mình thương hiệu của công ty ngày một uy tín trên thị trường trong và ngoài nước. Trong đó yếu tố cơ bản tạo nên sự thành công của Công ty là nhờ có sự đánh giá tốt khả năng làm việc của mỗi người lao động, từ đó bố trí công việc phù hợp với khả năng, năng lực của từng người, tạo sự chủ động phát huy tính năng động sáng tạo của người lao động, trên cơ sở quy mô tổ chức bộ máy của công ty, của các nhà máy phải làm sao đặc biệt tinh gọn.
Ý kiến bạn đọc