Quản Bạ khẩn trương thu hoạch lúa mùa

16:29, 22/09/2008

HGĐT- Vụ mùa năm nay, huyện Quản Bạ gieo cấy gần 1.100 ha lúa, với cơ cấu giống chủ yếu là lúa lai: San ưu 63, Nhị ưu 838, Quy ưu 1, Hương thơm và các giống thuần địa phương khác. Đặc biệt, năm nay huyện đã chú trọng gieo cấy lúa chất lượng cao, đạt gần 400 ha.


Do làm tốt công tác thủy lợi, nên nguồn nước tưới tiêu cho đồng ruộng luôn được đảm bảo. Thêm vào đó, công tác phòng trừ, khắc phục sâu bệnh tránh để lan ra diện rộng được huyện chỉ đạo sát sao tới tận cơ sở. Đặc biệt, khuyến khích nông dân học hỏi kinh nghiệm gieo cấy của các địa phương khác có hiệu quả để áp dụng vào sản xuất. Hướng đi mới này đã phát huy nâng cao năng suất cây trồng, đồng thời người nông dân đã có sự chuyển biến trong việc sử dụng các loại giống chất lượng cao.


Đến nay, phần lớn diện tích gieo cấy cơ cấu giống lúa ngắn ngày của huyện đã chín rộ và cho thu hoạch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt sâu bệnh cuốn lá xảy ra vào cuối tháng 7 nên năng suất có thấp hơn những năm trước, ước đạt trên 40 tạ/ha.


Thanh Loan (Đài TT - TH Quản Bạ)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khẳng định “thương hiệu” hàng đầu trong lĩnh vực phát triển viễn thông-CNTT
(HGĐT)- Là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tập đoàn BC-VT Việt Nam, có chức năng hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ chuyên ngành viễn thông-công nghệ thông tin (CNTT), thời gian qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Tập đoàn BC-VT Việt Nam, cùng với sự nỗ lực cố gắng, chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên, CCVC trong toàn ngành,
27/08/2008
Xăng giảm thêm 1.000 đồng/lít
Từ 10h sáng nay 27/8, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định từ giảm giá xăng A92 và giá dầu hỏa thêm 1.000 đồng/lít. Như vậy giá xăng A92 còn 17.000 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 18.000 đồng/lít.
27/08/2008
Phát triển rừng kinh tế ở Bắc Quang
(HGĐT)- Bắc Quang có nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển KT-XH, đặc biệt là diện tích rừng tương đối lớn với gần 70.000 ha, trong đó diện tích rừng kinh tế hơn 12.700 ha. Huyện đã có nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp phát triển kinh tế rừng và đã thu được những kết quả rất đáng ghi nhận.
25/08/2008
Để kinh tế trang trại thành nòng cốt thúc đẩy sản xuất nông - lâm nghiệp
(HGĐT)- Kinh tế trang trại đóng vai trò rất lớn trong phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp. Những năm qua, tỉnh ta đã quan tâm chỉ đạo các ngành, cấp triển khai thực hiện nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như của tỉnh nhằm tạo điều kiện cho kinh tế trang trại phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khó khăn, chưa có bước đột phá mạnh mẽ...
25/08/2008