Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng: Nâng cao thương hiệu, giữ vững uy tín

07:15, 25/09/2008

HGĐT- Được thành lập từ tháng 3.1993, đến nay Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Hà Giang đã có 15 năm xây dựng và trưởng thành. Từ năm 2006 trở về trước, Công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp Nhà nước, đến tháng 3.2006, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa.


 
 Trụ sở làm việc của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh được Công ty thiết kế, cải tạo nâng cấp đưa vào sử dụng

Trước và sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, Công ty luôn có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh, giữ vững uy tín và nâng cao thương hiệu đối với khách hàng, xứng đáng là đơn vị hàng đầu trong tỉnh về lĩnh vực tư vấn, thiết kế xây dựng, góp phần tạo nên một Hà Giang từng bước phát triển mạnh mẽ về kiến trúc đô thị và nông thôn.


Đến thời điểm này, đội ngũ cán bộ của Công ty có 50 người, trong đó, 25 người có trình độ đại học, 22 người có trình độ cao đẳng và trung cấp, 3 công nhân kỹ thuật tay nghề cao. Đội ngũ cán bộ của Công ty đảm nhận các chức năng, nhiệm vụ chính là: Thiết kế quy hoạch đô thị, nông thôn; khảo sát, lập dự án, thiết kế, tư vấn quản lý dự án, giám sát kỹ thuật thi công, thẩm tra các công trình: Xây dựng dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, thủy lợi, thủy điện, đường dây và trạm biến áp đến 35 KV, hệ thống chiếu sáng đô thị, các công trình văn hóa… trên địa bàn toàn tỉnh. Trong những năm qua, thực hiện quá trình chuyển đổi trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN, đặc biệt là từ sau khi chuyển sang mô hình cổ phần hóa, Công ty đã đưa ra nhiều biện pháp năng động, linh hoạt như phát huy tính sáng tạo của người lao động; phát huy nội lực của tập thể; mở rộng liên doanh, liên kết; đầu tư trang thiết bị, đổi mới công nghệ (thường xuyên cập nhật và mua những bản quyền phần mềm tin học mới, đáp ứng triệt để công tác sản xuất trên máy tính)… để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc tổ chức sản xuất, kinh doanh. Cùng với những biện pháp trên và sự nỗ lực của mỗi cán bộ, NV – LĐ, năng lực hoạt động sản xuất của Công ty không ngừng được nâng cao. Công ty đã đảm trách tư vấn hầu hết các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như: Hội trường Tỉnh ủy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trụ sở Trạm kiểm soát liên ngành cửa khẩu Thanh Thủy, tư vấn quản lý dự án công trình trụ sở làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội – HĐND – UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; quy hoạch chung huyện lỵ Xín Mần; quy hoạch chung và chi tiết huyện lỵ Bắc Quang… Các công trình do Công ty tư vấn, thiết kế đều đạt yếu tố mỹ quan, phù hợp với mục đích của đơn vị sử dụng, do đó luôn giữ được chữ tín đối với khách hàng.


Hoạt động sản xuất, kinh doanh và tốc độ tăng trưởng kinh tế của Công ty năm sau tăng hơn năm trước. Năm 2005 (trước khi cổ phần hóa) tổng doanh thu của Công ty đạt 3.082.393.000 đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 177 triệu đồng; thu nhập bình quân 1.300.000 đồng/người/tháng. Năm 2006, khi bước sang hoạt động theo mô hình cổ phần, tổng doanh thu đạt 3.358.918.000 đồng, nâng mức thu nhập lên 1.600.000 đồng/người/tháng. Năm 2007, mức doanh thu tăng lên 3.850.000.000 đồng, thu nhập 2.000.000 đồng/người/tháng. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2008, doanh thu của Công ty đã đạt 2.021.584.000 đồng, đạt 100% kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước 258.492.000 đồng. Cùng với việc tổng doanh thu tăng lên hàng năm, nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước và mức thu nhập của cán bộ, CNV – LĐ trong Công ty cũng được nâng lên rõ rệt.


Có thể nói, bằng thương hiệu và uy tín của mình, Công ty Tư vấn Thiết kế Xây dựng Hà Giang đã luôn đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch Nhà nước giao, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển KT-VH-XH của tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước tại địa phương.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khẳng định “thương hiệu” hàng đầu trong lĩnh vực phát triển viễn thông-CNTT
(HGĐT)- Là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tập đoàn BC-VT Việt Nam, có chức năng hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ chuyên ngành viễn thông-công nghệ thông tin (CNTT), thời gian qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Tập đoàn BC-VT Việt Nam, cùng với sự nỗ lực cố gắng, chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên, CCVC trong toàn ngành,
27/08/2008
Quản Bạ khẩn trương thu hoạch lúa mùa
HGĐT- Vụ mùa năm nay, huyện Quản Bạ gieo cấy gần 1.100 ha lúa, với cơ cấu giống chủ yếu là lúa lai: San ưu 63, Nhị ưu 838, Quy ưu 1, Hương thơm và các giống thuần địa phương khác. Đặc biệt, năm nay huyện đã chú trọng gieo cấy lúa chất lượng cao, đạt gần 400 ha.
22/09/2008
Sơn Vĩ phát triển mạnh cây đậu tương
HGĐT- Về xã biên giới Sơn Vĩ (Mèo Vạc), điều chúng tôi cảm nhận đầu tiên đó là tinh thần chỉ đạo khẩn trương, nghiêm túc của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể của xã đối với công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa theo mục tiêu Nghị quyết XVI Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã đề ra là “Thực hiện 7 chương trình phát triển KT-XH trọng tâm, XĐGN một cách bền
22/09/2008
Cây “mũi nhọn” ở Hoàng Su Phì
HGĐT- Hoàng Su Phì có 24 xã, 1 thị trấn với tổng diện tích tự nhiên 63.257 ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm 21,08%, bằng 13.333,97 ha. Nằm ở phía Tây của tỉnh, trên địa hình núi đất, dốc, chia cắt phức tạp; từ lâu, Hoàng Su Phì nổi tiếng về sản phẩm chè Shan tuyết, đậu tương, đậu phụ rất đặc trưng.
22/09/2008