Thực hiện tốt công tác phụ trách, xã Tát Ngà

07:19, 12/08/2008

(HGĐT)- Ngay từ ngày đầu được phân công nhiệm vụ phụ trách,giúp đỡ xã Tát Ngà (Mèo Vạc), Ban Giám đốc Ngân hàng No & PTNT tỉnh đã thành lập tổ công tác, thường xuyên cử cán bộ xuống cơ sở cùng với xã nắm bắt tình hình, tham mưu giúp xã phát triển KT-XH, XĐGN.


 
 Lãnh đạo Ngân hàng No & PTNT tỉnh trao tặng 50 triệu đồng cho huyện Quản Bạ thực hiện công tác xóa nhà tạm.
Ảnh: Thanh Dũng (Ngân hàng No - PTNT tỉnh)

Sau mỗi đợt, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng xuống tìm hiểu tình hình thực trạng khó khăn cũng như những tiềm năng lợi thế của xã và tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân nơi đây, ngân hàng đã tuyên truyền, vận động cán bộ, CCVC trong toàn hệ thống Ngân hàng No & PTNT tỉnh phát huy tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, nêu cao trách nhiệm đóng góp công sức, trí tuệ, vật chất giúp đỡ xã Tát Ngà. Ngân hàng đã liên hệ với cấp ủy, chính quyền xã giúp đỡ các hộ nghèo, đối tượng gia đình chính sách xây dựng nhà tình nghĩa, giúp đỡ xóa nhà tạm tạo điều kiện để các gia đìnhcải thiện cuộc sống. Từ năm 2002-2007, Ngân hàng đã cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ xóa được 17 ngôi nhà tạm; ủng hộ 8 con dê giống cho 8 hộ gia đình đặc biệt khó khăn; xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 20 triệu đồng; hỗ trợ 7 ngôi nhà đại đoàn kết trị giá 35 triệu đồng; ủng hộ công tác xóa nhà tạm ở xã với số tiền 50 triệu đồng cho 20 hộ. Đặc biệt, từ đầu năm 2008 đến nay, Ban Giám đốc Ngân hàng No & PTNT tỉnh và Ngân hàng No & PTNT huyện Mèo Vạc thường xuyên cử cán bộ xuống xã nắm bắt tình hình, phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã xử lý kịp thời những khó khăn vướng mắc, hỗ trợ bằng tiền và hiện vật trị giá 3.500.000 đ. Trong những ngày này, Ngân hàng đang nỗ lực tuyên truyền, vận động cán bộ, CCVC trong toàn hệ thống ủng hộ đồ dùng học tập, quần áo và ủng hộ 1 ngày lương để đóng bàn ghế tặng cho các cháu học sinh của xã nhân ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Phấn đấu từ nay đến cuối năm 2008, hoàn thành xóa nhà tạm cho 10 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách của xã, với tổng kinh phí 50 triệu đồng.


Với phương châm “Nỗ lực trong hoạt động kinh doanh không chỉ để tìm kiếm lợi nhuận cao nhất, mà còn tạo điều kiện để Ngân hàng chăm lo tốt hơn đến cộng đồng xã hội” luôn được duy trì. Kinh phí hoạt động xã hội từ thiện của đơn vị ngày càng tăng theo quy mô hoạt động. Đây là nguồn quỹ phúc lợi hàng năm của Ngân hàng và sự ủng hộ bằng ngày lương kinh doanh của cán bộ, CCVC đã thể hiện sâu sắc tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của mỗi cán bộ, CCVC Ngân hàng No & PTNT Hà Giang.


Những hoạt động thiết thực của Ngân hàng No & PTNT Hà Giang giúp đỡ xã Tát Ngà (Mèo Vạc) trong những năm qua tuy chưa nhiều, song đã phát huy tinh thần tương thân tương ái và ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, CCVC Ngân hàng đối với bà con nhân dân xã Tát Ngà.Đó chính là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ ý chí vươn lên, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2006-2010 đã đề ra.


Đức Quý

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển làng nghề thủ công truyền thống
(HGĐT)- Đi song hành cùng Nghị quyết T.Ư 5 (khóa 8) của Đảng trong chiến lược: Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam đậm tính dân tộc, trong đó có việc khắp nơi trong cả nước cùng khôi phục lại các làng nghề, ngành nghề truyền thống. Việc khôi phục, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các nét tinh hoa văn hóa dân tộc còn mang ý nghĩa “sống còn” trong quá trình phát triển
30/07/2008
Ngân hàng ĐT&PT huyện Bắc Quang khai trương dịch vụ ngân hàng điện tử
(HGĐT)- Ngày 28.7, Phòng Giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (ĐT&PT)huyện Bắc Quang, Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Hà Giang, tổ chức Lễ khai trương và cắt băng khánh thành dịch vụ ngân hàng điện tử (máy rút tiền tự động ATM).
30/07/2008
Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra ước khoảng 35,2 tỷ đồng
(HGĐT)- BCĐ Phòng chống lụt bão tỉnh cho biết: Từ đầu mùa mưa đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều đợt mưa lớn, lũ, lốc làm 12 người chết, 14 người bị thương.
30/07/2008
Công ty Cổ phần Vật tư nông - lâm nghiệp: Khắc phục khó khăn, kinh doanh có hiệu quả
(HGĐT)- Công ty Cổ phần vật tư nông, lâm nghiệp (NLN) được chính thức chuyển đổi sang cổ phần hoá từ năm 2006. Trong thời gian đầu công tygặp phải những khó khăn, vướng mắc trong quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp, nhưng các cổ đông đã đoàn kết, tìm giải pháp khắc phục, giúp công ty vượt qua khó khăn và ngày một kinh doanh có hiệu quả.
30/07/2008