Tăng cường công tác chống hàng giả, hàng kém chất lượng

16:54, 13/08/2008

(HGĐT)- Tỉnh ta có tổng số 145 chợ lớn, nhỏ; các mặt hàng đa dạng và phong phú, chủ yếu được sản xuất ở trong nước và từ nước bạn Trung Quốc. Qua giám sát, đa số mặt hàng có mẫu mã đẹp, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện tượng hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường vẫn còn và ngày một diễn biến khó lường.


 
 Công tác kiểm tra, kiểm soát, chống hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh luôn được các ngành chức nâng quan tâm, phối hợp thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Thế, Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: Ngay từ những ngày đầu năm 2008, Ban chỉ đạo 127 của tỉnh đã triển khai kế hoạch của T.Ư và Bộ Công thương về tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống hàng giả, hàng kém chất lượng tới mọi tầng lớp nhân dân; chủ động phòng ngừa và có biện pháp xử lý kịp thời những hành vi vi phạm; tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, làm tốt công tác dự báo, chủ động phối hợp với các lực lượng liên ngành triển khai nhiệm vụ theo chức năng và từng địa bàn được phân công; đặc biệt là trên tuyến biên giới Việt - Trung và các trung tâm huyện, xã; tuyên truyền để nhân dân chủ động phát hiện, đối phó với những hành vi buôn lậu, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, kém chất lượng, nhất là việc “ găm hàng”, đầu cơ, tạo “cơn sốt” ảo trên thị trường hòng thu lợi bất chính... dưới nhiều hình thức, như lập đường dây nóng, hòm thư tố giác tại các“ điểm nóng”... bước đầu phát huy tác dụng.


6 tháng đầu năm 2008, các cơ quan chức năng, lực lượng liên ngành của tỉnh đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 395 vụ buôn bán, nhập lậu hàng giả, hàng kém chất lượng, xử phạt sung quỹ Nhà nước hơn 707 triệu đồng (xử phạt hành chính gần 300 triệu, bán hàng tịch thu hơn 400 triệu). Điển hình là mới đây theo nguồn tin của người dân, Đội Quản lý thị trường huyện Yên Minh phối hợp với Đội Liên ngành huyện kịp thời phát hiện hành vi tăng giá xăng dầu bất hợp lý của HTX tiểu thủ công nghiệp Phú Quý, xã Mậu Duệ (bán quá giá niêm yết 500 đồng/lít), gây tâm lý hoang mang trong dân, đã được cơ quan chức năng xác minh, chờ xử lý. Cũng do làm tốt công tác dân vận, lực lượng Quản lý thị trường, Thanh tra liên ngành trên địa bàn tỉnh phát hiện nhiều vụ vi phạm, thu giữ số lượng lớn các loại bánh kẹo, nước uống đóng chai, bánh đa khô… kém chất lượng nhưng vẫn được tiêu thụ trên thị trường.

Chi cục Quản lý thị trường đang tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng triển khai nhiệm vụ tới các cấp chính quyền, đoàn thể, thành phần kinh tế và nhân dân nhằm thực hiện tốt chủ trương Chính phủ, của tỉnh về chống buôn lậu và gian lận thương mại trong tình hình mới; đặc biệt với các nhóm mặt hàng đã được Nhà nước quy định dán tem, mác nhập khẩu; các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thực phẩm, hàng chính sách; hàng cấm...


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển làng nghề thủ công truyền thống
(HGĐT)- Đi song hành cùng Nghị quyết T.Ư 5 (khóa 8) của Đảng trong chiến lược: Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam đậm tính dân tộc, trong đó có việc khắp nơi trong cả nước cùng khôi phục lại các làng nghề, ngành nghề truyền thống. Việc khôi phục, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các nét tinh hoa văn hóa dân tộc còn mang ý nghĩa “sống còn” trong quá trình phát triển
30/07/2008
Ngân hàng ĐT&PT huyện Bắc Quang khai trương dịch vụ ngân hàng điện tử
(HGĐT)- Ngày 28.7, Phòng Giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (ĐT&PT)huyện Bắc Quang, Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Hà Giang, tổ chức Lễ khai trương và cắt băng khánh thành dịch vụ ngân hàng điện tử (máy rút tiền tự động ATM).
30/07/2008
Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra ước khoảng 35,2 tỷ đồng
(HGĐT)- BCĐ Phòng chống lụt bão tỉnh cho biết: Từ đầu mùa mưa đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều đợt mưa lớn, lũ, lốc làm 12 người chết, 14 người bị thương.
30/07/2008
Công ty Cổ phần Vật tư nông - lâm nghiệp: Khắc phục khó khăn, kinh doanh có hiệu quả
(HGĐT)- Công ty Cổ phần vật tư nông, lâm nghiệp (NLN) được chính thức chuyển đổi sang cổ phần hoá từ năm 2006. Trong thời gian đầu công tygặp phải những khó khăn, vướng mắc trong quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp, nhưng các cổ đông đã đoàn kết, tìm giải pháp khắc phục, giúp công ty vượt qua khó khăn và ngày một kinh doanh có hiệu quả.
30/07/2008