Giảm giá bán xăng và dầu hỏa

07:53, 15/08/2008

Theo Quyết định 68/2008/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, từ 10 giờ sáng 14/8, giá bán xăng A92 và dầu hỏa sẽ giảm 1.000 đồng/lít, như vậy hiện giá xăng A92 là 18.000 đồng/lít và 19.000 đồng/lít dầu hỏa.


 
 Giá xăng A92, dầu hỏa giảm 1.000 đồng/lít từ 10 giờ sáng ngày 14/8/2008.
Bộ Tài chính cho phép các thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng, dầu hoặc thương nhân sản xuất, chế biến xăng dầu, kinh doanh xăng dầu tại thị trường trong nước được điều chỉnh giảm giá bán xăng, dầu hỏa do doanh nghiệp đầu mối đăng ký.

Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp đầu mối thực hiện kiểm kê theo quy định hiện hành đối với hệ thống phân phối xăng dầu của đơn vị mình trước khi điều chỉnh giá bán, đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt và không để xảy ra tiêu cực. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu tiếp tục có các giải pháp thực hiện tiết kiệm chi phí, nhất là chi phí xăng, dầu nhằm hạ giá thành sản phẩm.

Cũng theo quyết định trên, doanh nghiệp đầu mối phải liên đới chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi vi phạm về giá bán và hành vi gian lận thương mại trong kinh doanh các loại xăng, dầu thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp mình.

Theo liên Bộ Tài chính - Công Thương, việc điều chỉnh giá bán xăng, dầu trong nước cho phù hợp với diễn biến của biến động giá xăng dầu trên thị trường thế giới hiện nay là nhằm giảm thiểu những tác động bất lợi đến sản xuất, đời sống, góp phần giảm sức ép tăng giá đầu vào của sản xuất có sử dụng xăng, dầu.

Kể từ cuối tháng 7/2008 đến nay, giá xăng dầu trên thị trường thế giới đã thể hiện xu hướng giảm, đặc biệt trong những ngày đầu tháng 8/2008. Hiện giá dầu thô trên thị trường Mỹ là 119,77 USD/thùng.


chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển làng nghề thủ công truyền thống
(HGĐT)- Đi song hành cùng Nghị quyết T.Ư 5 (khóa 8) của Đảng trong chiến lược: Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam đậm tính dân tộc, trong đó có việc khắp nơi trong cả nước cùng khôi phục lại các làng nghề, ngành nghề truyền thống. Việc khôi phục, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các nét tinh hoa văn hóa dân tộc còn mang ý nghĩa “sống còn” trong quá trình phát triển
30/07/2008
Công ty Cổ phần Vật tư nông - lâm nghiệp: Khắc phục khó khăn, kinh doanh có hiệu quả
(HGĐT)- Công ty Cổ phần vật tư nông, lâm nghiệp (NLN) được chính thức chuyển đổi sang cổ phần hoá từ năm 2006. Trong thời gian đầu công tygặp phải những khó khăn, vướng mắc trong quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp, nhưng các cổ đông đã đoàn kết, tìm giải pháp khắc phục, giúp công ty vượt qua khó khăn và ngày một kinh doanh có hiệu quả.
30/07/2008
Người dân Vĩnh Tuy hiến đất, cây, ngày công và kinh phí mở đường
(HGĐT)- Người dân tự nguyện hiến gần 10.000m2 cùng hoa màu trên đất; chủ động góp ngày công và kinh phí để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên thôn (tổng chiều dài 5 km), rộng từ 3m lên 5m, là kết quả của một phong trào do Đảng bộ thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) phát động. Hiện tại, người dân nơI đây tiếp tục có nguyện vọng nâng cấp, mở rộng hoàn chỉnh những tuyến đường
13/08/2008
Góp phần xóa nghèo ở Đồng Văn
(HGĐT)- Với mục tiêu chung là cải thiện điều kiện sống của các hộ đặc biệt khó khăn bằng các biện pháp hỗ trợ nâng cao mức sống, giảm tỷ lệ đói nghèo, hỗ trợ phát triển hạ tầng nông thôn hợp lý, giải quyết những nhu cầu cần thiết của người dân, hỗ trợ hoạt động giáo dục, các dịch vụ y tế, thú y..., dự án phân cấp giảm nghèo nông thôn (DPPR) huyện Đồng Văn đã và đang góp phần
13/08/2008