Phục vụ tận tình, chu đáo
(HGĐT)- Nằm ngay vị trí trung tâm thị xã Hà Giang, nơi tập trung đông dân cư, khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hà Giang, nơi đặt trụ sở của hầu hết các cơ quan của tỉnh, những năm qua, Bưu cục Trung tâm trực thuộc Bưu điện thị xã Hà Giang không ngừng đổi mới phương thức và phong cách phục vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Cán bộ Bưu cục Trung tâm luôn làm tốt công tác phục vụ khách hàng
về dịch vụ BC-VT.
Nhận thức được yếu tố quan trọng, góp phần phát triển các sản phẩm dịch vụ và công tác sản xuất kinh doanh của ngành Bưu điện tỉnh nhà, Bưu cục Trung tâm luôn chú trọng xây dựng đội ngũ giao dịch viên vững mạnh về mọi mặt. Bên cạnh việc động viên cán bộ CCVC học hỏi, trau dồi năng lực chuyên môn, bồi dưỡng phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, bưu cục còn bồi dưỡng đào tạo các giao dịch viên luôn có tác phong nhanh nhẹn, theo dõi sâu sát tới từng đối tượng khách hàng và nắm bắt những chuyển biến trên thị trường, từ đó tham mưu cho lãnh đạo Bưu điện thị xã, lãnh đạo ngành có nhiều chính sách thích hợp, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ bưu chính-viễn thông (BC-VT) cạnh tranh với hoạt động của ngành. Làm thế nào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng?... Đó là câu hỏi luôn trăn trở của mỗi giao dịch viên nơi đây. Trao đổi với chúng tôi, chị Trịnh Thị Kiến, Trưởng Bưu cục Trung tâm cho biết: Hoạt động trong cơ chế thị trường, Bưu cục luôn phải đổi mới thu hút khách hàng. Các dịch vụ BC-VT luôn có sự cạnh tranh gay gắt bởi các doanh nghiệp mới, khách hàng ngày càng khó tính hơn và họ có quyền tự do lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ... Trước yêu cầu đổi mới, cán bộ CCVC ở Bưu cục Trung tâm đã từng bước vươn lên, vượt qua khó khăn bằng cách phát huy trí tuệ tập thể, đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu để giữ khách hàng truyền thống, thu hút khách hàng mới, tạo được niềm tin cho khách hàng khi đến giao dịch với bưu điện, giữ vững và tăng thị phần, ổn định phát triển doanh thu, đảm bảo tốc độ tăng trưởng năm sau luôn cao hơn năm trước. Bưu cục hiện có 9 cán bộ CCVC, do đặc thù công việc nên 100% cán bộ ở đây đều là nữ, họ là những giao dịch viên được học tập, đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn, nhiệt tình với công việc được giao. Nằm ngay ở trung tâm thị xã nên lượng khách hàng đến giao dịch ở bưu cục đông, khối lượng công việc nhiều, sản lượng các dịch vụ cao, hơn nữa công việc "làm dâu trăm họ" đôi khi cũng gặp những khách hàng khó tính, nhưng các giao dịch viên ở đây đều nhẹ nhàng, lịch thiệp giải thích cặn kẽ để cho khách hàng hiểu các sản phẩm dịch vụ của ngành. Vì vậy trong nhiều năm qua, Bưu cục Trung tâm thu hút đông khách hàng tới giao dịch và được khách hàng đánh giá là bưu cục cóđội ngũ giao dịch viên trẻ trung, duyên dáng, lịch sự, có trình độ quản lý và giao tiếp tốt, luôn phục vụ tận tình, chu đáo.
Dịch vụ chuyển tiền nhanh là một trong những thế mạnh của bưu cục. Sản lượng đi và đến tại bưu cục nhiều, trung bình mỗi ngày có từ 40-50 thư chuyển tiền, có ngày cao điểm lên tới hàng trăm thư. Lượng tiền giao dịch trong ngày lớn, đòi hỏi việc quản lý tiền mặt một yêu cầu rất cao đối với các giao dịch viên ở đây, chị em phải có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, tính toán chính xác, tránh nhầm lẫn, sai sót. Năm 1999, Bưu cục Trung tâm thị xã là một trong số ít bưu cục trên toàn quốc được chọn để triển khai dự án nối mạng tin học cho Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện. Trải qua 8 năm triển khai thực hiện dịch vụ, mặc dù các sản phẩm luôn đổi mới, hoàn thiện và phong phú, nên đòi hỏi các giao dịch viên ở bưu cục luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Vì vậy, lượng khách hàng đến giao dịch sản phẩm này ở bưu cục ngày một tăng, góp phần cùng với hệ thống trong toàn ngành huy động được nhiều nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ phát triển Quốc gia đầu tư vào các công trình trọng điểm phát triển đất nước.
Nhờ sự đoàn kết, đổi mới phương thức và phong cách phục vụ đã giúp Bưu cục Trung tâm đứng vững và không ngừng phát triển. Kết quả đáng kể là gần 100% cơ quan Nhà nước của tỉnh, thị xã, doanh nghiệp trên địa bàn luôn là khách hàng thường xuyên của bưu cục.
Với kết quả đạt được trong những năm vừa qua, Bưu cục Trung tâm luôn được công nhận là Bưu cục điểm sáng của ngành Bưu điện tỉnh nhà. 100% chị em giao dịch viên ở đây đều đạt danh hiệu nữ Hai giỏi "Giỏi việc Bưu điện, đảm việc nhà".Thời gian tới, bưu cụcphấn đấu luôn giữ vững là cánh chim đầu đàn, xứng đáng với 10 chữ vàng truyền thống "Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình" của ngành Bưu điện.
Ý kiến bạn đọc