Công ty ô tô Trường Thanh từng bước khẳng định vị thế trên thương trường

08:20, 25/08/2007

(HGĐT)- Công ty sản xuất và lắp ráp ô tô Trường Thanh được thành lập ngày 29.5.2002 theo giấy phép số 10 - 02 - 000082 của Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Giang. Tháng 8.2002, Công ty đã tiến hành khởi công xây dựng nhà máy tại km 13 - khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thuỷ, Vị Xuyên và triển khai Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô.


        
                Sản phẩm của Công ty sản xuất, lắp ráp ô tô Trường Thanh.

Dự án xây dựng trên diện tích 60.000 m2, với số vốn đầu tư là 150 tỷ đồng. Tháng 7.2005, nhà máy được UBND tỉnh Hà Giang cấp giấy phép sản xuất và lắp ráp ô tô đạt tiêu chuẩn 115 của Bộ Công nghiệp và đã chính thức đi vào sản xuất, lắp ráp các loại xe ô tô tải tới 5 tấn, ô tô chở khách từ 5 đến 54 chỗ.

 

Khẳng định những việc đã làm được trong thời gian vừa qua, đồng chí Phạm Công Nghiệp, Phó Giám đốc Công ty, phấn khởi cho biết: Tháng 10.2005, Công ty chính thức đi vào sản xuất và đã có sản phẩm xe ben tự đổ 990 kg đưa ra thị trường. Đây là dòng xe ben loại nhỏ phù hợp với nhiều vùng nông thôn và miền núi nước ta. Đáp ứng đủ các yêu cầu về kỹ thuật cũng như các tiện ích mà sản phẩm này mang lại. Tính đến trung tuần tháng 7 vừa qua, nhà máy đã lắp ráp hoàn thiện được trên 500 xe ben tải, chuyển đi các đại lý được 200 chiếc, còn lại trên 300 xe nhà máy đang hoàn chỉnh và sẽ giao cho các đại lý trong thời gian tới. Nhìn chung, dòng xe ben tự đổ này bán rất chạy, nhất là các địa bàn nông thôn ở địa bàn trong tỉnh. Vừa qua, nhà máy đã bán khá nhiều xe cho người tiêu dùng ở các huyện như Bắc Mê, Bắc quang, Vị Xuyên, Quản Bạ, giá cả phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, 102 triệu đồng/chiếc. Qua ý kiến của người tiêu dùng mua xe ở nhà máy, họ đều cho rằng loại xe này rất phù hợp với địa hình nông thôn của Hà Giang, bởi nó vừa gọn, nhẹ, vừa chuyên chở được nhiều loại mặt hàng. Các ông chủ xe còn cho biết rằng: Từ khi có xe để chạy, cuộc sống của các gia đình ngày càng phát triển, mỗi tháng gia đình cũng có thu nhập từ 13 đến 15 triệu đồng. Để đảm bảo cho nhân dân có điều kiện thu nhập từ xe, Công ty đã làm việc với ngân hàng bảo lãnh cho nhân dân ai có nhu cầu mua xe của Công ty thì được vay 50% vốn, trả dần hàng tháng, còn 50% là vốn tự có của người mua xe, có hợp đồng ràng buộc giữa hai bên, công ty hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho người mua xe 50% trong 6 tháng, nếu ngoài 6 tháng người mua xe phải chịu trách nhiệm trả lãi cho ngân hàng. Nhìn chung từ khi Công ty có cơ chế này, nhiều người mua xe đã cố gắng làm ăn và đã trả được lãi suất cho ngân hàng, chưa có chủ xe nào phải nợ lãi suất ngân hàng.

 

Song song với việc đầu tư sản xuất và lắp ráp, công ty vừa đầu tư xây dựng mạng lưới phân phối sản phẩm, cung cấp phụ tùng, xưởng bảo trì, bảo hành trên toàn quốc. Với nhiều hệ thống đại lý bán hàng rộng rãi khắp các tỉnh, thành nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời quảng bá thương hiệu ô tô Trường Thanh đến khách hàng ngày càng nhiều hơn. Công ty đã đầu tư đúng hướng, có bài bản; sản phẩm đưa ra thị trường có chất lượng cao, giá cả hợp lý cùng với các dịch vụ hậu mãi đã được thị trường cả nước chấp nhận. Công ty đã tham gia các kỳ hội chợ được tổ chức tại Hà Giang và Hà Nội. Đặc biệt, các sản phẩm của Công ty đã được nhận huy chương vàng tại Hội chợ EXPO 2006 và được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng cũng như kiểu dáng.

 

Để tiếp tục đưa Công ty ngày càng phát triển, hội nhập với thị trường, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngoài việc sản xuất xe ben tải cung cấp cho thị trường nông thôn, công ty đã tìm hiểu thị trường và đa dạng hoá sản phẩm. Đến nay, công ty đã và đang tiến hành lắp ráp dòng xe 7 chỗ chạy dầu và chạy xăng. Từ đầu năm 2006 đến nay, nhà máy đã sản xuất và lắp ráp được khoảng trên 100 xe, xe chạy xăng giá 15.500 USD, xe chạy dầu giá 15.900 USD, hiện nay đã xuất xưởng được gần 100 xe, kế hoạch từ nay đến hết năm 2007, nhà máy sẽ xuất xưởng tiếp trên 100 xe. Nhìn chung dòng xe này đã có nhiều người tiêu dùng sử dụng và đã được thị trường chấp nhận, chủ yếu là các tỉnh miền Trung và miền Nam. Từ khi xe xuất xưởng cho đến nay, nhà máy chưa nhận được ý kiến nào của người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng xe. Kế hoạch của công ty trong thời gian tới sẽ đưa vào sản xuất lắp ráp dòng xe du lịch 5 chỗ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là địa bàn tỉnh Hà Giang.

 

Từ khi Công ty sản xuất, lắp ráp ô tô Trường Thanh ra đời cho đến nay đã đánh dấu một bước trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá trên địa bàn tỉnh ta. Sự phát triển chung của nhà máy góp phần thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển, bên cạnh đó còn tạo việc làm cho người lao động của địa phương có thu nhập ổn định. Đồng chí Phạm Công Nghiệp cho biết, hiện nay nhà máy có khoảng 80 cán bộ công nhân trong biên chế, căn cứ vào công việc cụ thể của từng thời điểm, nhà máy tuyển thêm 50 – 60 công nhân, chủ yếu là người địa phương vào làm việc, chủ yếu là làm việc phổ thông, bình quân lương từ 800 – 1.000.000 đồng/tháng. Tuy mức thu nhập chưa cao, nhưng đã giúp họ có việc làm ổn định… Với xu hướng phát triển như hiện nay, hy vọng rằng Công ty ô tô Trường Thanh sẽ hoà nhập được với thị trường trong nước và quốc tế.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm tốt công tác thú y góp phần đẩy mạnh phát triển chăn nuôi
(HGĐT)- Phát triển chăn nuôi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời chăn nuôi đã đóng góp một đáng kể vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH cũng như trong công cuộc XĐGN của tỉnh trong những năm qua.
30/07/2007
Xây dựng bền vững thương hiệu chè Hà Giang
(HGĐT)- Theo tổ chức Nông lương thế giới (FAO), trong nhiều năm gần đây, chè Việt Nam đứng thứ 7 về sản lượng, đứng thứ 6 về khối lượng xuất khẩu; được xuất sang 107 thị trường các châu lục, trong đó có 18 thị trường truyền thống, 68 thị trường là thành viên WTO.
23/08/2007
Cây hồng không hạt ở Quản Bạ phát triển mạnh
(HGĐT)- Huyện Quản Bạ có thế mạnh về tiềm năng đất đai, khí hậu phù hợp với việc sản xuất nông, lâm nghiệp. Những năm qua, huyện xác định việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng có hiệu quả kinh tế cao theo hướng sản xuất cây ăn quả đặc sản đang là mối quan tâm của các cấp, các ngành và nhiều nông dân.
23/08/2007
Phát triển kinh tế gắn bảo vệ môi trường
(HGĐT)- Nhà máy tinh luyện Ăng-ti-mon Mậu Duệ (Yên Minh) thuộc Công ty Cổ phần cơ khí khoáng sản Hà Giang là cơ sở công nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản của tỉnh. Nó là sản phẩm ra đời từ nghị quyết của tỉnh trong mục tiêu phát triển nền công nghiệp khai khoáng, nhằm tận dụng và phát huy lợi thế, tiềm năng, nội lực ở địa phương.
21/08/2007