Agribank Hà Giang nỗ lực hoàn thiện thu thập sinh trắc học

09:16, 26/12/2024

BHG - Theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, từ ngày 1.1.2025, khách hàng phải thực hiện xác thực sinh trắc học (STH) tại ngân hàng mới được phép thực hiện các giao dịch ngân hàng. Thời gian qua, Agribank chi nhánh Hà Giang đã triển khai mở rộng thu thập STH trên toàn tỉnh để kịp thời phối hợp, hỗ trợ khách hàng đăng ký và xác thực dữ liệu STH trong trường hợp thiết bị của khách hàng không tương thích hoặc khách hàng không thể tự thực hiện.

Với số lượng khách hàng đăng ký Agribank Plus lên tới trên 120 nghìn người, Agribank chi nhánh Hà Giang đã thông báo trực tuyến đến từng tài khoản và hướng dẫn cụ thể. Những trường hợp không thể tự cập nhật có thể đến trực tiếp ngân hàng để được cán bộ hỗ trợ. Được biết, phần lớn khách hàng gặp khó khăn do không có CCCD gắn chip, không có điện thoại hỗ trợ công nghệ NFC (ứng dụng công nghệ giao tiếp không dây tầm ngắn, cho phép trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị trong khoảng cách gần), một số khách hàng lớn tuổi không thực hiện đúng các thao tác hướng dẫn. Sau khi được hướng dẫn trực tiếp từ nhân viên ngân hàng, khách hàng đều xác thực STH thành công.

Cán bộ Agribank chi nhánh Vị Xuyên hỗ trợ bà Chẩu Thị Nơi hoàn thiện sinh trắc học.
Cán bộ Agribank chi nhánh Vị Xuyên hỗ trợ bà Chẩu Thị Nơi hoàn thiện sinh trắc học.

Điển hình như bà Chẩu Thị Nơi, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên), không thể tự xác thực tại nhà nên phải đến trực tiếp quầy giao dịch để nhân viên ngân hàng hỗ trợ. “Tôi đã nhiều lần tự xác thực STH bằng khuôn mặt nhưng bất thành vì điện thoại di động không có NFC. Do vậy, tôi nhờ cán bộ Agribank hỗ trợ mới thực hiện xong việc xác thực STH bằng khuôn mặt”, bà Nơi chia sẻ.

Bên cạnh đó, Agribank Hà Giang còn giao dịch ngoài giờ hành chính để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin STH và giấy tờ tùy thân. Hoạt động này nhằm tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin STH và giấy tờ tùy thân hết hạn, đáp ứng các quy định của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thực hiện giao dịch tài chính, chuyển, rút tiền tại ATM. Tính đến ngày 15.12, Agribank Hà Giang đã thực hiện thành công việc triển khai công nghệ STH cho 59.743/120.772 tài khoản khách hàng, đạt 46% kế hoạch. Đây là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Công nghệ STH sử dụng các đặc điểm sinh học của con người như vân tay, khuôn mặt, giọng nói để xác thực danh tính. Ứng dụng này không chỉ tăng cường tính bảo mật mà còn mang lại sự thuận tiện cho khách hàng trong các giao dịch ngân hàng. Việc sử dụng STH giúp giảm thiểu rủi ro gian lận tài chính, tránh các tình huống giả mạo danh tính và cải thiện hiệu quả xử lý giao dịch.

Ngoài ra, STH còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực, đặc biệt là sự nhanh chóng và tiện lợi. Thay vì mang theo giấy tờ hay ghi nhớ mã PIN, khách hàng chỉ cần quét vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt để hoàn thành giao dịch. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra trải nghiệm hiện đại, dễ dàng tiếp cận cho mọi đối tượng, bao gồm cả những người sinh sống tại vùng sâu, vùng xa.

Việc triển khai công nghệ STH cũng hỗ trợ Agribank nâng cao hiệu quả quản lý thông tin khách hàng. Các quy trình xác thực, xử lý dữ liệu trở nên tự động hóa và chính xác hơn, tạo nền tảng cho sự phát triển các dịch vụ tài chính số như ngân hàng điện tử hay thanh toán không dùng tiền mặt.

Đại diện Agribank Hà Giang cho biết: “STH không chỉ là công cụ giúp tăng cường bảo mật, mà còn là cầu nối để đưa các dịch vụ ngân hàng hiện đại đến gần hơn với khách hàng. Từ giờ cho đến cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai để hoàn thành kế hoạch đã đề ra, góp phần hiện đại hóa ngành ngân hàng tại địa phương”.

Có thể khẳng định, những kết quả đạt được đến thời điểm hiện tại cho thấy sự nỗ lực không ngừng của Agribank Hà Giang trong việc đồng hành cùng khách hàng, đặc biệt tại địa bàn miền núi với nhiều thách thức về hạ tầng. Agribank Hà Giang cũng kỳ vọng ứng dụng STH sẽ trở thành yếu tố then chốt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng niềm tin từ khách hàng.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trấn Yên Phú đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06
BHG - Với những giá trị tích cực do Đề án 06 mang lại trong quản lý dữ liệu dân cư, xây dựng chính quyền điện tử và thúc đẩy xã hội số, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) đang tập trung khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án, phục vụ tốt cho công tác quản lý và phát triển KT-XH.
30/11/2024
Trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 18
BHG - Chiều 29.11, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Hà Giang tổ chức tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 18, năm 2024 và phát động cuộc thi lần thứ 19, năm 2025. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và đông đảo học sinh trên toàn tỉnh.
29/11/2024
Nỗ lực nâng cao các dịch vụ ngân hàng số
BHG - Agribank Vị Xuyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng phát triển và cung cấp các sản phẩm dịch vụ đến khách hàng, góp phần giảm chi phí và thời gian trong giao dịch thanh toán.
28/11/2024
Phổ biến kiến thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới về ngành Chăn nuôi thú y
BHG - Sáng 27.11, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức buổi tập huấn, phổ biến kiến thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới về ngành Chăn nuôi Thú y. Tham dự có đại diện lãnh đạo, giảng viên và các em sinh viên chuyên ngành Chăn nuôi Thú y tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh.
27/11/2024