Nỗ lực nâng cao các dịch vụ ngân hàng số
BHG - Agribank Vị Xuyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng phát triển và cung cấp các sản phẩm dịch vụ đến khách hàng, góp phần giảm chi phí và thời gian trong giao dịch thanh toán.
Những năm gần đây, trên địa bàn thị trấn Nông trường Việt Lâm người dân đã trở nên quen thuộc với hình thức giao dịch online thay cho việc sử dụng tiền mặt như trước đây. Đặc biệt, tại các cửa hàng kinh doanh, siêu thị mini bắt đầu trang bị đầy đủ các loại máy POS để quẹt thẻ, mã QR thanh toán nhanh, nhiều khách hàng lần đầu trải nghiệm cũng rất hài lòng vì thao tác khá đơn giản và nhanh chóng.
Cán bộ Agribank Vị Xuyên hỗ trợ khách hàng mở tài khoản trực tuyến. |
Cửa hàng tạp hóa của chị Lưu Hằng Nga, tổ 2, thị trấn Nông trường Việt Lâm đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán qua mã QR của Agribank. Chị Nga chia sẻ: “Tôi được các cán bộ Agribank Vị Xuyên tư vấn và đã đăng ký sử dụng mã QR, trong quá trình sử dụng tôi thấy mã QR đã tạo thuận tiện rất nhiều cho khách hàng đến mua sắm cũng như người bán hàng. Đặc biệt, khi đông khách, các thao tác thanh toán, kiểm tiền nhanh chóng và tránh bị nhầm lẫn tiền giả”.
Giám đốc Agribank Vị Xuyên, Nguyễn Xuân Thuyết cho biết: Bám sát chủ trương của tỉnh cũng như hệ thống ngân hàng, Agribank Vị Xuyên đang tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới với đa dạng các dịch vụ. Đơn vị cũng đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiều giải pháp như: Tập trung đẩy mạnh mở tài khoản trực tuyến; ứng dụng Agribank E-mobile; ngân hàng tự động CDM 24/7, thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch.
Theo số liệu thống kê của Agribank Vị Xuyên, tính từ đầu năm đến nay, chi nhánh đã có thêm 1.500 khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ; doanh số thanh toán không dùng tiền mặt tăng 36,8% so với năm 2023; có 84 đơn vị liên kết trả lương qua tài khoản ngân hàng; 22 trường học trên địa bàn huyện thực hiện thu học phí và các loại phí khác qua kênh thanh toán không tiền mặt của ngân hàng; hệ thống ATM, CDM hoạt động hiệu quả, giúp khách hàng không phải giao dịch trực tiếp, thuận tiện; đồng thời cấp hạn mức thấu chi, phát hành thẻ tín dụng Lộc Việt tại nông thôn cho hơn 230 khách hàng, góp phần làm hạn chế tín dụng đen. Tính đến nay, tổng dư nợ chi nhánh đạt 904 tỷ đồng với 2.430 khách hàng; tổng vốn huy động đạt 482,2 tỷ đồng; tổng thu phí dịch vụ là 3,9 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Agribank Vị Xuyên cũng thường xuyên chỉ đạo cán bộ trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ dân để giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm dịch vụ tiện ích của Agribank. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền tại tất cả các xã, thị trấn về các ứng dụng mới, tiện ích khi thanh toán không dùng tiền mặt cho các tiểu thương, chủ cửa hàng kinh doanh.
Để phát triển các dịch vụ ngân hàng số, thời gian tới Agribank Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phát triển các kênh giao dịch ngân hàng điện tử trên nền tảng công nghệ hiện đại. Cùng với đó, hoàn thiện hệ thống sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng và an toàn giao dịch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bài, ảnh: Hồng Cừ
Ý kiến bạn đọc