Lợi ích từ cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Đề án 06

11:56, 26/09/2024

BHG - Chỉ trong tuần đầu tiên (từ 9.9 đến 15.9) của Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Đề án 06, lợi ích của người dân” trên địa bàn tỉnh, đã thu hút gần 40.000 người tham gia dự thi; sau 3 tuần Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được trên 138.000 lượt bài thi. Việc tổ chức Cuộc thi đã giúp cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng, lợi ích cốt lõi của Đề án mang lại cho người dân và doanh nghiệp.

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về xây dựng và phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số để nâng cao chất lượng hiệu quả trong quản lý, điều hành, thúc đẩy phát triển KT - XH; giúp người dân nhận thấy việc sử dụng công nghệ thông tin và những tiện ích, ứng dụng của Đề án 06. Với vai trò là cơ quan Thường trực trong thực hiện, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu UBND tỉnh tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Đề án 06, lợi ích của người dân”. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực nhằm tạo động lực, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia.

Người lao động trên địa bàn tỉnh tham gia tìm hiểu Đề án 06.
Người lao động trên địa bàn tỉnh tham gia tìm hiểu Đề án 06.

Cuộc thi được tổ chức trực tuyến trong thời gian 3 tuần, bắt đầu từ 7h30 phút ngày 9.9 đến 23h50 phút ngày 29.9.2024 tại địa chỉ: http://thi.dean6.vn/ với 100 câu hỏi để hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi phụ dự đoán số người trả lời đúng. Nội dung của Cuộc thi là tìm hiểu về mục đích, ý nghĩa, tiện ích của Đề án 06 mang lại; những nội dung, kiến thức, kỹ năng, giải pháp hữu hiệu trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, trọng tâm là các nội dung: Các nhiệm vụ của Đề án 06 nói chung và của tỉnh ta nói riêng; cải cách thủ tục hành chính, các dịch vụ công thiết yếu; căn cước và Luật Căn cước; định danh điện tử; công tác chuyển đổi số; thanh toán không dùng tiền mặt; thực hiện chế độ chính sách, an sinh xã hội theo Đề án 06; nhận biết các hành vi lợi dụng không gian mạng và các nội dung khác có liên quan…

Trung tá Giàng Xuân Chiến, Trưởng Công an huyện Vị Xuyên cho biết: Công an huyện Vị Xuyên đã triển khai Cuộc thi đến 100% cán bộ, chiến sỹ Công an từ huyện đến cơ sở tham gia, chất lượng tương đối đồng đều. Thông qua đó, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nắm vững kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ, làm chủ khoa học công nghệ. Đồng thời thúc đẩy, khích lệ tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an trong nỗ lực thực hiện thành công các mục tiêu của Đề án 06. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia.

Huyện Mèo Vạc là địa phương có tỷ lệ người tham gia cao nhất toàn tỉnh, trong tuần đầu tiên đã có trên 6.300 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân đăng ký tài khoản tham gia thi trực tuyến, nhiều cá nhân đã đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia dự thi rất nhiệt tình, nghiêm túc, hiệu quả, đạt được điểm cao. Ông Ly Mí Pó, Phó Chủ tịch HĐND xã Pả Vi (Mèo Vạc) chia sẻ: Mỗi ngày tôi dành 10 đến 15 phút để tham gia Cuộc thi. Tôi thấy Cuộc thi rất bổ ích vì khi trả lời các câu hỏi bản thân sẽ nắm được thêm nhiều quy định của Nhà nước về triển khai Đề án 06. Qua đó, khi tới thôn, bản mình sẽ tuyên truyền để đồng bào biết về Luật Căn cước cũng như những lợi ích của định danh điện tử.

Với cách thức thi đơn giản, cho phép người thi thao tác trên điện thoại, máy tính, tạo thuận lợi cho người dự thi có thể tham gia thi ở mọi nơi, vào bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, những câu hỏi rất gần gũi, thiết thực với cuộc sống như: Khi bị mất điện thoại đang sử dụng tài khoản định danh điện tử thì cần làm gì? Công dân bị thu hồi thẻ Căn cước công dân trong những trường hợp nào? Có nên thực hiện yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử từ cuộc gọi lạ của người xưng là cán bộ Công an yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng không?… đã trang bị thêm những kiến thức, giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật để vận dụng trong cuộc sống.

Cuộc thi được tổ chức công khai, minh bạch, với những kiến thức cơ bản, dễ hiểu, dễ nhớ của mỗi câu hỏi trong bài thi đã tạo sự hứng thú thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh tham gia. Qua đó, mỗi người dân trở thành cầu nối tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tích cực của Đề án 06 mang lại cho cộng đồng.

Bài, ảnh: Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả Dịch vụ công trực tuyến
BHG - Sáng 31.8, tại thành phố Đà Nẵng, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, CĐS và Đề án 06 của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. 
31/08/2024
Hướng tới 5 nhóm tiện ích cốt lõi trong Đề án 06
BHG - Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) là “điểm sáng” trong hành trình CĐS của tỉnh, tạo bước đột phá phát triển KT - XH trong thời đại số.
28/08/2024
Bảo hiểm xã hội tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh luôn nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS), tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các đơn vị sử dụng lao động, người lao động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), người thụ hưởng các chế độ.
26/09/2024
Sôi nổi chuỗi hoạt động hướng tới Ngày Chuyển đổi số Quốc gia
BHG - Thực hiện Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025 và thiết thực hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia (10.10), UBND tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhằm tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về vai trò, lợi ích thiết thực của CĐS và công tác truyền thông số, lan tỏa hình ảnh Hà Giang, tạo diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác CĐS và truyền thông số, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh.
25/09/2024