Vị Xuyên tích cực hưởng ứng Cuộc thi chuyển đổi số

14:36, 11/07/2024

BHG - Hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số năm 2024 với chủ đề: “Xây dựng công dân số Hà Giang”, những ngày này, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, nhân dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang tích cực tham gia cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm theo tuần, bắt đầu từ 18.6 và kết thúc lúc 15h00 ngày 14.7.2024 (4 tuần thi), bộ câu hỏi gồm 20 câu trắc nghiệm, 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng. Bộ câu hỏi xoay quanh các nội dung về kiến thức, kỹ năng số cơ bản cho người dân; nhận diện những hành vi lừa đảo trên không gian số; những hành vi vi phạm pháp luật và chế tài xử lý; khuyến nghị ứng xử trên mạng xã hội… Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Vị Xuyên tích cực tham gia cuộc thi chuyển đổi số.
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Vị Xuyên tích cực tham gia cuộc thi chuyển đổi số.

Chị Giàng Thị Chợ, tổ 13 thị trấn Việt Lâm chia sẻ: Sau khi cuộc thi được phát động, chúng tôi tích cực hưởng ứng tham gia thi. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng là chúng tôi có thể tham gia trả lời được rồi.

Để hưởng ứng cuộc thi, huyện Vị Xuyên đã tập trung triển khai quán triệt các văn bản, kế hoạch thể lệ cuộc thi đến tất cả các cơ quan ban, ngành đoàn thể, các xã thị trấn, cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền thanh, đăng tin, bài trên trang thông tin điện tử huyện, các xã, thông tin các trang mạng xã hội; triển khai qua các hội nghị, các buổi họp thôn, nhằm lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, học sinh cùng tham gia. Kết quả sau cuộc thi tuần 1 và 2, huyện Vị Xuyên đứng nhất toàn tỉnh và có 2 cá nhân đạt giải Nhất và giải Khuyến khích tuần.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Sau khi nhận được kế hoạch của UBND tỉnh, cũng như Ban Chỉ đạo thi chuyển đổi số cấp tỉnh, huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai cuộc thi chuyển đổi số tới toàn thể các cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, ban hành văn bản giao cho cơ quan chuyên môn Phòng Văn hóa thông tin huyện thường xuyên đôn đốc cũng như tìm kiếm tài liệu để gửi tới các chi, Đảng bộ cũng như các xã, thị trấn để tuyên truyền cho người dân tích cực tham gia cuộc thi.

Cuộc thi chuyển đổi số là một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp về sự thay đổi trong tư duy hành động hướng tới một xã hội số hiện đại văn minh và phát triển; thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn toàn tỉnh.

Bải, ảnh: Vi Khiết – Q.Anh (Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường số hóa các dịch vụ điện
BHG - Thời gian qua, Điện lực Yên Minh đã tích cực ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động, nổi bật trong đó là số hóa các dịch vụ điện. Qua đó, tạo ra nhiều lợi ích thiết thực, chăm sóc toàn diện và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
29/06/2024
Đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử ở các lĩnh vực bán lẻ
BHG - Từ ngày 1.7.2022 hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã được triển khai trên toàn quốc đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19.10.2020 của Chính phủ. Tuy nhiên, các hình thức HĐĐT như HĐĐT có mã của cơ quan thuế và HĐĐT không có mã của cơ quan thuế chưa đáp ứng tốt cho một số hoạt động đặc thù, có thời gian hoạt động thường xuyên, liên tục, giá trị từng hóa đơn không nhiều nhưng tần suất phát hành hóa đơn lớn.
28/06/2024
Máy bay không người lái, phương án cần tiếp cận cho cứu hộ, cứu nạn và đời sống
BHG - Những năm qua, ở nhiều nơi máy bay không người lái (drone) đã được ứng dụng vào đời sống. Đây là một công nghệ không mới ở Việt Nam, nhưng ở tỉnh ta, mức độ khai thác, sử dụng loại phương tiện này chưa nhiều. Việc sử dụng thiết bị drone chủ yếu từ phía người dân phục vụ cho việc chụp ảnh, quay video cá nhân. Vì thế, drone chưa được khai thác tốt để phục vụ cho các hoạt động khác, trong đó có tìm kiếm, cứu nạn, phòng chống thiên tai và đời sống sản xuất.
28/05/2024
Đẩy mạnh liên thông điện tử thủ tục đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho trẻ dưới 6 tuổi
BHG - Với mục tiêu hướng đến đảm bảo an sinh xã hội toàn dân, mọi đối tượng xã hội, trong đó trẻ em dưới 6 tuổi là đối tượng ưu đãi đặc biệt. Do vậy, việc liên thông dữ liệu khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi được các cấp, ngành tại huyện Xín Mần quan tâm, đảm bảo thuận tiện và đầy đủ quyền lợi cho trẻ.
27/06/2024