Đánh giá các mô hình, sản phẩm Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 18

14:41, 11/07/2024

BHG - Sáng 11.7, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 18, năm 2024 tổ chức họp đánh giá các mô hình, sản phẩm gửi tới cuộc thi.

Họp Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 18, năm 2024.
Họp Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 18, năm 2024.

Sau 7 tháng phát động, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 18 đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của thanh, thiếu nhi toàn tỉnh. Ban Tổ chức đã nhận được 46 mô hình thuộc 5 lĩnh vực gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ban giám khảo đã thực hiện chấm các mô hình dựa trên 4 tiêu chí: Có tính mới, tính sáng tạo; nguyên vật liệu sử dụng năng lượng; hiệu quả và khả năng áp dụng cho học tập, sản xuất và đời sống; trình độ kỹ thuật, công nghệ và chất lượng mô hình. Qua đó, sẽ lựa chọn ra các sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Các tác phẩm dự thi được làm từ các vật liệu gần gũi trong cuộc sống hàng ngày.
Các tác phẩm dự thi được làm từ các vật liệu gần gũi trong cuộc sống hàng ngày.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh được tổ chức hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Thông qua đây, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Đồng thời tạo điều kiện, môi trường để thanh thiếu niên, nhi đồng phát huy năng lực sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tin, ảnh: Khánh Huyền 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường số hóa các dịch vụ điện
BHG - Thời gian qua, Điện lực Yên Minh đã tích cực ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động, nổi bật trong đó là số hóa các dịch vụ điện. Qua đó, tạo ra nhiều lợi ích thiết thực, chăm sóc toàn diện và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
29/06/2024
Đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử ở các lĩnh vực bán lẻ
BHG - Từ ngày 1.7.2022 hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã được triển khai trên toàn quốc đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19.10.2020 của Chính phủ. Tuy nhiên, các hình thức HĐĐT như HĐĐT có mã của cơ quan thuế và HĐĐT không có mã của cơ quan thuế chưa đáp ứng tốt cho một số hoạt động đặc thù, có thời gian hoạt động thường xuyên, liên tục, giá trị từng hóa đơn không nhiều nhưng tần suất phát hành hóa đơn lớn.
28/06/2024
Máy bay không người lái, phương án cần tiếp cận cho cứu hộ, cứu nạn và đời sống
BHG - Những năm qua, ở nhiều nơi máy bay không người lái (drone) đã được ứng dụng vào đời sống. Đây là một công nghệ không mới ở Việt Nam, nhưng ở tỉnh ta, mức độ khai thác, sử dụng loại phương tiện này chưa nhiều. Việc sử dụng thiết bị drone chủ yếu từ phía người dân phục vụ cho việc chụp ảnh, quay video cá nhân. Vì thế, drone chưa được khai thác tốt để phục vụ cho các hoạt động khác, trong đó có tìm kiếm, cứu nạn, phòng chống thiên tai và đời sống sản xuất.
28/05/2024
Đẩy mạnh liên thông điện tử thủ tục đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho trẻ dưới 6 tuổi
BHG - Với mục tiêu hướng đến đảm bảo an sinh xã hội toàn dân, mọi đối tượng xã hội, trong đó trẻ em dưới 6 tuổi là đối tượng ưu đãi đặc biệt. Do vậy, việc liên thông dữ liệu khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi được các cấp, ngành tại huyện Xín Mần quan tâm, đảm bảo thuận tiện và đầy đủ quyền lợi cho trẻ.
27/06/2024