Người Việt ít tin quảng cáo qua điện thoại

07:55, 23/10/2013

81% người tiêu dùng Việt Nam tin vào quảng cáo nếu nghe từ bạn bè, gia đình. Trong khi đó, các đoạn giới thiệu sản phẩm qua tin nhắn điện thoại ít được tin tưởng hơn. Đây là kết quả khảo sát do công ty nghiên cứu tiêu dùng Nielsen tại Việt Nam cung cấp.


Chiếm vị trí hàng đầu về khả năng tác động đến người tiêu dùng ở Việt Nam là quảng cáo truyền miệng, ví dụ như gợi ý của gia đình và bạn bè và các bình luận trực tuyến. Trên 85% người được hỏi cho biết họ sẽ mua hoặc xem hàng sau khi gặp các loại quảng cáo này.

Các quảng cáo trên tivi, tạp chí và báo giấy tiếp tục là những kênh được tin tưởng nhất với trên 50% lựa chọn từ người tiêu dùng. Xếp sau đó là các nội dung được quảng cáo trực tuyến.

Số liệu từ Nielsen cho biết thêm, ít được tin tưởng nhất là hình thức quảng cáo bằng tin nhắn điện thoại. Số đông người được hỏi cho biết, họ không tin tưởng chút nào với hình thức quảng cáo này. 


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2030, 60% người dân sử dụng internet
Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
30/09/2013
Những loài rùa lạ nhất thế giới
Những con rùa gai, rùa cổ dài, rùa bướu đen khiến không ít người ngạc nhiên về hình dáng kỳ dị và những đặc điểm "có một không hai" của chúng.
27/09/2013
Ứng dụng nhắn tin thoại Việt Nam vượt mốc 5 triệu người dùng.
Ứng dụng nhắn thoại Zalo đã cán mốc 5 triệu người dùng với trung bình 55 triệu tin nhắn được trao đổi qua hệ thống mỗi ngày.
25/09/2013
Việt Nam phát hiện loài ễnh ương Đông Dương mới
Ngày 23/9, ông Phùng Mỹ Trung, chuyên gia sinh vật học, người sáng lập cổng thông tin Sinh vật rừng Việt Nam (RVN) cho biết, nhóm các nhà khoa học của Mỹ, Canada, Singapore và Việt Nam đã phát hiện một loài ễnh ương mới phân bố tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gia Lai.
24/09/2013