Apple - thương hiệu đắt giá nhất trong 3 năm qua
Một lần nữa, “trái táo cắn dở” lại được vinh danh là thương hiệu giá trị nhất thế giới do BrandZ bầu chọn, vượt qua cả những Google, Microsoft, IBM hay McDonald’s…
Thống kê mới nhất của BrandZ cho thấy Apple vẫn là thương hiệu có giá trị lớn nhất hành tinh với xấp xỉ 185,1 tỷ USD, nhiều hơn thương hiệu giá trị thứ 2 thế giới là Google tới 60%.
IBM, McDonald’s và Coca Cola lần lượt xếp ở vị trí thứ 3, 4 và 5. Những thương hiệu đình đám khác như Microsoft, AT&T hay China Mobile cũng lọt vào danh sách này.
Apple đã thống trị bảng xếp hạng này từ năm 2011 đến nay. Và dù giá trị của “trái táo cắn dở” chỉ tăng có 1% so với năm 2012 nhưng việc vượt xa thương hiệu xếp thứ 2 là Google tới 71,4 tỷ USD cho thấy, nhiều khả năng, Apple sẽ tiếp tục là cái tên giá trị nhất thế giới trong tương lai gần.
Tiêu chí đánh giá của BrandZ về 10 thương hiệu hàng đầu thế giới, ngoài giá trị của từng cái tên, còn là mức độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó.
Danh sách của BrandZ không phải là nơi duy nhất ghi nhận sự thành công của Apple. Gần đây, “trái táo cắn dở” cũng xếp thứ 2 (chỉ sau Rolex) trong một cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng.
Ý kiến bạn đọc