Máy tính bảng - Thiết bị "hot" nhất mùa mua sắm
08:49, 23/11/2012
1/3 người dùng Mỹ đang lên kế hoạch mua cho mình một chiếc máy tính bảng trong mùa mua sắm năm nay. Đó là thông báo mới nhất mà Reuters vừa đưa ra. 22% trong số những người được hỏi cho biết, họ sẽ cắt giảm những thứ không cần thiết để có thể sở hữu được thiết bị này.
Tuy nhiên, thiết bị máy tính bảng mới, nhỏ gọn iPad Mini của Apple lại không "gây" bão trong dịp mua sắm cuối năm này. Chỉ 8% người tham gia điều tra cho biết, iPad Mini là lựa chọn đầu tiên của họ. Máy tính bảng Surface của Microsoft cũng có tỷ lệ người mua tương đương với iPad Mini.
"Hiện đang có nhiều tranh cãi về mức giá 329 USD của iPad Mini, họ cho rằng mức giá này là không thích hợp", ông Jharonne Martis, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu thị hiếu khách hàng ở Thomson Reuters cho biết.
Thế hệ máy tính bảng iPad kích thước chuẩn 9 inch xếp vị trí đầu bảng trong danh sách các dòng máy tính bảng được người dùng muốn được sở hữu với tỷ lệ 25%, trong khi đó, 15% cho biết, họ muốn có một chiếc máy tính bảng do Amazon - Findle Kire. Khoảng 15% người tham gia điều tra muốn thiết bị Galaxy của Samsung.
Được biết, trong mùa mua sắm năm 2011, Apple đã tiêu thụ được khoảng 11 triệu chiếc iPad. Các chuyên gia phân tích thị trường dự báo, Apple sẽ bán dược 16 triệu chiếc iPad và 8 triệu iPad Mini trong dịp mua sắm cuối năm 2012.
Thiết bị máy tính xách tay vẫn nằm trong danh sách các thiết bị người dùng mong muốn sở hữu với tỷ lệ 32%, bên cạnh đó, 18% người tham gia điều tra cho biết, họ sẽ mua một chiếc máy tính để bản. Chỉ 13% người dùng cho biết đang tìm kiếm một chiếc ultrabook.
Mua sắm thời bão giá
Kinh tế Mỹ suy thoái và chính sách thuế cao tiếp tục là mối bận tâm của nhiều người. 28% người tham gia điều tra cho biết, số tiền họ bỏ ra để chi tiêu mua sắm đã ít hơn 1 năm trước đó. Tuy nhiên, có tới 58% người dùng cho biết, khủng hoảng kinh tế không ảnh hưởng đến kế hoạch mua sắm dịp cuối năm của họ.
Trong khi nhiều nhà bán lẻ mong muốn người mua hàng sẽ khởi động mùa mua sắm năm nay từ tháng 9, kết quả nghiên cứu cho biết, hầu hết người dùng đều đang chờ đợi khoảng nghỉ lễ Tạ ơn để bắt đầu mua sắm các sản phẩm họ mong muốn.
Amazon là địa chỉ bán lẻ trực tuyến được nhiều người lên kế hoạch ghé thăm nhất với tỷ lệ 42%, 38% người mua hàng cho biết, họ sẽ chọn Walmart, 23% sẽ nhắm tới Target và 14% là tỷ lệ người dùng sẽ truy cập vào trang bán lẻ của EBay.
Được biết, bản nghiên cứu trên được Ipsos tiến hành cho hãng Thomson Reuters trong khoảng thời gian từ 15-19/11/2012 với sự tham gia trực tuyến của 1,169 người dùng Mỹ.
Ý kiến bạn đọc